Premier League: Tâm điểm Rooney

19/02/2010 22:57 GMT+7

Ba vị trí đầu bảng ở Premier League sẽ không thay đổi sau vòng 27 dù M.U phải đến làm khách tại sân Goodison Park của Everton vào đêm nay.

Rooney (phải) đụng độ đội bóng cũ Everton - Ảnh: Reuters

Ba vị trí đầu bảng ở Premier League sẽ không thay đổi sau vòng 27 dù M.U phải đến làm khách tại sân Goodison Park của Everton vào đêm nay.

M.U đã rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống mức tối thiểu (1 điểm) nhưng cách biệt đó chỉ có thể được duy trì hoặc sẽ bị nới rộng thêm sau vòng đấu này tùy theo kết quả trận Everton - M.U. Nói như thế không có nghĩa là khẳng định Chelsea sẽ giành được chiến thắng trên sân Molineux của Wolverhampton vào đêm nay, mặc cho đối thủ này vừa cầm chân Liverpool (0-0) và đánh bại Tottenham (1-0) trong hai trận gần đây nhất trên sân nhà. Còn với Arsenal, bất kể kết quả của cuộc đón tiếp Sunderland có ra sao đi nữa thì họ vẫn phải tiếp tục hài lòng với vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Như vậy, đương nhiên trận Everton - M.U sẽ được xem là tâm điểm mà trong đó, Wayne Rooney sẽ thu hút mọi sự chú ý trên sân Goodison Park. Sau hơn 5 năm, Rooney sẽ quay trở lại nơi này để chạm trán đội bóng cũ của anh với tư cách là chân sút nguy hiểm nhất hiện nay ở Premier League. Qua 25 trận đấu ở Premier League mùa này, Rooney đã ghi được 21 bàn thắng và trong 15 trận gần đây nhất trên các mặt trận, anh đã lập công cho M.U đến 13 lần. Do đó, nhiệm vụ quan trọng nhất của hàng phòng ngự Everton trong trận đấu đêm nay là phải "bắt chết" Rooney nếu muốn kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên con số 7.      

Tỷ lệ cược

Ngày 20.2, 19 giờ 45: Everton - M.U (ESPN, VTC3 trực tiếp): M.U chấp nửa trái, thắng 8; 22 giờ: Arsenal - Sunderland (ESPN, VTC1 trực tiếp): Arsenal chấp trái rưỡi, hai trái; West Ham - Hull: West Ham chấp nửa một; Wolves - Chelsea (ESPN, VTC3 trực tiếp): Chelsea chấp trái rưỡi, thua 9. Ngày 21.2: 0 giờ 30: Portsmouth - Stoke (ESPN, VTC1 trực tiếp): Portsmouth chấp đồng nửa, thua 9. (Theo AsianBookie)

Trong 6 trận bất bại trên sân nhà vừa qua ở Premier League, Everton đã đánh bại cả Chelsea (2-1) lẫn Man.City (2-0), cầm chân Tottenham (2-2) và chỉ thua có 1 trong 11 trận gần đây nhất. Điều đó cho thấy "The Toffees" đang có phong độ rất ổn định với lối chơi vững vàng, hài hòa giữa công và thủ, đặc biệt nguy hiểm trong những đợt phản công. Tuy nhiên, trận đấu vào đêm nay có thể sẽ là một câu chuyện khác khi đối thủ của Everton cũng đang có phong độ rất tốt mà bản thân họ lại không có được sự phục vụ của tiền vệ Fellaini, và có thể là cả Tim Cahill vì chấn thương.

Về phía đội khách, Nani vắng mặt do bị treo giò còn trung vệ Vidic đã sẵn sàng quay trở lại. Nhưng nếu M.U vẫn duy trì được phong độ như trong thời gian gần đây thì Everton hoàn toàn không có cửa thắng, thậm chí cũng không có cả khả năng chia điểm. Chắc chắn hàng phòng ngự của Everton sẽ phải trải qua một đêm vô cùng vất vả mà nhiều khả năng họ không thể đứng vững trên thảm cỏ của sân Goodison Park. Bởi sức mạnh tấn công của M.U là có thật và họ sẽ chứng minh điều đó thêm một lần nữa để giành trọn 3 điểm.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.