PSG đánh rơi 3 điểm ở Saint Etienne

18/03/2013 07:19 GMT+7

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột mất cơ hội lớn để thẳng tiến đến chức vô địch khi bị chủ nhà Saint Etienne cầm chân 2-2 dù dẫn trước 2-0, ở trận đấu vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN).

(TNO) “Gã nhà giàu” Paris Saint-Germain (PSG) đã vuột mất cơ hội lớn để thẳng tiến đến chức vô địch khi bị chủ nhà Saint Etienne cầm chân 2-2 dù dẫn trước 2-0, ở trận đấu vòng 29 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ VN).

>> Lyon và Marseille níu chân nhau, PSG mừng thầm
>> Juventus và PSG dắt tay nhau vào tứ kết Champions League
>> “Nhà giàu” PSG hụt bước

 
David Beckham (đầu tiên bên phải) đã có trận đấu đầu tiên tại Ligue 1 ra sân ở đội hình xuất phát của PSG - Ảnh: Reuters

Saint Etienne chính là đội bóng gây sốc khi quật ngã thầy trò HLV Carlo Ancelotti 2-1 ngay tại Parc des Princes ở lượt đi và loại PSG ở tứ kết Cúp Quốc gia Pháp. Hơn nữa, tinh thần của đội chủ nhà trước trận này lên cao tột độ do đang đứng trước cơ hội giành suất dự Champions League, thậm chí nếu thắng họ có thể thách thức cả ngôi vô địch.

Đội bóng thủ đô nước Pháp có một khởi đầu “thuận buồm xuôi gió” ở sân Stade Geoffroy Guichard khi sớm dẫn trước với cách biệt 2 bàn chỉ sau 20 phút thi đấu. Tiền vệ người Argentina sớm đem lại niềm vui cho đội bóng thủ đô nước Pháp bằng một pha dứt điểm chính xác ở phút thư 9, trước khi siêu sao Zlatan Ibrahimovic thực hiện thành công một quả đá phạt 11m gia tăng cách biệt 10 phút sau đó.

Đây cũng là bàn thắng thứ 25 của chân sút ngôi sao tuyển Thụy Điển ở Ligue 1, để tiếp tục dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”, hơn chính tiền đạo trẻ Pierre Emerick Aubameyang của đội chủ nhà đến 9 bàn.

Thế nhưng, khởi đầu suôn sẻ dường như khiến các cầu thủ PSG có chút tự mãn và nhường thế trận lại cho Saint Etienne. Chớp cơ hội, đoàn quân của HLV Christophe Galtier vùng lên mạnh mẽ bằng sức trẻ của các cầu thủ để bắt đầu trừng phạt những sai lầm hàng thủ của PSG.

Phút 37, áp lực của đội chủ nhà khiến trung vệ Alex (PSG) đá phản lưới nhà và Francois Clerc đem về 1 điểm quý giá cho Saint Etienne với một pha dứt điểm đẹp mắt, ấn định tỷ số 2-2 ở phút 72.

Hòa đáng tiếc, PSG (58 điểm) chỉ còn biết tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội lớn gia tăng khoảng cách điểm với Lyon (53 điểm) trong hành trình hướng đến ngôi vô địch khi Ligue 1 chỉ còn 9 vòng đấu. Trong khi đó, có được 1 điểm, Saint Etienne đã áp sát vị trị thứ 3 của Marseille (vị trí dự Champions League mùa tới) do khoảng cách chỉ còn 2 điểm (49 so với 51).

Kết quả Ligue 1

Nancy 1 - 0 Nice

Toulouse 0 - 0 Bordeaux

Saint Etienne 2 - 2 Paris S.G.

Kết quả Bundesliga

Eintracht Frankfurt 1 - 2 Stuttgart

Monchengladbach 1 - 0 Hannover

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.