PSG lại chia điểm, AS Monaco trắng tay

28/09/2014 06:52 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) lần thứ 5 bị chia điểm ở mùa giải năm nay khi may mắn rời sân Toulouse với trận hòa 1-1 ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.9, giờ VN), trong khi đà hồi sinh của AS Monaco bị chặn đứng ngay trên sân nhà trước đối thủ Nice.

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) lần thứ 5 bị chia điểm ở mùa giải năm nay khi may mắn rời sân Toulouse với trận hòa 1-1 ở vòng 8 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.9, giờ VN), trong khi đà hồi sinh của AS Monaco bị chặn đứng ngay trên sân nhà trước đối thủ Nice.

>> PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona
>> ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân
>> PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax


PSG (áo trắng) có trận hòa thứ 5 trong mùa giải này - Ảnh: Reuters

Các học trò của HLV Laurent Blanc hành quân đến sân Municipal mà không có tên chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic trong danh sách thi đấu. Cùng với chấn thương của Ezequiel Lavezzi, sự thiếu vắng “lá bùa hộ mệnh” Ibrahimovic (người từng ghi hattrick ở Municipal mùa trước) dường như khiến lối chơi tấn công mà Blanc bày binh bố trận bị phá sản, ngoại trừ thói quen sở hữu thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ (64% so với 36%).

Trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân đến từ thủ đô Paris hầu như phải sống trước mối đe dọa trước cách nhập cuộc đầy phấn khích của Toulouse và đội chủ nhà xứng đáng có được bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 8.

Người lập công là Wissam Ben Yedder sau khi tiền đạo nhỏ con này cướp bóng từ một tình huống chuyền về bất cẩn của hậu vệ phải Serge Aurier, trước khi qua mặt thủ thành Salvatore Sirigu để ghi bàn. Yeddersau đó cũng chính nguồn cơn cho những pha sóng gió lên phía khung thành của đội khách.

Nếu đội quân của HLV Alain Casanova không quá lãng phí khá nhiều cơ hội mười mươi, trong đó có pha sút hỏng ăn của Aleksander Pesic ở cự ly gần trước khung thành bỏ trống, thì có lẽ PSG khó lòng rời sân Municipal với 1 điểm. Và dường như là một quy luật của bóng đá bởi sự phung phí quá nhiều cơ hội của Toulouse phải trả giá bằng bàn thua ở phút 33.


HLV Blanc chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của PSG - Ảnh: Reuters

Tiền đạo 21 tuổi Jean-Christophe Bahebeck trở thành cứu tinh cho “nhà giàu” PSG sau một tình huống thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội rồi hạ gục thủ thành Zacharie Boucher bằng cú sút chìm ở góc hẹp bên cánh phải. Đó là bàn thắng đầu tiên của Bahebeck (một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Paris) trong lần đầu tiên có tên trong danh sách xuất quân.

Trái với hiệp 1, hiệp 2 không còn nhiều điểm tích cực và đột biến trong tấn công khi hiệp đấu chủ yếu là sự tranh chấp của cầu thủ 2 đội ở khu vực giữa sân dù cả hai nhà cầm quân đã sử dụng hết các quyền thay người.

Trận hòa có phần may mắn trên sân Toulouse dù vẫn giúp PSG duy trì thành tích bất bại ở mùa này nhưng màn trình diễn thiếu ý tưởng trong tấn công đã khiến nhiều fan đặt nghi vấn về chiến thuật của HLV Blanc.

Với 1 điểm trên sân Municipal, cuộc chinh phục cú hattrick danh hiệu Ligue 1 của PSG (14 điểm) sẽ gập ghềnh hơn do có thể bị Marseille (16 điểm) gia tăng khoảng cách nếu đội bóng thành phố cảng đánh bại Saint Etienne ở loạt đấu muộn. Quan trọng hơn, cái cách chia điểm của PSG lại gieo nỗi lo âu trong lòng người hâm mộ của họ trước cuộc tiếp đón Barcelona ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.


HLV Jardim đã không còn trong tay những ngôi sao để vực dậy AS Monaco - Ảnh: AFP

Ở trận đấu sớm, đà hồi sinh sau 3 chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1 và Champions League của AS Monaco đã bị Nice chặn đứng với thất bại 0-1 trong trận derby vùng Cote d'Azur sau pha lập công của Carlos Eduardo ở phút thứ 7.

Trắng tay ngay trên sân nhà Stade Louis II khiến đội quân của HLV Leonardo Jardim tiếp tục luẩn quẩn ở nửa dưới bảng xếp hạng mà không thể có được tâm trạng tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân Zenit ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.

Thất bại một lần nữa cho thấy AS Monaco không còn vóc dáng của một thế lực mới của bóng đá Pháp sau khi không thể duy trì sức mạnh tấn công như thời sở hữu các ngôi sao James Rodriguez và Radamel Falcao trong đội hình. Trong khi đó, với chiến thắng thứ 4 ở mùa này, Nice áp sát top dẫn đầu với 13 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Monaco 0 - 1 Nice

(Nice: Carlos Eduardo 7')

Toulouse 1 - 1 PSG

(Toulouse: Wissam Ben Yedder 8'; PSG: Jean-Christophe Bahebeck 33')

Lille 1 - 0 Bastia

(Lille: Divock Origi 39')

Lorient 0 - 2 Evian

(Evian: Djakaridja Kone 2', Cedric Barbosa 80')

Metz 3 - 0 Reims

(Metz: Juan Falcon 50', 90', Ahmed Kashi 71')

Montpellier 2 - 1 Guingamp

(Montpellier: Souleymane Camara 48', Victor Hugo Montano 88'; Guingamp: Claudio Beauvue 83')

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.