PSG chuẩn bị khiến Ligue 1.... nhàm chán

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/04/2019 10:50 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) có thể sẽ sớm giành danh hiệu Ligue 1 thứ sáu trong bảy mùa giải sau vòng 31 cuối tuần này để tiến gần hơn việc đoạt cú đúp quốc nội khi vừa vào đến trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp.

PSG được đánh giá sẽ gần như nắm chắc chiến thắng ở vòng này do chỉ đón tiếp tân binh Strasbourg (đội vừa đoạt League Cup của Pháp) trên sân nhà Parc des Princes. Hiện tại, đội bóng thủ đô Paris đang bỏ xa đội đứng nhì bảng xếp hạng Ligue 1 là Lille đến 20 điểm (80 so với 60) và thi đấu ít hơn 1 trận. Vì vậy, chỉ cần Lille sẩy chân ở Reims, PSG có thể sớm mở hội ăn mừng chức vô địch trước 8 vòng đấu.
[VIDEO] NEYMAR HỒI PHỤC TỐT ĐỂ SỚM TRỞ LẠI VỚI PSG
Mbappe (phải) trở thành "cứu cánh" giúp PSG có những chiến thắng quan trọng gần đây AFP
Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel còn sẽ biết trước việc mình có thể tự quyết việc sớm đăng quang hay không khi trận đấu giữa Reims và Lille diễn ra sớm hơn. Tuy nhiên, nếu chưa thể sớm vô địch, HLV Tuchel và các học trò vẫn nỗ lực để phá vỡ kỷ lục số điểm 96 điểm của chính họ đạt được vào mùa giải 2015 - 2016.
Trả lời về việc đã gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2021 bất chấp đội bóng bị Manchester United loại sốc ở vòng 16 đội Champions League, HLV Tuchel đáp: “Tôi không thể xác nhận, chúng ta nên chờ một chút”. Nhà cầm quân người Đức còn than vãn nhưng lại khen ngợi tinh thần “cày ải” của các học trò trong bối cảnh PSG đang lâm cảnh “thương binh” khi hàng loạt ngôi sao dính chấn thương.

tin liên quan

PSG sẵn sàng trả lương khủng để chiêu mộ De Gea
Việc thuyết phục David De Gea gia hạn hợp đồng của ban lãnh đạo Manchester United (M.U) đang gặp trở ngại lớn khi Paris Saint Germain (PSG) tỏ ý sẵn sàng tra mức lương khủng để chiêu mộ thủ môn người Tây Ban Nha.
Marquinhos vừa trở thành thương binh mới nhất của PSG trong trận bán kết Cúp Quốc gia Pháp thắng Nantes 3-0 hôm 4.4. Trước đó, những siêu sao Neymar, Edinson Cavani và Angel Di Maria đã phải nghỉ thi đấu do chấn thương.
“Tại Toulouse, chúng tôi có 14 cầu thủ và thiếu hai người trên băng ghế dự bị. Một số cầu thủ chúng tôi bị quá tải. Thật kinh khủng vì chúng tôi thiếu nhiều cầu thủ quan trọng ... nhưng đội tiếp tục giành chiến thắng cứ sau ba ngày. Nó cho thấy sự khao khát chiến thắng của chúng tôi, mà đối với tôi là đặc biệt”, HLV Tuchel khen ngợi các cầu thủ sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Toulouse ở Ligue 1 cuối tuần trước.
Sau cú sốc bị loại ở Champions League, tương lai của HLV Tuchel sẽ phải chờ AFP
Ở cuộc cạnh tranh khác, Lille sau mùa giải trước gồng mình trụ hạng đã trở lại ấn tượng trong mùa này. Hiện tại, Lille đang nỗ lực củng cố vị trí thứ 2 để đoạt vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới trước sự đeo bám của Lyon (56 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.