PSG gia hạn hợp đồng với HLV Tuchel, dập tắt những đồn đoán

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/05/2019 08:05 GMT+7

CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Thomas Tuchel bất chấp đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ đăng quang Ligue 1 mùa này và vẫn lỗi hẹn với ngôi cao nhất Champions League.

Theo AFP, PSG đã chính thức công bố việc gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Đức đến tháng 6.2021. Quyết định này đã dập tắt những đồn đoán về việc chủ sở hữu Qatar của PSG sẽ sa thải Tuchel và thuê HLV Massimiliano Allegri, người sẽ chia tay Juventus ở mùa hè này.
PSG (áo đen) bị Manchester United loại sốc ở vòng 16 đội Champions League năm nay AFP
Chiến lược gia 45 tuổi tiếp quản đội bóng thủ đô Paris vào tháng 6.2018 để thay thế Unai Emery với nhiều kỳ vọng sẽ giúp PSG tìm vinh quang ở châu Âu. Tuy nhiên, chiếc ghế của ông gần đây bị “soi kỹ” dù đưa PSG lần thứ 6 trong 7 năm đăng quang Ligue 1 sau cú sốc bị Manchester United loại ở vòng 16 đội Champions League. Ở lượt trận này, PSG tưởng như đã nắm chắc chiếc vé vào tứ kết khi thắng 2-0 trên sân khách, nhưng sụp đổ trong nỗi thất vọng sau thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở lượt về.
“Tôi rất vui mừng được gia hạn hợp đồng và cam kết với Paris Saint-Germain. Tôi muốn cảm ơn chủ tịch và toàn thể CLB đã tin tưởng vào tôi và nhân viên của tôi. Điều này sẽ củng cố tham vọng của tôi để đưa đội bóng này lên đỉnh cao. Tôi cũng rất cảm động với sự ủng hộ của những người hâm mộ của đội bóng và tôi chắc chắn rằng điều tốt nhất vẫn chưa đến với CLB”, HLV Tuchel chia sẻ trên trang web của PSG sau khi được gia hạn hợp đồng.

tin liên quan

Neymar bí mật gửi yêu sách đến ông chủ Real Madrid
Sau khi Paris Saint-Germain (PSG) có chiều hướng tích cực trong thương vụ tiền đạo Antoine Griezmann, Real Madrid được mở đường để giải phóng Neymar để đưa về sân Bernabeu mùa hè này. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, dù chưa có gì chính thức, nhưng cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã sớm gửi một loạt yêu sách đến ông chủ Real Madrid.
Trong khi đó, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Nasser al-Khelaifi của PSG đã ca ngợi năng lượng và nhiệt huyết của HLV Tuchel truyền vào đội bóng và đó cũng là lý do dẫn đến việc gia hạn hợp đồng. “Trong một năm nay, Thomas (Tuchel) đã mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời cho hoạt đồng hằng ngày của CLB, không chỉ cho các cầu thủ, mà cho cả Paris Saint-Germain. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể dựa vào phẩm chất của ông ấy để hướng đến mục tiêu lâu dài hơn”, ông chủ người Qatar nói.
Dù chi hàng đống tiền mua "sao" nhưng PSG vẫn chưa thể tìm được vinh quang châu Âu AFP
Dẫu quyết đã được PSG đưa ra nhưng Tuchel vẫn để lại nhiều hoài nghi trong tham vọng giúp đội Par des Princes đoạt vinh quang ở Champions League. Theo nhận định của các chuyên gia, dù sở hữu nhiều tài năng trong đội hình nhưng nhà cầm quân người Đức vẫn chưa giải quyết định vấn đề lớn nhất của PSG là khả năng đối phó với áp lực trong những trận đấu quyết định như từng bị Barcelona loại một cách ngoạn mục ở vòng 16 đội Champions League cách đây 2 năm dưới thời HLV Emery (thắng 4-0 trên sân nhà nhưng thua khó tin với tỷ số 1-6 trên đất Tây Ban Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.