PSG dừng bước ở tứ kết Cúp quốc gia Pháp

22/03/2012 07:36 GMT+7

(TNO) Chuỗi trận bất bại kể từ tháng 1 của “gã nhà giàu” PSG dưới thời HLV Carlo Ancelotti đã bị chặn đứng khi thất bại 1-3 trước Lyon ở trận tứ kết Cúp quốc gia Pháp 2012 diễn ra rạng sáng nay, 22.3 (giờ VN).

* Bayern Munich giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Đức

(TNO) Chuỗi trận bất bại kể từ tháng 1 của “gã nhà giàu” PSG dưới thời HLV Carlo Ancelotti đã bị chặn đứng khi thất bại 1-3 trước Lyon ở trận tứ kết Cúp quốc gia Pháp 2012 diễn ra rạng sáng nay, 22.3 (giờ VN).

>> Montpellier tạm dẫn đầu Ligue 1
>> Ancelotti khởi đầu suôn sẻ cùng PSG
>> Ancelotti đến, PSG tuyển quân rầm rộ

 
HLV Carlo Ancelotti nếm mùi thất bại đầu tiên cùng PSG - Ảnh: Reuters

Ở trận này, tưởng chừng như đội bóng thủ đô của Pháp chiếm nhiều ưu thế để vượt qua Lyon khi được thi đấu trên sân nhà Parc des Princes và có được bàn mở tỷ số ở phút 19 do công của Nene (thực hiện thành công trên chấm 11m), tuy nhiên, những sai lầm hàng thủ đã khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt.

Lần lượt Kim Kallstrom (phút 25) và Lisandro Lopez (phút 39) của Lyon đã trừng phạt bằng hai bàn thắng, giúp đội khách dẫn trước 2-1.

PSG áp đảo suốt hiệp 2, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris (Lyon) cùng sự phung phí của của các chân sút đã không thể giúp chủ nhà có được bàn thắng. Thậm chí, ở phút bù giờ trận đấu, PSG còn nhận thêm bàn thua sau pha sút phạt thành công trên chấm 11m của Bafetimbi Gomis. 

Trước khi PSG ngã ngựa, vòng tứ kết Cúp quốc gia Pháp 2012 đã chứng kiến sự kỳ diệu của các đội bóng nghiệp dư. Trong đó, đội bóng thuộc giải bán chuyên nghiệp Gazelec Ajaccio đã bất ngờ quật ngã đội đang xếp thứ 2 tại Ligue 1 là Montpellier với tỷ số 1-0 nhờ công của Yohan Bocognano.

 
Yohan Bocognano (giơ tay) đã đưa Gazelec Ajaccio vào bán kết Cúp quốc gia Pháp 2012 - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không có gì để mất nên chỉ biết vào sân thi đấu với nhiệt huyết cao nhất. May mắn thay cuộc phiêu lưu của chúng tôi vẫn được tiếp tục. Đó là một niềm hạnh phúc quá lớn, nhưng chúng tôi phải nhanh chóng quên nó đi để tập trung cho vòng bán kết”, Bocognano vui mừng thổ lộ trên Reuters.

Như vậy, Cúp quốc gia Pháp năm nay chắc chắn lại gây được sự chú ý của người hâm mộ khi có mặt hai đội bóng thuộc giải bán chuyên nghiệp. Trước đó, Quevilly gây cú sốc lớn với chiến thắng 3-2 trước Marseille để lần thứ 4 góp mặt ở vòng bán kết giải này.

Ở trận đấu khác diễn ra rạng sáng nay, Rennes đánh bại Valenciennes với tỷ số 3-1 để giành vé vào bán kết.

Bayern Munich vào chung kết Cúp quốc gia Đức

“Hùm xám” Bayern Munich đang thắp sáng hy vọng có được danh hiệu an ủi trong mùa 2011-2012 khi đánh bại Borussia Moenchengladbach với tỷ số 4-2 sau loạt đá 11m ở trận bán kết Cúp quốc gia Đức để góp mặt ở chung kết.

 
Bayern Munich (áo đỏ) vượt qua Moenchengladbach để vào chơi trận chung kết Cúp quốc gia Đức 2012 - Ảnh: AFP

Trong trận này, cả hai đội bóng đều có cơ hội ngon ăn để giành chiến thắng, nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ trong 120 phút.

Trận chung kết (diễn ra ngày 12.5 tại Berlin) sẽ hứa hẹn nảy lửa khi Bayern Munich đụng độ Dortmund, đội vượt qua Greuther Fuerth 1-0 ở trận bán kết sớm.

Hiện tại, hai đội bóng nói trên cũng đang chạy đua giành chức vô địch Bundesliga năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.