PSG hết kiên nhẫn sau khi Neymar trốn tập

09/07/2019 09:54 GMT+7

CLB Paris Saint-Germain (PSG) vừa tuyên bô sẽ có “hành động phù hợp” sau khi siêu sao Neymar bất ngờ vắng mặt buổi tập trước mùa giải với đội bóng hôm 8.7.

Trong một tuyên bố ngắn gọn, nhà vô địch Pháp nhấn mạnh: “Vào thứ Hai, ngày 8.7, Neymar da Silva Santos Junior trở lại tập trung cùng đội 1 Paris Saint-Germain. Paris Saint-Germain thông báo rằng Neymar Jr không có mặt vào thời gian và địa điểm đã thỏa thuận. Điều này không được sự cho phép trước của đôiị bóng. CLB rất tiếc về trường hợp này nên sẽ có hành động thích hợp”.

Neymar trở nên "xấu xí" kể từ những pha ăn vạ ở World Cup 2018

AFP

Trong khi đó, tại Rio de Janeiro, truyền thông Brazil dẫn lời cha của Neymar nói rằng PSG “đã hiểu được” lý do con ông vắng mặt. “Lý do (không tham gia đợt tập trung) của con trai tôi đã được biết đến và lên kế hoạch trong một năm trước về hoạt hoạt động của quỹ từ thiện Neymar Institute”, cha kiêm người đại diện của Neymar nói. Ông này nói thêm: “Chúng tôi không thể trì hoãn hoạt động và con trai tôi sẽ trở lại (PSG) vào ngày 15.7. Nó đơn giản vậy thôi, không có chuyện gì nghiêm trọng. PSG đã biết và hiểu được việc Neymar tham gia vào các hoạt động từ thiện”.
Neymar an ủi Messi, ăn mừng "hết nấc" cùng đội tuyển Brazil
Tuy nhiên, theo báo giới Pháp, ban lãnh đạo PSG dường như không chấp nhận lời giải thích từ phía chân sút ngôi sao 26 tuổi người Brazil. Vì vậy, Neymar có thể đối mặt với sự trừng phạt của đội bóng thủ đô Paris, thậm chí nhiều khả năng sẽ được đem bán nhanh. Cuối ngày 8.7, giám đốc thể thao của PSG là Leonardo nói với tờ Parisien rằng “Neymar có thể rời PSG nếu có lời đề nghị phù hợp với tất cả mọi người”.
Điều đáng nói, với những hành vi xấu bị dư luận chỉ trích trong 1 năm qua, Neymar đang khiến nhiều “ông lớn” e ngại dù đánh giá cao tài năng của tiền đạo này. Con đường sáng nhất cho Neymar “thoát” khỏi PSG là trở lại Barcelona bởi những ràng buộc giữa 2 bên. Cụ thể, đội chủ sân Nou Camp muốn Neymar trở lại để xóa những khiếu kiện về việc đội bóng này không trả tiền thưởng khi chân sút ngôi sao người Brazil còn ở xứ Catalan.

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi tuyên bố sẽ không dung thứ cho các ngôi sao thiếu trách nhiệm

AFP

Dâu vậy, hy vọng trở lại Barcelona của Neymar đang nhỏ dần vì ngoài mức giá quá cao mà PSG đưa ra (từ 150 - 250 triệu euro) cùng mức lương “khủng”, nhà vô địch La Liga đang cân nhắc lựa chọn phương án mua Antoine Griezmann với chi phí khoảng 120 triệu euro. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo người Pháp Griezmann đang tiến gần đến sân Nou Camp khi không xuất hiện trong buổi tập cùng Atletico Madrid trước mùa giải hôm 7.7. Vì vậy, sau khi chi 75 triệu euro để mua Frenkie de Jong từ Ajax, Barcelona sẽ phải huy động thêm kinh phí để đàm phán với PSG cho thương vụ Neymar.
Trước đó, nhật báo thể thao Tây Ban Nha Diario Sport tiết lộ một hợp đồng thời hạn 5 năm giữa Neymar và Barcelona đã được thỏa thuận, trong đó tiền đạo này chấp nhận giảm mức lương từ 36 triệu euro (tại PSG) xuống còn 24 triệu euro/năm. Đây là mức lương mà Neymar được Barcelona trước khi gia nhập PSG vào tháng 8.2017 với giá kỷ lục 222 triệu euro.
Neymar đang trải qua 1 năm ác mộng trong màu áo của PSG với chấn thương và bê bối trong lẫn ngoài sân cỏ. Tài năng này đã bị cảnh sát Brazil thẩm vấn hồi tháng trước về những cáo buộc hãm hiếp một người mẫu đồng hương trong một khách sạn ở Paris (Pháp) hồi tháng 5. Ngôi sao người Brazil sẽ bỏ lỡ 3 trận đấu ở Champions League mùa tới do nhận án phạt cho việc xúc phạm trọng tài sau trận lượt về vòng 16 mà PSG bị loại sốc bởi Manchester United; đấm CĐV sau trận chung kết Cúp Quốc Pháp…

Không có Neymar, Brazil vẫn đăng quang Copa America 2019

AFP

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi mới đây đã cảnh báo Neymar và các ngôi sao được trả lương cao khác của đội bóng trên tạp chí France Football rằng họ phải “tự sửa chữa” hoặc “bị cấm thi đấu và tống cổ”. Ông này tuyên bố “hành vi của người nổi tiếng” tại nhà vô địch Pháp sẽ không được dung thứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.