PSG lại gây thất vọng khi bị cầm chân trên sân nhà

10/09/2016 07:52 GMT+7

Nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) lại gây thất vọng dưới thời tân HLV Unai Emery khi để Saint-Etienne cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 4 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (10.9, giờ VN).

Trong trận đấu thứ 1.000 được chơi trên sân nhà Parc des Princes, PSG xuất trận với áp lực phải thắng sau thất bại 1-3 trước AS Monaco ở vòng trước. Đoàn quân của HLV Emery có cơ sở để giành trọn 3 điểm khi 10 trận gần nhất đối đầu với Saint-Etienne, đội bóng thủ đô Paris đều thắng.

Dẫu vậy, sau sự ra đi của trung vệ David Luiz (trở lại Chelsea), nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải đau đầu để đảm bảo mục tiêu đánh bại Saint-Etienne và bảo toàn lực lượng cho cuộc đón tiếp Arsenal ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.

PSG thuận lợi suốt trận đấu và có bàn dẫn nhờ công của Lucas Moura (phải) AFP

HLV Emery quyết định để Edinson Cavani và Angel Di Maria ngồi dự bị để đảm bảo thể lực sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2018. Trên thực tế, trong suốt trận đấu, PSG kiểm soát hoàn toàn và hàng thủ gần như không bị Saint-Etienne gây khó. Sự lấn lướt còn được đảm bảo hơn với bàn thắng ghi trên chấm 11m của Lucas Moura ở phút 67 sau pha phạm lỗi của Kevin Malcuit đối với Blaise Matuidi trong vòng cấm địa.

Bàn thắng giúp đội chủ nhà giải tỏa được bế tắc và dường như khó lọt khỏi tay 3 điểm cho đến phút bù giờ của trận đấu. Theo đó, ở phút bù giờ thứ 3, khi CĐV của PSG đã chuẩn bị cho trận thắng thì đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống hàng thủ của PSG đã để Beric thoái mái khống chế bóng bằng ngực trước khi tung cú dứt điểm chìm hạ gục thủ thành Kevin Trapp, đem về 1 điểm cho Saint-Etienne.

Pha lập công muộn màng của Beric đem về cho Saint-Etienne một trận hòa quý giá AFP

Với trận hòa đáng tiếc trước Saint-Etienne, nhà vô địch PSG đối mặt với nguy cơ lần đầu tiên rớt khỏi top 5 trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau thời gian dài thống trị bóng đá Pháp. Trong khi đó, lối chơi của PSG dưới thời tân HLV Emery ít nhiều để lại sự lo lắng khi không có điểm nhấn, thiếu sự nhịp nhàng trong các pha triển khai tấn công và chưa giải được bài toán tìm “sát thủ” thay thế Zlatan Ibrahimovic.

Những tân binh bổ sung hàng công như Jese Rodriguez hay Hatem Ben Arfa đều tỏ ra mờ nhạt dù nhận được sự tin tưởng của HLV Emery. Và “thuốc thử” thực sự đối với tài cầm quân của Emery sẽ là cuộc đụng độ Arsenal ở vòng bảng Champions League, giải đấu mà các ông chủ giàu có của Qatar mong muốn Emery nuôi tham vọng bá chủ cùng PSG. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.