PSG khai màn Ligue 1 bằng chiến thắng

08/08/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng một chiến thắng khi đánh bại chủ nhà Lille với tỷ số 1-0 trong thế thiếu người ở trận đấu khai màn Ligue 1 mùa giải 2015- 2016 diễn ra rạng sáng nay (8.8, giờ Việt Nam).

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng một chiến thắng khi đánh bại chủ nhà Lille với tỷ số 1-0 trong thế thiếu người ở trận đấu khai màn Ligue 1 mùa giải 2015- 2016 diễn ra rạng sáng nay (8.8, giờ Việt Nam).

Moura là người ghi bàn mang về 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới cho PSG - Ảnh: Reuters

Chuyến đi miền bắc nước Pháp trong trận đấu đầu tiên của Ligue 1 mùa này hứa hẹn nhiều khó khăn cho đội quân thầy trò HLV Laurent Blanc khi không có được sự phục vụ của chân sút Zlatan Ibrahimovic, còn tân binh đắt giá Angel Di Maria ngồi trên khán đài theo dõi. 

Trước chủ nhà Lille hao mòn sinh lực sau hàng loạt sự ra đi của các trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, PSG có phần nhỉnh hơn về thế trận ở nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên, mặc dù khá nỗ lực để triển khai tấn công nhưng đội bóng đến từ thủ đô Paris không gây quá nhiều áp lực cho hàng thủ Lille. 

Bế tắc trong tấn công, PSG lại gặp phải thiệt thòi về nhân lực khi tiền vệ trẻ Adrien Rabiot bị đuổi khỏi sân ở phút 28 sau một tình huống phạm lỗi với Florent Balmont. Oái ăm thay, kể từ thời điểm tưởng như khó khăn này, đoàn quân của HLV Blanc lại tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ ràng hơn và một trong số đó được Lucas Moura chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 57. 

Đó là một pha độc diễn của tiền vệ người Brazil khi chính anh là người khởi xướng đợt tấn công từ giữa sân, rồi phối hợp bật tường tam giác với Edinson Cavani và Blaise Matuidi trước khi dùng tốc độ loại bỏ thủ môn Vincent Enyeama (Lille) để kết thúc vào lưới trống.

Cavani (trái) dù không ghi bàn nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu mà PSG không có Zlatan Ibrahimovic - Ảnh: AFP

Mặc dù bị dẫn bàn và chơi hơn người nhưng Lille dưới triều đại mới của HLV Herve Renard vẫn không thể gây sức ép lên hàng thủ đội khách ngoại trừ việc được cầm bóng nhiều hơn. Thậm chí nếu không có may mắn, đội chủ sân Pierre Mauroy có thể phải nhận thêm bàn thua nếu không có pha cứu bóng của hậu vệ Benjamin Pavard sau một cơ hội mười mươi của tiền đạo Cavani.

Đây là lần đầu tiên sau 5 mùa giải PSG dành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên mùa giải nhưng quan trọng hơn chiến thắng ngay trên sân Lille sẽ là một bước đệm tinh thần rất lớn cho hành tronhf hướng đến chức vô địch thứ 4 liên tiếp của thầy trò HLV Blanc. 

Ngược lại với Lille, sau sự ra đi của quá nhiều ngôi sao như Simon Kjaer, Idrissa Gueye, Nolan Roux và Divock Origi, HLV Renard (người vừa giúp Bờ Biển Ngà đăng quang Cúp vô địch các quốc gia châu Phi hồi tháng 2) sẽ phải làm việc nhiều hơn nếu muốn giúp đội bóng có được một vị trí tốt ở mùa giải này. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.