PSG đối mặt với nguy cơ bị cấm dự Champions League mùa tới

12/04/2018 10:05 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) đang đối mặt với nguy cơ sẽ bị cấm tham dự Champions League mùa tới khi đứng trên bờ vực lần thứ hai vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Theo tờ Financial Times, PSG sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của UEFA vì vi phạm FFP khi nhà vô địch Pháp đã “phóng đại” các hợp đồng tài trợ lên 200 triệu euro . Với việc được sở hữu bởi Tập đoàn giàu có đến từ Qatar, PSG trước đó phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới bằng việc ký ngôi sao Brazil là Neymar với giá 222 triệu euro vào tháng 8 năm ngoái và bản cam kết hoàn thành hợp đồng trị giá 180 triệu euro cho Kylian Mbappe vào mùa hè này. Tuy nhiên, một cuộc điều tra cho thấy đội bóng thủ đô nước Pháp đã vi phạm FFP, luật được ban hành bởi UEFA vào năm 2010 với quy định về việc các CLB thua lỗ không quá 30 triệu euro trong 3 mùa giải.
“Cuộc điều tra ban đầu cho thấy những hợp đồng tài trợ trị giá khoảng 200 triệu euro đã bị phóng đại nên PSG đã vi phạm các quy tắc của FFP. Cuộc điều tra sẽ tập trung vào sự tuân thủ của PSG, đặc biệt là các hoạt động chuyển nhượng gần đây”, tờ Financial Times cho biết. Trước đó, UEFA đã mở một cuộc điều tra về sự tuân thủ của PSG đối với FFP chỉ vài tuần đạt được thỏa thuận mua Neymar và Mbappe. PSG đã từng một lần vi phạm FFP và chịu đóng phạt 60 triệu euro vào năm 2014. Sau đó, UEFA cho rằng PSG đã làm tăng doanh thu giả tạo bằng cách sử dụng hợp đồng tài trợ với một doanh nghiệp quốc doanh khác của Qatar.
PSG đã lập kỷ lục với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới khi mua Neymar vào năm ngoái AFP
Theo AFP, các biện pháp trừng phạt nặng sẽ được áp dụng nếu CLB vi phạm lần thứ hai. Theo đó, PSG có thể bị loại khỏi Champions League mùa tới nếu đội bóng này không cân bằng tài khoản của mình vào cuối năm tài chính vào tháng 6. Đây thực sự là một thông tin gieo lo lắng cho đội bóng thủ đô Paris bởi khát khao lớn nhất của PSG kể từ khi được bán cho những nhà đầu tư Qatar chính là đăng quang Champions League.
Trước đó, PSG một lần nữa dừng bước ở Champions League sau khi bị Real Madrid loại với tổng tỷ số 5-2 ở 2 lượt trận đi và về tại vòng 1/8. Sau khi đăng quang ở Cúp Liên đoàn Pháp, PSG hiện đang tiến gần đến cú ăn ba khi nắm chắc ngôi vô địch Ligue 1 và đã vào đến bán kết Cúp Quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.