Premier League, Tottenham vs Arsenal: Tiếng gáy của 'Gà trống' có thể át tiếng 'Pháo'

06/12/2020 19:09 GMT+7

Tottenham và Arsenal sẽ chơi trận derby bắc London máu lửa vào lúc 23 giờ 30 ngày 6.12 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur.

Trận đấu giữa Tottenham với Arsenal, diễn ra vào đêm nay, sẽ có một bộ phận nhỏ các CĐV của Tottenham đến chứng kiến. Mặc dù là một con số nhỏ nhưng sẽ rất tốt nếu người hâm mộ trở lại với Premier League, đặc biệt là đối với một trận đấu như thế này. Tottenham sẽ bước vào trận đấu với tư cách kẻ chiếu trên, vì họ đang đứng nhì bảng, trong khi Arsenal mòn mỏi ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nếu “Spurs” thắng, họ sẽ bỏ xa đối thủ bắc London đến 11 điểm chỉ sau 11 trận đấu. Những câu hỏi đặt ra cho HLV Mikel Arteta sẽ nhân lên nếu “Các pháo thủ” phải nếm trải trận thua thứ ba trong bốn vòng đấu gần nhất tại Premier League.

“Derby không liên quan gì đến phong độ”

Tottenham đang ở vị thế mạnh hơn và đã có những tiến bộ dưới thời HLV Jose Mourinho. Đã có những nghi ngờ về chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở cấp độ cao nhất, nhưng ông đang nhanh chóng xóa tan điều đó khi đưa “Spurs” lên nhóm đầu bảng tại Premier League. Ông sẽ khao khát duy trì trình độ hiện tại và sự thách thức của họ cho danh hiệu vô địch, ngay cả khi ông không sẵn sàng thừa nhận điều đó.
Sau khi liên tiếp giữ sạch lưới trước Man City và Chelsea, hàng phòng ngự của Tottenham cho thấy họ đã được cải thiện đáng kể và đội bóng sẽ tự tin ra quân trong trận derby bắc London vào đêm nay. Tuy nhiên, HLV Mourinho biết rõ rằng “một trận derby không liên quan gì đến phong độ. Đó luôn là khoảnh khắc tốt khi chơi với Arsenal và luôn là khoảnh khắc tồi tệ. Tốt vì nó thúc đẩy. Xấu vì họ là một đội bóng giỏi và trong những trận đấu như thế này, bảng xếp hạng không nói lên điều gì”.
Vẫn có những nghi ngờ về tình trạng thể lực của Harry Kane nhưng nhiều khả năng anh, tác giả của 7 bàn thắng và 9 pha kiến tạo, cũng sẽ xuất trận cùng với Son Heung-min để tạo thêm những mối đe dọa nghiêm trọng trước khung thành của Arsenal.
Dù đánh giá rất cao Arsenal qua “cách họ đánh bại Chelsea và Man City để giành Cúp FA, cách họ chơi ở Liverpool bất chấp thất bại, cách họ đánh bại M.U tại Old Trafford. Số lượng cầu thủ mà họ sử dụng trong quá trình phòng ngự, cách họ phản công nhanh và chuyển đổi tốc độ” nhưng HLV Mourinho cũng khẳng định “chúng tôi muốn có điểm và chúng tôi không chỉ thích mà chúng tôi muốn đánh bại Arsenal bởi vì đánh bại Arsenal là điều tốt đẹp duy nhất mà chúng tôi có thể dành cho người hâm mộ”.

“Muốn giành 3 điểm và áp sát Tottenham”

Pierre-Emerick Aubameyang (phải) đã không ghi được bàn thắng nào kể từ sau trận gặp Fulham ở ngày khai mạc

Reuters

Trái ngược với Tottenham, Arsenal đã khởi đầu rất chậm chạp trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của HLV Mikel Arteta. Người ta tin rằng ông là một HLV giỏi hơn Ole Gunnar Solskjaer và Frank Lampard sau khi giúp “Các pháo thủ” đăng quang ở Cúp FA mùa trước. Tuy nhiên, chiến lược gia Tây Ban Nha hiện là người phải chịu nhiều sức ép nhất và một thất bại trong trận derby sẽ rất tổn hại đến vị trí của ông.
Tại thời điểm này, Arsenal đang đứng gần khu vực xuống hạng hơn là vị trí đầu bảng nhưng với HLV Arteta, “những gì chúng tôi phải xem xét là chúng tôi sẽ ở đâu sau 38 trận ở giải VĐQG. Bây giờ là những gì sẽ diễn ra sau chủ nhật, chúng tôi muốn giành 3 điểm và áp sát họ hơn”. Thật vậy, nếu giành được chiến thắng, Arsenal sẽ rút ngắn khoảng cách với Tottenam xuống còn 5 điểm mà vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước.
Tuy nhiên, muốn cải thiện tình hình, trước hết HLV Arteta cần phải thúc đẩy một hàng công chỉ mới ghi được có 10 bàn từ đầu mùa mà trong đó, ngôi sao Pierre-Emerick Aubameyang đã hoàn toàn tịt ngòi kể từ sau bàn thắng vào lưới Fulham trong ngày khai mạc. Do Nicolas Pepe bị treo giò, Aubameyang có thể phối hợp với Alexandre Lacazette, Bukayo Saka và Willian để hình thành bộ tứ tấn công trong trận đấu này.
Mikel Arteta tin rằng Tottenham đang làm mọi thứ “đúng cách” trong mùa giải này, nhưng khẳng định vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu họ có phải là ứng viên cho danh hiệu vô địch hay không. Ông nói: “Họ đang ở trong một khoảnh khắc tuyệt vời, họ tràn đầy tự tin và bạn có thể thấy họ có biết bao niềm tin vào những gì họ làm. Khi họ gặp khó khăn, họ kiên trì theo đuổi kế hoạch và họ tin rằng họ sẽ đạt được kết quả ở một giai đoạn nào đó và hiện tại nó đang xảy ra với họ. Họ đã làm rất tốt và đó là lý do tại sao họ đang đứng ở đâu”.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Erik Lamela vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Hugo Lloris, Toby Alderweireld, Sergio Reguilon, Harry Kane và Carlos Vinicius vẫn bỏ ngỏ.
Arsenal: Gabriel Martinelli vắng mặt vì chấn thương, Nicolas Pepe bị treo giò trong khi khả năng ra sân của David Luiz và Thomas Partey vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Arsenal đã gặp nhau 56 lần ở Premier League, Tottenham thắng 13 trận, Arsenal thắng 20.
- Trong 28 lần đón tiếp Arsenal trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 11, hòa 12 và thua 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.