Primera Liga - Vòng 15: Đội bất bại đã thất bại

03/12/2013 03:30 GMT+7

Thiếu sắc sảo, thiếu tập trung cùng sự mờ nhạt của Neymar là những nguyên nhân đã khiến Barcelona không còn là “độc cô cầu bại”.

Thiếu sắc sảo, thiếu tập trung cùng sự mờ nhạt của Neymar là những nguyên nhân đã khiến Barcelona không còn là “độc cô cầu bại”. 

Neymar (phải) được xem là một trong những nguyên nhân khiến Barcelona bại trận - Ảnh: AFP
Neymar (phải) được xem là một trong những nguyên nhân khiến Barcelona bại trận - Ảnh: AFP 

Thành tích bất bại của Barcelona ở Primera Liga mùa này đã kết thúc vào rạng sáng qua khi họ để thua Bilbao với tỷ số 0-1 tại sân San Mames, giúp Atletico san bằng khoảng cách về điểm số và Real Madrid thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm.

Xét cho cùng, đó là điều mà không ai chờ đợi, kể cả khi Barcelona vừa thua trận đầu tiên trong mùa này trên sân của Ajax hồi giữa tuần và không có Messi trong đội hình. Càng chẳng có ai chờ đợi điều đó nếu được chứng kiến Barcelona chơi bóng trong 70 phút đầu trên sân San Mames. Theo HLV Martino, 45 phút đầu của trận đấu này là một trong những hiệp 1 mà Barcelona chơi hay nhất dưới triều đại của ông. Thậm chí trong 25 phút sau đó, đội chủ nhà Bilbao cũng chỉ tung ra được có 2 cú sút về phía khung thành của Barcelona. Vậy thì điều gì đã khiến Barcelona bại trận?

Trong một thế trận mà Barcelona nắm giữ đến 62% thời gian kiểm soát bóng để rồi chỉ tung ra được có 11 cú dứt điểm (so với 15 cú sút của Bilbao) thì rõ ràng là phải có vấn đề trong những đường chuyền then chốt. Đó là điều mà HLV Martino đã thừa nhận, bên cạnh một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ. Chính vì thế, cùng với lối chơi quá cá nhân, quá mờ nhạt của Neymar, đã khiến Barcelona không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của Pinto.

Nếu có Messi hoặc nếu như Iturraspe phải nhận thẻ đỏ thay vì thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi với Neymar ở phút 57 thì có thể mọi chuyện sẽ khác. Thế nhưng, nếu cứ mỗi lần bại trận lại đổ lỗi cho sự vắng mặt của Messi hoặc một quyết định không chính xác nào đó của trọng tài thì rõ ràng là không ổn. Do vậy Barcelona chỉ có thể tự trách mình vì đã đánh mất sự sắc sảo trong thời gian gần đây.

Thua một trận không phải là thảm họa nhưng thua liền 2 trận thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ, nhất là với một đội bóng có thói quen chiến thắng như Barcelona. Thế nên, điều mà người ta chờ đợi là Barcelona sẽ phản ứng ra sao sau thất bại này, không phải là trận đấu trên sân của Cartagena ở Cúp Nhà vua vào giữa tuần mà là 2 cuộc đón tiếp Celtic và Villarreal diễn ra sau đó.

Trần Tôn

>> Thua trận đầu tiên, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số
>> Barcelona đứt chuỗi trận bất bại tại Champions League
>> Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid cùng đại thắng
>> Nối gót U.19 Barcelona, U.19 Nhật sẽ đấu với U.19 VN tại TP.HCM
>> Barcelona gia tăng cách biệt với Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.