PSG đè bẹp Bayern Munich 3-0 bằng lối chơi tấn công rực lửa

28/09/2017 08:22 GMT+7

Lợi thế sân nhà cùng với lối chơi rực lửa đã giúp PSG đánh bại Bayern Munich 3-0 trong trận đấu lượt thứ 2 bảng B Champions League diễn ra rạng sáng nay 28.9 (giờ VN).

Trong lúc các cầu thủ Bayern Munich chuẩn bị bước vào sân Parc des Princes thì trên khán đài, người hâm mộ của Paris Saint-Germain đã giăng một biểu ngữ khổng lồ có dòng chữ: "Ngày mai châu Âu sẽ phủ màu đỏ và xanh (nguyên văn: Tomorrow Europe will be red and blue)", đây cũng là hai màu truyền thống của PSG.
Đó chỉ là lời dự đoán, nói chính xác hơn là ước mơ của người Paris về sự thống trị của PSG, nhưng sau trận đấu đêm qua trước Bayern Munich, người ta có thể thấy điều đó không phi thực tế chút nào.
Bộ ba đắt giá của PSG Reuters
PSG từng giành được những trận thắng lớn trước một số đội bóng "khủng" nhất châu Âu trong quá khứ. Mùa trước, họ đánh bại Barcelona đến 4-0 ở lượt đi vòng 16 nhưng lại để thua sấp mặt 1-6 ở lượt về trên đất Tây Ban Nha và bị loại tại đó. 
Đêm qua, PSG ra sân với bộ ba mũi nhọn Edinson Cavani - Kylian Mbappe - Neymar được lắp ráp bởi những khoản quỹ dường như không giới hạn của chủ sở hữu Qatari, họ tung tiền không ngoài mục đích trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu.
"Họ rất mạnh mẽ. Để ngăn chặn Mbappe và Neymar là quá khó. Khi họ có không gian để thể hiện, họ rất khó bị kiểm soát", HLV Carlo Ancelotti của Bayern thốt lên như thế sau trận đấu.
Còn huấn luyện viên PSG Unai Emery nói: "Mục tiêu của chúng tôi là ngôi đầu bảng. PSG đang dần dần phát triển, tất cả các đội khác đều nghĩ rằng chúng tôi là một đối thủ lớn. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững vị thế và đẳng cấp này. Chúng tôi muốn trở thành Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi đã đạt được cảnh giới đó".
Neymar liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Bayern Munich Reuters
Mbappe, người được mua về hồi mùa hè này để đá bên cạnh Neymar tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã làm tốt nhiệm vụ quấy rối hàng phòng ngự của Bayern bằng khả năng rê dắt bóng cùng với tốc độ. Mbappe tung đường chuyền quyết định cho Cavani nâng tỷ số 2-0 và có dấu ấn trong bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 của Neymar.
Về phía đội khách, Bayern cũng cố gắng có vài pha uy hiếp hàng phòng ngự của đội chủ nhà nhưng vẫn chỉ dừng lại ở mức độ đe dọa.
Việc ông Ancelotti để Arjen Robben và Franck Ribery ngồi ghế dự bị để Arturo Vidal và Corentin Tolisso đá chính cho thấy ông muốn phòng ngự nhiều hơn là tấn công. Nhà cầm quân người Ý quyết hy sinh đôi cánh nguy hiểm của mình để tập trung gia cố tuyến giữa thật chặt chẽ và chắc chắn.
Nhưng sự cẩn trọng của ông Ancelotti đã bị dội 1 gáo nước lạnh bởi sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của huấn luyện viên Unai Emery. Đội chủ nhà chỉ cần hai phút có bàn thắng lận lưng. Một đường chuyền đầy cảm hứng từ Neymar cho người đồng hương Daniel Alves dứt điểm dẫn trước 1-0.
Hàng thủ Bayern Munich (áo trắng) bó tay trước sức mạnh của đối phương Reuters
"Hùm xám" vốn không dễ dàng hoảng sợ và họ cố gắng lấy lại sự bình tĩnh của mình bằng một pha bóng cực kỳ nguy hiểm. Rất tiếc cú đánh đầu cận thành của Javi Martinez sau đó đưa bóng đi chệch cột dọc.
Bayern dồn lên gỡ gạc nhưng họ vẫn phải chú ý đến tốc độ của Neymar và Mbappe, bộ đôi này dùng tốc độ và kỹ thuật của mình tạo ra được nhiều khoảng trống mênh mông ở cánh trái khu vực giữa sân.
Mặc dù vậy, PSG vẫn chưa thể tận dụng được cơ hội của mình, cho đến khi Cavani tung cú sút tuyệt vời vào góc cao khung thành thủ môn Sven Ulreich nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG ở phút 31.
Vào hiệp hai, Ancelotti tung hai cựu cầu thủ của chính PSG là Kingsley Coman và Sebastian Rudy vào sân để tận dụng sự hiểu biết của hai "điệp viên" này. Tuy nhiên, tuyến phòng ngự của Bayern Munich phải liên tục chống đỡ vất vả những pha phản công sắc bén của đối phương mà tác giả không ai khác là Mbappe và Neymar.
Cuối cùng, Neymar cũng ghi được dấu ấn của mình bằng pha ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 63 trong niềm hân hoan của các khán đài.
Bayern dù cố gắng hết sức, thậm chí Robert Lewandowski có cơ hội tốt nhất thì anh cũng chỉ đưa bóng đập vào khung thành đối phương ở những phút bù giờ cuối trận.
HLV Ancelotti thừa nhận sau trận đấu: "Chúng tôi đã chuẩn bị trận đấu này để có thể chơi tốt. Nhưng sau khi thủng lưới sớm, chúng tôi đã mất cân bằng"
Ghi được 8 bàn thắng và không thủng lưới lần nào, PSG đang xếp nhất bảng B với sáu điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Celtic đã có chiến thắng 3-0 trên sân Anderlecht để có cùng điểm với Bayern Munich nhưng xếp thứ ba bởi thua hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.