PSG, Fulham chia tay Europa League

16/12/2011 02:18 GMT+7

“Gã nhà giàu” PSG và Fulham đã phải nói lời chia tay đấu trường Europa League trong nỗi luyến tiếc, sau lượt trận cuối vòng bảng diễn ra rạng sáng qua.

“Gã nhà giàu” PSG và Fulham đã phải nói lời chia tay đấu trường Europa League trong nỗi luyến tiếc, sau lượt trận cuối vòng bảng diễn ra rạng sáng qua.

Trước lượt trận này, sau khi FC Twente sớm giành suất vào vòng knock-out, chiếc vé còn lại của bảng K gần như nằm trong tay của Fulham khi hơn đối thủ cạnh tranh Wisła Krakow (Ba Lan) về điểm số lẫn đối đầu và chỉ tiếp đón đội cuối bảng Odense. Ưu thế ấy được đội bóng Anh cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1. Thế nhưng, Fulham đã tự đánh mất cơ hội của mình khi để Andreasen (phút 64) rút ngắn tỷ số 1-2, trước khi bị Djiby Baye Fall “nhấn chìm” hy vọng bằng pha lập công ở phút cuối cùng trận đấu, ấn định tỷ số hòa 2-2. Chính pha làm bàn của Fall đã trực tiếp đưa Wisła Krakow (thắng Twente 2-1) giành vị trí thứ 2 của bảng K đi tiếp do hơn Fulham 1 điểm (9 điểm so với 8 điểm).

Tại bảng F, PSG vượt qua Athletic Bilbao với tỷ số 4-2, nhưng chiến thắng của đội bóng thủ đô nước Pháp trở nên vô nghĩa khi Salzburg (Áo) đánh bại chủ nhà Slovan Bratislava 3-2. Bởi dù cùng có 10 điểm như đại diện của Áo nhưng PSG bị loại do luật bàn thắng sân khách, sân  nhà ở thành tích đối đầu (PSG thắng 3-1 trên sân nhà nhưng thua

0-2 trên sân Salzburg). Ở bảng D, Lazio (9 điểm) thắng Sporting Lisbon 2-0 để đi tiếp, nhưng phải “cảm tạ” FC Zurich do đội bóng Thụy Sĩ dù không còn động lực thi đấu vẫn quật ngã Vaslui (6 điểm) của Romania với tỷ số tương tự. Besiktas (bảng E) và Steaua Bucuresti (bảng J) cũng giành quyền vào vòng knock-out khi lần lượt đánh bại Stoke City và AEK Larnaca với cùng tỷ số 3-1.

N.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.