PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp

03/03/2014 07:01 GMT+7

(TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục bay cao khi đánh bại Marseille với tỷ số 2-0 ở vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

(TNO) Đội bóng nhà giàu Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục bay cao khi đánh bại Marseille với tỷ số 2-0 ở vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (3.3, giờ VN).

>> Ibrahimovic và Lavezzi tỏa sáng, PSG thẳng tiến đến chức vô địch
>> Đại chiến AS Monaco - PSG bất phân thắng bại
>> PSG lấy lại uy danh

PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp-1
Ibrahimovic (phải) có một pha uy hiếp khung thành Marseille trước khi hiệp 1 kết thúc - Ảnh: Reuters

Trận đấu này được người hâm mộ rất trông đợi bởi được xem là trận “siêu kinh điển” của Bóng đá Pháp. Trước cuộc đối đầu, ngoài việc được chơi trên sân nhà Parc des Princes, đội bóng thủ đô Paris còn thực sự hưng phấn về tinh thần sau 10 ngày đẹp trời.

Theo đó, sau khi vượt qua Toulouse 4-2 ở Ligue 1 vòng trước và hạ Leverkusen 4-0 tại lượt đi vòng knock out Champions League, thầy trò HLV Laurent Blanc còn đón sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Edinson Cavani sau 4 tuần ngồi ngoài vì chấn thương. Và tiền đạo người Uruguay lập tức để lại dấu ấn của mình khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Tính chất của trận “siêu kinh điển” được thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên khi cả hai đội đều chơi khá thận trọng với rất ít cơ hội ghi bàn được tạo ra, ngoại trừ pha bỏ lỡ đáng tiếc của Zlatan Ibrahimovic (PSG) ngay trước giờ nghỉ giải lao.

PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp-2
Maxwell (phải) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, thế bế tắc được phá vỡ ngay đầu hiệp 2 khi hậu vệ người Brazil Maxwell hạ thủ thành Steve Mandanda ghi bàn mở tỷ số cho PSG ở phút 50 từ đường chuyền của Ibrahimovic.

Với pha lập công này, Maxwell thực sự trở thành nỗi ám ảnh của Marseille khi cũng chính là người ghi bàn giúp PSG thắng 2-1 ở trận lượt đi trên sân Stade Velodrome vào tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, dù đang dần hồi sinh dưới thời HLV tạm quyền Jose Anigo và hiệu suất ghi bàn ấn tượng của Andre-Pierre Gignac (ghi 12 bàn trong 13 trận gần đây), nhưng Marseille dường như bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành của Salvatore Sirigu.

PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp-3
Vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương, Cavani (trái) đã lại ghi bàn - Ảnh: Reuters

Sự phản ứng yếu ớt của đội khách giúp PSG dễ dàng kiểm soát thế trận, trước khi Cavani ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà. Sau khi được tung vào sân thay Lavezzi ở phút 70, Cavani chỉ cần 9 phút để thực hiện một pha dứt điểm bằng đầu chính xác từ đường chuyền của cầu thủ chạy cánh Gregory van der Wiel.

Ở phần còn lại của trận đấu, PSG còn tạo ra một số cơ hội gia tăng cách biệt nhưng chiến thắng 2-0 là quá đủ để thầy trò HLV Blanc tiếp tục thẳng tiến đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Ligue 1. Với chiến thắng này, PSG giữ vững ngôi đầu bảng khi gia tăng cách biệt với đối thủ cạnh tranh là AS Monaco lên 8 điểm (64 so với 56), trong khi giải còn 10 vòng đấu.

Ngược lại, thất bại khiến Marseille khó khăn hơn trong hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau do kém đội thứ 4 Saint-Etienne đến 4 điểm. Ở trận đấu sớm, Lyon bỏ lỡ cơ hội vượt lên khi bị Montpellier cầm chân 0-0 ngay trên sân nhà dù chơi áp đảo suốt trận đấu.

Kết quả các trận đấu:

Ajaccio 2 - 3 Lille

Lyon 0 - 0 Montpellier

PSG 2 - 0 Marseille

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.