Premier League: Tam quốc chiến

06/02/2014 07:58 GMT+7

Arsenal, Man.City và Chelsea đã hình thành thế chân vạc trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

Arsenal, Man.City và Chelsea đã hình thành thế chân vạc trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.

 Thất bại trước Chelsea không hề ảnh hưởng đến tham vọng của Man.City (trái) - Ảnh: AFP
Thất bại trước Chelsea không hề ảnh hưởng đến tham vọng của Man.City (trái) - Ảnh: AFP

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nhưng, thật khó mà tin rằng Liverpool, Everton hay Tottenham có đủ lực để chen chân vào cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này, dù mùa bóng vẫn còn đến 14 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Thế nên, dựa trên nhận định đó, có thể cho rằng sau khi san bằng “pháo đài” Etihad, Chelsea đã cùng với Arsenal và Man.City hình thành nên thế chân vạc trên bản đồ Premier League mùa này, như cuộc chiến tam quốc (Ngụy, Thục, Ngô) ngày nào.

Hiện nay, sau 24 vòng đấu, Arsenal đang tạm giữ ngôi đầu bảng nhưng cũng chỉ nhỉnh hơn Man.City và Chelsea có 2 điểm. Do vậy, dù HLV Mourinho vẫn luôn cho rằng Chelsea chỉ là “con ngựa nhỏ” so với 2 “con ngựa đua” Arsenal, Man.City và rằng mục tiêu của “The Blues” là ngôi vô địch mùa tới chứ không phải mùa này thì cũng chẳng mấy ai tin vào điều đó. Với những gì đang thể hiện, nhất là sau chiến thắng thuyết phục trước Man.City ngay tại Etihad, Chelsea hoàn toàn xứng đáng đứng vào hàng ngũ những ứng viên cho ngôi vô địch.

Ngược lại, dù vừa đánh mất thành tích toàn thắng trên sân nhà nhưng HLV Pellegrini vẫn khẳng định rằng mục tiêu của Man.City không hề thay đổi. Nghĩa là đối với “The Citizens”, thất bại trước Chelsea không phải là bước ngoặt của mùa giải và đó cũng không hề là trận đấu quyết định cho danh hiệu vô địch.

Man.City hoàn toàn có khả năng vươn lên ngôi đầu bảng ở 2 vòng đấu tiếp theo khi họ chỉ phải đến làm khách trên sân của Norwich và tiếp Sunderland trong lúc Arsenal sẽ rất vất vả với chuyến viếng thăm sân Anfield (Liverpool) và cuộc đón tiếp M.U tại Emirates. Trong cùng thời gian đó, Chelsea sẽ có 2 trận đấu khá dễ thở với Newcastle (sân nhà) và West Brom.

Tuy nhiên, nếu như Arsenal được tăng viện với Kallstrom cùng những cầu thủ vừa bình phục chấn thương (Chamberlain, Wilshere, Arteta...), Chelsea có thêm Matic thì Man.City cần phải tìm ra phương án tối ưu để thay thế cho Aguero, Nasri và đặc biệt là Fernandinho. Chính sự vắng mặt của bộ ba này được xem là một trong những nguyên nhân khiến “The Citizens” bại trận trước “The Blues”.

Với khoảng cách chỉ 2 điểm, thứ hạng giữa 3 đội đầu bảng hoàn toàn có thể thay đổi qua mỗi vòng đấu và nhờ thế, “cuộc chiến tam quốc” sẽ giúp cho Premier League trở thành giải đấu đáng xem nhất trong mùa này.

Nam Khang

>> Chamberlain đưa Arsenal trở lại đỉnh
>> Inter Milan chi đậm, Arsenal mượn Kallstrom
>> HLV Mourinho: Chelsea chỉ là chú ngựa con cần thêm sữa
>> Chelsea hạ gục Man City tại 'Pháo đài' Etihad
>> Man City có thể bị loại khỏi Champions League
>> Hủy diệt Tottenham, Man City soán ngôi đầu của Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.