PSG đè bẹp Bastia để đăng quang League Cup

12/04/2015 08:06 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Liên đoàn Pháp (League Cup) khi đè bẹp đối thủ Bastia với tỷ số 4-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (12.4, giờ Việt Nam) trên sân Stade de France.

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Liên đoàn Pháp (League Cup) khi đè bẹp đối thủ Bastia với tỷ số 4-0 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay (12.4, giờ Việt Nam) trên sân Stade de France.
Squillaci phạm lỗi với Lavezzi và bị truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters
HLV Laurent Blanc tung ra sân đội hình mạnh nhất bởi ông hiểu trận đấu sẽ là một cú hích rất lớn cho thành công ở mùa giải năm nay, hoặc ít nhất PSG vẫn có một danh hiệu để cựu danh thủ Pháp nuôi hy vọng giữ được chiếc ghế của mình vào cuối mùa. Vì vậy, dễ hiểu vì sao đội bóng thủ đô áp đảo toàn diện đối thủ đến từ vùng đảo Corsica.

Chỉ mất 20 phút, sự lấn lượt của PSG được cụ thể hóa bằng lợi thế hơn người lẫn điểm số khi cựu hậu vệ của Arsenal Sebastien Squillaci (Bastia) phạm lỗi với Ezequiel Lavezzi trong vòng cấm. Ở tình huống phạm lỗi này, Bastia không những bị phạt 11m mà còn phải chơi thiếu người khi Squillaci bị truất quyền thi đấu. Tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic là người thực hiện thành công quả phạt 11m giúp PSG vượt lên dẫn trước. 
Ibrahimovic (phải) ghi 5 bàn trong 2 trận gần đây cho PSG - Ảnh: Reuters
Thế trận một chiều được PSG duy trì ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và Ibrahimovic một lần nữa lập công ở phút 41 bằng một dứt điểm chính xác từ sự vụng vệ của hậu vệ Mathieu Philippe Peybernes bên phía Bastia.
Đây cũng là bàn thắng thứ 5 sau 2 trận liên tiếp của Ibrahimovic sau cú hattrick vào lưới Saint Etienne trong chiến thắng 4-1 ở bán kết Cúp Quốc gia Pháp hồi giữa tuần và nâng thành tích ghi bàn của anh lên con số 104 cho PSG.
Cavani cũng lập cú đúp - Ảnh: Reuters
Trước PSG “binh hùng tướng mạnh” và có lợi thế hơn người, đội quân của HLV Ghislain Printant chỉ còn biết tiếp tục chống đỡ trong hiệp 2. Nỗ lực của các cầu thủ Bastia chỉ giúp họ giữ được mành lưới đến phút 80 trước khi tiền đạo Edinson Cavani lập một cú đúp ở phút 80 và 90 sau 2 đường kiến tạo của hậu vệ Serge Aurier và Ibrahimovic, ấn định chiến thắng đậm đà cho đoàn quân của HLV Blanc. Hai pha lập công này giúp chân sút người Uruguay đạt mốc 20 bàn thắng ở mùa này cho đội bóng thủ đô nước Pháp. 
Chức vô địch League Cup sẽ là tiền đề để PSG tiếp tục hy vọng giành cú ăn 4 - Ảnh: AFP
Chiến thắng dễ dàng ở trận chúng kết giúp PSG lần thứ 5 lên ngôi ở League Cup sau các năm 1995, 1998, 2008 và 2014, đồng thời là bước chạy đà hoàn hảo trước cuộc tiếp đón Barcelona ở trận lượt đi tứ kết Champions League trên sân nhà Parc des Princes vào giữa tuần tới. 

Chức vô địch còn là bước khởi đầu cho hy vọng làm nên lịch sử đoạt cú ăn 4 mùa này của PSG. Theo đó, ngoài Champions League, PSG hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 khi hơn Lyon 1 điểm và nhiều khả năng sẽ đăng quang Cúp Quốc gia Pháp khi chỉ gặp đối thủ yếu Auxerre (đội đang chơi ở Ligue 2) ở trận chung kết diễn ra vào ngày 30.5. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.