PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes

14/09/2014 07:05 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng khi bị chủ nhà Rennes cầm chân với tỷ số 1-1 đầy luyến tiếc ở loạt trận vòng 5 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) đã bỏ lỡ cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng khi bị chủ nhà Rennes cầm chân với tỷ số 1-1 đầy luyến tiếc ở loạt trận vòng 5 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (14.9, giờ VN).

>> Ibrahimovic giúp PSG đại thắng, Lyon khủng hoảng
>> David Luiz: PSG là CLB trong mơ của tôi
>> PSG lại bị đối thủ yếu cầm chân

PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes-1
Camara (6) mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Chuyến hành quân đến vùng tây bắc Pháp của thầy trò HLV Laurent Blanc được sự báo sẽ khó khăn khi Rennes có khởi đầu mùa giải khá tốt với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Với chiến thuật 4-3-3 quen thuộc thiên về tấn công của HLV Blanc, PSG chơi ép sân và đầy mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong đó chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic có ít nhất 3 cơ hội mở tỷ số, nhưng xà ngang và sự xuất thần của thủ thành Benoit Costil đã cứu thua cho chủ nhà.

Tuy nhiên, thế bế tắc của trận đấu được giải tỏa khi trước giờ nghỉ giải lao, Zoumana Camara lập công với một tình huống sửa lòng chân ở cự ly gần dễ dàng từ pha tạt bóng bên cánh phải của Gregory Van der Wiel, mở tỷ số cho đội khách. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Costil thì Lucas Moura và Edinson Cavani có thể nhân đôi cách biệt, ấn định số phận cho Rennes.

PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes-2
Doucoure (phải) là người giúp Rennes có 1 điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sau một quãng thời gian bị ép sân, Rennes bắt đầu tìm lại cảm giác trong những tình huống lên bóng. Đến phút 56, đội quân HLV Philippe Montanier buộc PSG phải trả giá cho sự phung phí cơ hội bằng bàn san bằng tỷ số.

Theo đó, trong một tình huống thiếu tập trung của hàng thủ PSG, tiền vệ Abdoulaye Doucoure của đội chủ nhà tung một cú sút khá nhẹ đưa bóng đi thẳng vào lưới trước pha đổ người hơi chậm của thủ thành người Ý Salvatore Sirigu.

PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes-3
Ibrahimovic (giữa) thất vọng khi PSG bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

HLV Blanc dù sau đó tung những quân bài Cabaye, Matuidi và Lavezzi vào sân để tăng cường tấn công nhưng các chân sút của đội bóng thủ đô Paris không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Costil.

Trận hòa đối với PSG chưa phải thảm họa khi họ vẫn giữ được thành tích bất bại mùa này. Tuy nhiên, với những trận đấu mất điểm trong thế trên cơ, con đường bảo vệ chức vô địch của PSG chắn chắn sẽ gặp khó ở giai đoạn tới, trong đó trước mắt đội quân của HLV Blanc sẽ phải nhường vị trí thứ 2 cho Saint Etienne. Trong khi đó, một trận hòa trước nhà vô địch đem đến sự hài lòng cho Rennes để tiếp tục duy trì thành tích tốt ở mùa này.

Kết quả các trận đấu:

Rennes 1 - 1 PSG (Rennes: N’Tep, 55’; PSG: Camara, 43’)

Bastia 1 - 1 Lens (Bastia: Gilet, 54’; Lens: Chavarria, 40’)

Montpellier 1 - 0 Lorient (Kone (OG), 44’)

Nice 1 - 0 Metz (Bosetti, 90’+4)

Reims 2 - 0 Toulouse (N’Gog, 13’, Courtet, 86’)

St Etienne 1 - 0 Caen (Pierre (OG), 74’)

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.