PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp

10/11/2014 06:45 GMT+7

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục nối dài thành tích bất bại mùa này khi đánh bại Marseille với tỷ số 2-0 ở trận siêu kinh điển bóng đá Pháp thuộc vòng 13 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

(TNO) Nhà vô địch Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục nối dài thành tích bất bại mùa này khi đánh bại Marseille với tỷ số 2-0 ở trận siêu kinh điển bóng đá Pháp thuộc vòng 13 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

>> PSG thoát hiểm trên sân Lorient
>> PSG nhấn chìm tham vọng của Bordeaux
>> PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille

PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp-1
PSG (áo xanh) và Marseille đã có một trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Reuters

Cuộc đấu giữa chủ nhà PSG và Marseille trên sân Parc des Princesnhận được sự quan tâm rất lớn bởi trong lịch sử Ligue 1, cuộc chạm trán này chẳng khác gì so với trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona tại La Liga. Cuộc đối đầu còn nóng hơn bởi hai đội bóng đang so kè nhau ở 2 vị trí đầu bảng xếp hạng Ligue 1 năm nay.

Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã trở lại sau chấn thương nhưng HLV Laurent Blanc vẫn chưa mạo hiểm tung ngôi sao người Thụy Điển vào sân ngay từ đầu.

Nhịp độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu khi đội khách Marseille chơi ăn miếng trả miếng và họ suýt nữa làm nên chuyện từ rất sớm. Sau nhiều pha tấn công có nét, ngay ở phút thứ 5, chân sút Andre-Pierre Gignac khiến khán giả nhà thót tim khi làm rung chuyển xà ngang của thủ thành Salvatore Sirigu sau một cú điểm bằng đầu khá đẹp mắt.

Ít phút sau, đội bóng thành phố cảng nước Pháp lại thiếu may mắn khi pha vô lê điệu nghệ của Alessandrini ở trực diện khung thành PSG lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp-2
Ibrahimovic chưa tạo được ấn tượng nào trong trận trở lại - Ảnh: Reuters

Sau khởi đầu phải chịu “cơn bão” của Marseille, PSG mới thực sự tìm lại chính mình và kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô Paris tỏ ra khá khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung gỗ của thủ thành đội trưởng Steve Mandanda bên phía đội khách. Hàng công của PSG chưa có được sự gắn kết cần thiết và điểm nhấn hầu như đều xuất phát từ những pha đi bóng lắt léo của cầu thủ chạy cánh Lucas.

Trong khi đó, dù chấp nhận chơi đội hình thấp hơn nhưng đội quân của HLV Marcelo Bielsa luôn “ngửi thấy mùi” cơ hội khi tốc độ và sự ăn ý của Dimitri Payet, Florian Thauvin, Alessandrini và Giannelli Imbula Wanga khiến khung thành của đội chủ nhà chao đảo.

PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp-3
Lucas (phải) ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: Reuters

Dẫu vậy, trong thế trận mà Marseille ở gần hơn với việc ghi bàn thì PSG lại là đội vượt lên dẫn trước ở phút 38. Đó là một tình huống phối hợp khá đẹp mắt khi Edinson Cavani phối hợp bật tường để Ezequiel Lavezzi bằng xuống bên cánh trái tạt bóng và Lucas bứt tốc chích mũi giày hạ gục thủ thành Mandanda.

Nhịp độ trận đấu ở hiệp 2 không còn nhanh và cơ hội ghi bàn cũng ít hơn so với hiệp đầu tiên khi PSG chủ động cầm bóng chắc bên phần sân nhà. Phút 65, Ibrahimovic được tung vào sân nhưng chân sút người Thụy Điển không để lại nhiều dấu ấn.

PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp-4
Cavani đánh đầu ấn định chiến thắng cho đội bóng thủ đô Paris - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, việc nôn nóng dâng cao đội hình đã buộc Marseille phải trả giá. Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ quá nặng tay của trọng tài dành cho Wanga ở phút 78 sau pha va chạm với Cabaye, trước khi đội khách nhận bàn thua thứ 2 sau pha đánh đầu trực diện của Cavani ở phút 85.

Với chiến thắng trong trận siêu kinh điển, PSG không những duy trì thành tích bất bại ở Ligue 1 mùa này mà còn thu hẹp khoảng cách với chính Marseille xuống còn 1 điểm (27 so với 28). Trong khi đó, Marseille chắc chắn sẽ khó nuốt trôi thất bại này bởi may mắn đã quay lưng với đội bóng thành phố cảng.

Ở các trận đấu sớm, Lyon tiếp tục thăng hoa khi thắng dễ Guingamp với tỷ số 3-1 để giữ vị trí thứ 3, kém Marseille 2 điểm, trong khi đó Lille tụt dốc không phanh với thất bại 0-2 trên sân Reims và rớt xuống vị trí thứ 14. Một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng này là cuộc đọ sức giữa Saint Etienne và AS Monaco kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Kết quả vòng các trận đấu:

Lyon 3 - 1 Guingamp (Lyon: Alexandre Lacazette (8'), Nabil Fekir (20', 87'); Guingamp: Anthony Lopes (45 - phản lưới nhà)

Reims 2 - 0 Lille (Reims: Benjamin Moukandjo (26' - pen), Aissa Mandi (33')

Saint Etienne 1 - 1 Monaco (Saint Etienne: Ricky van Wolfswinkel (58'); Monaco: Lacina Traore (17')

PSG 2 - 0 Marseille (PSG: Lucas Moura (38'), Edinson Cavani (85')

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.