Premier League: Vượt ải Villa Park

15/03/2014 03:00 GMT+7

Vốn là một pháo đài không kiên cố, Villa Park khó có thể chặn đứng được bước tiến của Chelsea tại vòng 30.

Vốn là một pháo đài không kiên cố, Villa Park khó có thể chặn đứng được bước tiến của Chelsea tại vòng 30.

Chelsea (phải) đã thắng Aston Villa 2-1 tại Stamford Bridge ở lượt đi - Ảnh: AFP 
Chelsea (phải) đã thắng Aston Villa 2-1 tại Stamford Bridge ở lượt đi - Ảnh: AFP

Chỉ còn 9 bước chân nữa là Chelsea sẽ có thể hoàn thành giấc mơ đoạt ngôi vô địch Premier League ngay trong mùa bóng đầu tiên HLV Mourinho quay trở lại sân Stamford Bridge. Đó sẽ là 9 trận mà “The Blues” cần phải hạn chế tối đa việc để mất điểm, bắt đầu bằng chuyến du hành đến sân của Aston Villa vào đêm nay.

Villa Park không phải là miền đất dữ và Aston Villa cũng chẳng phải là một đội bóng đáng sợ, nhưng vấn đề là Chelsea lại thường vấp ngã trước những đối thủ khiêm tốn sau mỗi lần tăng tốc. Tất nhiên, cần phải quay trở về thời điểm đầu tháng 12.2013 mới tìm được trận thua gần đây nhất của “The Blues” ở Premier League mùa này, nhưng một kết quả hòa với “The Villans” cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tham vọng của họ.

Thế nên, dù phía trước là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Galatasaray nhưng HLV Mourinho sẽ vẫn phải tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoài sự vắng mặt của Torres, với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Aston Villa, như 4 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội ở mọi giải. Eto’o, Hazard, Oscar… vẫn sẽ là những niềm hy vọng trên hàng công của Chelsea trong lúc nhiệm vụ của hàng thủ là ngăn chặn những đợt phản công của Aston Villa, đặc biệt là khả năng càn lướt của Benteke.

Đội chủ nhà vẫn cần phải tích lũy thêm điểm số để phục vụ cho mục tiêu trụ hạng, nhưng có vẻ như sự vững vàng của hàng phòng ngự Chelsea (chỉ để thủng lưới 22 bàn sau 29 trận) là thách thức quá lớn đối với họ. Thế nên, HLV Lambert cần củng cố lại hàng phòng ngự để kềm chân những ngôi sao tấn công của “The Blues”.

Tuy nhiên, do thường chơi không tốt trên sân nhà (4 thắng, 2 hòa, 8 thua) nên Aston Villa khó có thể chặn đứng được bước tiến của Chelsea, đội bóng có thể chơi không hay nhưng lại biết cách bùng nổ vào thời điểm cần thiết. Fulham và Tottenham đã từng là nạn nhân của điều đó ở 2 vòng đấu gần đây thì có lẽ Aston Villa nên lên kế hoạch để kiếm điểm ở những trận đấu tiếp theo.

Tỷ lệ cược (Các trận đáng chú ý)

- Premier League:

15.3, 19 giờ 45: Hull - Man.City: Man.City chấp 1 trái, thắng 9

22 giờ: Everton - Cardiff: Everton chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

16.3, 0 giờ 30: Aston Villa - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái, thắng 9.

- La Liga:

16.3, 2 giờ: Malaga - Real Madrid: Real chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 8

4 giờ: Atl. Madrid - Espanyol: Atl. Madrid chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Hull - Man.City; Everton - Cardiff.

G.L
(Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

 >> HLV Chelsea đến Việt Nam tuyển sinh tài năng nhí
 >> Hạ sát Tottenham, Chelsea độc hành ngôi đầu
 >> HLV Mourinho phàn nàn trước trận Chelsea - Tottenham
 >> Hai CĐV Chelsea bị đâm trước trận gặp Galatasaray
 >> HLV Mancini: Đáng lẽ Chelsea đã thua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.