PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi

15/02/2015 07:56 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) đã lãng phí cơ hội trở lại ngôi đầu trong một ngày đen đủi khi để tân binh Caen cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 25 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) đã lãng phí cơ hội trở lại ngôi đầu trong một ngày đen đủi khi để tân binh Caen cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 25 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.2, giờ VN).

>> Lyon và PSG bất phân thắng bại
>> Maxwell tỏa sáng, PSG vào chung kết Cúp Liên đoàn Pháp
>> Giải mã' Rennes, PSG tiến sát ngôi đầu bảng Ligue 1

PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi-1
Ibrahimovic (trái) là người mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Trước trận này, cơ hội tạm chiếm ngôi đầu bảng dường như khó thoát khỏi tay PSG khi chỉ đón tiếp tân binh Caen (Lyon thi đấu muộn gặp Lorient). Mặc dù đang sở hữu phong độ tuyệt vời ở 5 vòng gần nhất (thắng 4), nhưng Caen khó có thể hy vọng làm được điều bất ngờ bởi đội chủ nhà hơn hẳn toàn diện về danh tiếng, đẳng cấp, lực lượng...

Sự vượt trội của đội quân HLV Laurent Blanc được thực tế hóa trên sân khi PSG áp đảo Caen suốt trận đấu và gần như nắm chắc chiến thắng khi tạo cách biệt an toàn với 2 bàn thắng dẫn trước cho đến phút 89.

Chân sút ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic là người mở tỷ số cho PSG ở phút 14 với pha dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyển của hậu vệ phải Serge Aurier, trước khi Ezequiel Lavezzi nhân đôi cách biệt ở phút 40.

PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi-2
Caen chỉ có thể tấn công khi PSG chỉ còn 9 người trên sân vì chấn thương - Ảnh: Reuters

Caen gần như không kháng cự nhưng đội bóng thủ đô nước Pháp đã trải qua một ngày đen đủi cả về kết quả lẫn nhân sự. Đầu tiên là tiền vệ gốc Việt Yohan Cabaye khập khiễng rời sân ở phút 16, rồi đến trung vệ Marquinhos dính chấn thương được thay bằng David Luiz ở hiệp 2 trước khi đến lượt Aurier và Lucas Moura lâm cảnh tương tự.

Chính những chấn thương trên đã tạo nên một trận đấu kịch tích tại Parc des Princes. Bởi những chấn thương của Cabaye và Marquinhos , HLV Blanc bất đắc dĩ phải sử dụng các quyền thay người nên khi Aurier và Lucas chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ở cuối trận, PSG chỉ còn chơi 9 người. Điều đó tạo điều kiện cho Caen làm nên cuộc ngược dòng chớp nhoáng ở phút 89 và 90 nhờ 2 pha lập công của Emiliano Sala và Herve Bazile trước sự sửng sốt của khán giả Paris.

PSG đánh rơi chiến thắng trong ngày đen đủi-3
Các cầu thủ Caen ăn mừng trong khi HLV Blanc bất lực - Ảnh: Reuters

Trận hòa tai hại này không những khiến PSG đánh rơi cơ hội chiếm ngôi đầu bảng mà còn gây tổn hại cả tinh thần lẫn lực lượng trước cuộc tiếp đón Chelsea ở lượt đi vòng play-off Champions League vào giữa tuần tới. Trong đó, nhiều khả năng HLV Blanc sẽ không có đội hình lành lặn nếu như 4 "thương binh" nói trên không kịp bình phục. Về phần mình, Caen tiếp tục nối dài chuỗi ngày tháng thăng hoa với 5 trận bất bại và tạm an toàn với khoảng cách 2 điểm so với khu vực rớt hạng.

Ở các trận còn lại, Lille vẫn trầy trật trong mùa này khi để đội khách Nice cầm chân 0-0. Evian và Bastia thắp hy vọng cho cuộc đào thoát khỏi nhóm cuối bảng xếp hạng bằng những chiến thắng lần lượt trước các đội chủ nhà Lens và Nantes với cùng tỷ số 2-0. Toulouse cũng làm được điều tương tự để duy trì khoảng cách với khu vực "cầm đèn đỏ' với trận thắng vất vả 2-1 trước Rennes, trong khi cuộc đấu giữa chủ nhà AS Monaco gặp Montpellier bị hoãn do mưa lớn.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.