PSG đoạt Cúp QG Pháp

03/05/2010 09:50 GMT+7

PSG đã đoạt Cúp quốc gia (QG) Pháp sau khi đánh bại Monaco 1-0 trong trận đấu kéo dài 120 phút tại Stade de France.

PSG ăn mừng chiếc Cúp QG Pháp thứ 8

PSG đã đoạt Cúp quốc gia (QG) Pháp sau khi đánh bại Monaco 1-0 trong trận đấu kéo dài 120 phút tại Stade de France.

Với lợi thế sân nhà, PSG đã chiếm ưu thế trong suốt trận nhưng sự xuất sắc của thủ môn Stephane Ruffier của Monaco đã đẩy trận đấu vào cảnh phải đá hiệp phụ. Phút 105, tiền đạo Hoarau đã ghi bàn duy nhất đem cúp về cho PSG.

Một trong những lý do quan trọng khiến PSG chơi tốt trận này là họ đã dùng “khổ nhục kế” khi sử dụng đội hình dự bị trong trận đấu với đội cuối bảng Grenoble hồi giữa tuần. Trận đó PSG thua 0-4 và bị báo chí Paris chỉ trích nặng nề nhưng nó giúp HLV Kombouare dưỡng sức cho các trụ cột. Hơn nữa thảm bại đó khiến Monaco chủ quan về sức mạnh thật của PSG và đội khách bị bất ngờ khi PSG bung hết sức trong trận chung kết. Chiếc Cúp này là thìa mật ngọt ngào với PSG trong một mùa bóng đắng cay, dù đầu tư rất nhiều vào đầu mùa nhưng hiện giờ họ đang ở giữa bảng xếp hạng Ligue 1. Mùa sau, PSG sẽ được dự Europa League và có thể tự tin hơn trong việc đầu tư nâng cấp đội hình.

Với PSG, đây là chiếc cúp quốc gia thứ 8 trong lịch sử CLB, giờ chỉ còn kém Marseille 2 chiếc. Với riêng HLV Kombouare, ông đã từng cùng PSG đoạt 2 cúp khi là cầu thủ nhưng đây mới là danh hiệu đầu tiên của Kombouare trong sự nghiệp cầm quân. Vị HLV này rất hạnh phúc sau chiến thắng và cho biết: “Tôi rất tự hào với thành quả mà các cầu thủ đạt được hôm nay. Một trận đấu mà chúng tôi chịu nhiều áp lực. Nếu thua là mất cả mùa giải”.

Về phía người thua cuộc, HLV Lacombe thừa nhận: “PSG chơi tốt trong trận này vì họ có lợi thế sân nhà. Chính khán đài đã tạo ra sự khác biệt giữa hai đội”. Trận thua này khiến Monaco có một mùa giải trắng tay vì tại Ligue 1, họ chỉ đạt điểm đủ để trụ hạng.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.