PSG 3-1 Chelsea: Địa chấn tại Paris

03/04/2014 05:03 GMT+7

(TNO) Tận dụng hàng loạt sai lầm của hàng thủ đội khách, Paris Saint Germain (PSG) đã tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Chelsea, trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay.

(TNO) Tận dụng hàng loạt sai lầm của hàng thủ đội khách, Paris Saint Germain (PSG) đã tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Chelsea, trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League vừa diễn ra rạng sáng nay.

>> Real Madrid 3-0 Dortmund: 'Kền kền trắng' phục hận thành công
>> Chelsea và nỗi ám ảnh khi làm khách
>> PSG và Chelsea 'đá' nhau trên Twitter hòa 2-2

 
Các cầu thủ Chelsea (áo trắng) lầm lũi rời sân Parc des Prince với thất bại 1-3 - Ảnh: Reuters

Thoạt đầu Jose Mourinho đã gây bất ngờ khi sử dụng đội hình không tiền đạo với Andre Schurrle chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Trong khi đó phía chủ nhà, có trong tay gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất, ngoại trừ hậu vệ Gregory van der Wiel gặp chấn thương.   

Sự lấn lướt của chủ nhà được bộc lộ ngay từ phút thứ 4. Từ một pha đánh đầu phá bóng quá hời hợt của trung vệ kỳ cựu John Terry, Lavezzi đã có một pha xử lý bóng tinh tế trước khi sút tung lưới thủ môn Petr Cech.

 


Sai lầm tai hại của John Terry đã giúp cho PSG có bàn mở tỷ số của Lavezzi - Ảnh: Reuters

Cũng cần nói thêm, John Terry chính là tác giả của bàn đốt lưới nhà khiến Chelsea thua đau Crystal Palace ở vòng đấu trước tại Premier League.

Bất ngờ để thủng lưới sớm, Chelsea đã cố gắng bình tĩnh chống trả các đợt tấn công của đội chủ nhà và tận dụng những tình huống phản công nguy hiểm. 


Eden Hazard san bằng 1-1 cho Chelsea từ chấm 11m - Ảnh: AFP/Reuters

Trong một tình huống tổ chức tấn công ở phút 27, Oscar đã bị người đồng hương Thiago Silva phạm lỗi trong vòng cấm và Eden Hazard đã không phạm sai lầm nào trên chấm phạt đền để gỡ hòa cho Chelsea.

Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Bỉ đã có thể có bàn thắng thứ hai trước khi hiệp một kết thúc, khi anh có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 40.

Sang hiệp 2, với quyết tâm giành chiến thắng trên sân nhà, PSG đã chủ động đẩy cao đội hình vây hãm khung thành Chelsea.


Pha đốt lưới nhà tệ hại của David Luiz - Ảnh: Reuters

Đến phút 61, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai. Từ một pha dàn xếp đá phạt, Lavezzi khéo léo đưa bóng vào trong vòng cấm và sau một tình huống khá lộn xộn, hậu vệ David Luiz đã tự đưa bóng vào lưới nhà.

Về cuối trận, Chelsea chơi với tinh thần khá “rệu rã” và gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm thật sự nào về phía PSG.

Trong khi đó, PSG dù mất Ibrahimovic và Marco Verratti vì chấn thương nhưng vẫn tổ chức được nhiều đợt tấn công rất sắc sảo với sự xuất sắc của các cầu thủ vào sân thay người như Lucas Moura và Javier Pastore. Ở phút bù giờ thứ 4, Pastore đã có bàn ấn định tỷ số 3-1 với một pha đột phá qua 3 hậu vệ Chelsea.


Javier Pastore (giữa) ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG - Ảnh: AFP/Reuters

PSG đã giành chiến thắng xứng đáng với lối chơi tấn công đẹp mắt và với Chelsea, thất bại 1-3 với phần lớn đều do lỗi của hàng phòng ngự.

Đội hình ra sân

PSG: Sirigu, Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti (Cabaye 76’), Thiago Motta, Matuidi, Lavezzi (Pastore 85’), Cavani, Ibrahimovic (Lucas Moura 68’).

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Luiz, Willian, Oscar (Lampard 72’), Hazard, Schurrle (Torres 59’).

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.