PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1

09/08/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã không thể có được chiến thắng trong ngày ra quân khi bị chủ nhà Reims cầm chân 2-2 ở trận đấu khai màn Ligue 1 2014 - 2015 diễn ra rạng sáng nay (9.8, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã không thể có được chiến thắng trong ngày ra quân khi bị chủ nhà Reims cầm chân 2-2 ở trận đấu khai màn Ligue 1 2014 - 2015 diễn ra rạng sáng nay (9.8, giờ VN).

>> PSG rút khỏi thương vụ mua Di Maria
>> Giận PSG o bế người mới, Ibrahimovic đòi trở lại Juventus
>> Thừa tiền, PSG méo mặt trước “án treo” từ UEFA  

PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1
Ibrahimovic (áo xanh) bỏ lỡ khá nhiều cơ hội - Ảnh: Reuters

Ngoài sự vắng mặt tân binh David Luiz, PSG xuất quân với đội hình gần như mạnh nhất như trong chiến thắng 2-0 trước Guingamp ở trận Siêu Cúp Pháp cách đây 1 tuần với tham vọng giành trọn 3 điểm ở ngày khai màn Ligue 1.

Sức mạnh và khát khao chiến thắng đều được thể hiện qua các thông số kỹ thuật khi đoàn quân  HLV Laurent Blanc chiếm thời gian giữ bóng đến 68%, tung ra gần gấp đôi pha dứt điểm so với đội chủ nhà (16 so với 9).

Từng quật ngã Reims cùng với tỷ số 3-0 ở 2 lượt trận mùa giải trước, hy vọng tái lập thành tích gần như tái hiện khi PSG chơi áp đảo ngay từ đầu với hàng tá cơ hội ghi bàn được tạo ra.

PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1-2
Có thời điểm Reims (áo đỏ) dẫn trước PSG - Ảnh: Reuters

“Vua phá lưới” Ibrahimovic chính là nguồn cảm hứng trong những đợt tấn công của đội bóng đến từ thủ đô Paris và bản thân tuyển thủ Thụy Điển là người sớm đem về lợi thế về điểm số cho đội khách ở phút thứ 7. Javier Pastore là người kiến tạo một đường chuyền chọc khe chính xác để Ibraimovic băng xuống xỉa bóng hạ gục thủ thành Johny Placide.

Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Thụy Điển lại chính là tác nhân khiến PSG phải gồng mình rượt đuổi tỷ số khi bỏ lỡ những cơ hội nâng tỷ số một cách khó hiểu trong nửa đầu hiệp 1. Theo đó, ngoài cú sút dội cột trước khung thành bỏ trống, Ibrahimovic còn thất bại trong một pha thực hiện đá phạt 11m (Ibrahimovic bị phạm lỗi trong vòng cấm địa) khi bị thủ thành Placide cản phá.

Những tình huống bỏ lỡ của PSG góp phần giúp Reims có thêm sự tự tin, thậm chí đội bóng của HLV Jean-Luc Vasseursuýt nữa khiến đối thủ lớn mạnh phải ra về trắng tay sau 2 khoảnh khắc bùng nổ. Trước những pha phản công sắc bén của Reims, “gã nhà giàu” bóng đá Pháp choáng váng khi liên tiếp nhận 2 bàn thua khi Prince Oniangue (phút 22) và Antoine Devaux (phút 34) lập công.

PSG bị cầm chân trong ngày khai màn Ligue 1-3
Ibrahimovic mang về 1 điểm cho PSG - Ảnh: Reuters

Dù bị dẫn bàn, PSG vẫn chơi áp đảo và cũng một lần xuyên thủng mành lưới Reims khi Ibrahimovic hoàn tất cú đúp gỡ hòa 2-2 ở phút 63. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp đội quân của HLV Blanc có được khởi đầu mỹ mãn trong mùa giải mới hướng đến cú hattrick danh hiệu vô địch Ligue 1.

Một trận hòa trong ngày khai mạc đối với PSG cũng giống như một thất bại khi đội bóng thủ đô Paris được đánh giá mạnh hơn toàn diện so với Reims, trừ việc phải chơi trên sân khách. Nhưng quan trọng hơn, màn trình diễn của PSG một lần đánh mạnh vào tham vọng bá chủ của họ khi lối chơi dưới thời HLV Blanc vẫn chưa thể thoát khỏi việc quá phụ thuộc vào Ibrahimovic.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.