Premier League với 'dịch cúm Euro 2016'

17/10/2014 08:00 GMT+7

Nhiều CLB đang đau đầu vì hàng loạt chấn thương của các cầu thủ sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2016.

Nhiều CLB đang đau đầu vì hàng loạt chấn thương của các cầu thủ sau khi phục vụ đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2016.

>> Vòng loại Euro 2016: Đức bị cầm hòa trên sân nhà
>> Vòng loại Euro 2016: Ý thắng chật vật tại Malta
>> Vòng loại EURO 2016: Hà Lan thua sốc trên sân Iceland

Đau đầu giải bài toán chấn thương
Oezil và Ramsey chấn thương khiến Arsenal bị tổn thất nặng nề - Ảnh: AFP

Bị ảnh hưởng nặng nhất là CLB Arsenal với 4 ca chấn thương mới gồm tiền vệ Tomas Rosicky (CH Czech), Mesut Oezil (Đức), Laurent Koscielny (Pháp) và Danny Welbeck (Anh). Những cầu thủ này gần như hết cơ hội ra sân vào cuối tuần này vì thời gian quá ngắn để hồi phục khi Arsenal tiếp Hull City trên sân nhà vào tối thứ bảy.

Bên cạnh đó, “Pháo thủ” cũng đã có các ca chấn thương nghỉ dài hạn từ trước như tiền đạo Olivier Giroud, hậu vệ Mathieu Debuchy cùng Aaron Ramsey, Mikel Arteta, Yaya Sanogo, Abou Diaby và thủ môn dự bị David Ospina, còn hậu vệ trẻ đa năng Calum Chambers thì bị cấm thi đấu.

Trong khi đó, việc trở lại của tiền vệ Theo Walcott sau 9 tháng nghỉ dưỡng thương cùng ngôi sao trẻ Serge Gnabry không đem lại tín hiệu lạc quan nào. Thậm chí, hai cầu thủ này chưa chắc ra sân trong đội hình chính vì mới trở lại tập luyện. HLV Arsene Wenger đang thực sự đau đầu khi giải bài toán lực lượng cho “Pháo thủ”, trong bối cảnh rất cần chiến thắng để gia nhập lại tốp đầu sau trận thua đau trước kình địch Chelsea 0-2 ở vòng trước và gặp Anderlecht trên sân khách giữa tuần sau tại vòng bảng Champions League.

Tương tự, Liverpool lo đau đáu khi tiền vệ trẻ Raheem Sterling đang bị quá tải và dính chấn thương mà theo bác sĩ là nếu tiếp tục ra sân, ngôi sao này sẽ cạn kiệt thể lực. Thế nhưng ông Rodgers lại thẳng thừng tuyên bố Sterling sẽ ra sân trận gặp QPR tối chủ nhật, vì Liverpool cần chiến thắng để cải thiện vị trí thứ 9 hiện nay cũng như trận đinh gặp Real Madrid giữa tuần sau ở Champions League. Đương kim vô địch Manchester City sẽ phải xem xét lại chấn thương đầu gối của thủ quân Vincent Kompany, liệu có ổn hay không trước trận đại chiến với Tottenham vào tối thứ bảy.

Báo chí Anh cho rằng dù UEFA đã cải tiến cách thức thi đấu vòng loại Euro nhưng do mật độ thi đấu hiện nay quá dày, nhiều ngôi sao phải chia sức trên nhiều mặt trận nên không còn lành lặn và sung sức để thi đấu cống hiến như trước nữa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.