PSG chạy đà trước cuộc chạm trán Chelsea

29/03/2014 07:26 GMT+7

(TNO) 'Gã nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) đã có một bước chuẩn bị tốt trước cuộc đón tiếp Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League khi đánh bại chủ nhà Nice với tỷ số sát nút 1-0 tại vòng 31 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (29.3, giờ VN).

(TNO) 'Gã nhà giàu' Paris Saint Germain (PSG) đã có một bước chuẩn bị tốt trước cuộc đón tiếp Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League khi đánh bại chủ nhà Nice với tỷ số sát nút 1-0 tại vòng 31 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (29.3, giờ VN).

>> PSG sẽ thưởng kỷ lục nếu vô địch Champions League
>> PSG và AS Monaco tiếp tục song hành trong cuộc đua vô địch
>> PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp

PSG chạy đà trước cuộc chạm trán Chelsea-1
Ibrahimovic (phải) và đồng đội đã có chiến thắng để tiến gần đến ngôi vô địch Ligue 1 - Ảnh: Reuters

Mặc dù mọi sự tập trung đều hướng đến cuộc đụng độ với Chelsea vào giữa tuần tới, nhưng HLV Laurent Blanc vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với sơ đồ 3 tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic - Ezequiel Lavezzi - Edinson Cavani.

Tuy vậy, khó khăn của PSG ở Allianz Riviera ít nhiều được dự báo trước khi giờ khai cuộc của trận đấu bị trì hoãn do cổ động viên chủ nhà liên tục ném những cuộn giấy vệ sinh xuống sân. Nhưng điều đó vẫn không thể chặn đứng đội quân của HLV Blanc cất giọng hát ăn mừng chiến thắng.

Với dàn sao chất lượng trong đội hình, PSG kiểm soát thế trận từ đầu đến cuối nhưng “ngôi sao” của trận đấu lại là 2 cầu thủ của Nice: thủ thành David Ospina và hậu vệ Timothee Kolodziejczak.

Theo đó, thủ thành người Colombia đã có một trận đấu xuất thần khi từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi của PSG. Nhưng Ospina không thể làm gì hơn khi bị chính đồng đội của mình sút tung lưới nhà ở phút 52.

Đó là một tình huống mà Kolodziejczak (Nice) bất đắc dĩ trở thành người hùng của PSG khi từ một tác động nhỏ của Cavani, hậu vệ người Pháp đã biến đường tạt bóng của Javier Pastore bên cánh trái thành bàn thắng duy nhất cho đội khách. Những nỗ lực của đội chủ nhà dường như rơi vào vô vọng khi PSG duy trì kiểm soát bóng và chơi rất chặt chẽ để bảo vệ tỷ số.

PSG chạy đà trước cuộc chạm trán Chelsea-2
Kolodziejczak (3) đá phản lưới nhà giúp PSG có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Chiến thắng trên sân Allianz Riviera mang ý nghĩa rất quan trọng đối với PSG bởi nó phần nào đưa đội bóng của HLV Blanc đến gần hơn với việc bảo vệ chức vô địch Ligue 1.

Theo đó, với 3 điểm có được ở trận này, đội chủ sân Parc des Princes giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng, tạm hơn AS Monaco (đấu muộn gặp Evian) 13 điểm (76 so với 63) trong khi giải chỉ còn 7 vòng đấu.

Bên cạnh đó, chiến thắng thứ 23 ở Ligue 1 còn giúp cho đội bóng thủ đô nước Pháp tiến thêm một bước trong hy vọng đoạt cú ăn ba mùa này, trong đó trước mắt sẽ là cuộc tiếp đón Chelsea với mục tiêu lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League kể từ năm 1995.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.