PSG lập kỷ lục, Ligue 1 hạ màn

18/05/2014 08:12 GMT+7

(TNO) 'Gã nhà giàu Paris Saint-Germain (PSG) đã khép lại Ligue 1 2013 - 2014 một cách hoàn hảo với chiến thắng đậm 4-0 trước Montpellier ở vòng 38 để thiết lập thêm một kỷ lục mới của giải đấu.

(TNO) 'Gã nhà giàu Paris Saint-Germain (PSG) đã khép lại Ligue 1 2013 - 2014 một cách hoàn hảo với chiến thắng đậm 4-0 trước Montpellier ở vòng 38 để thiết lập thêm một kỷ lục mới của giải đấu.

>> Man City và PSG nộp phạt số tiền khủng
>> PSG tưởng thưởng cho Blanc
>> PSG chính thức đăng quang Ligue 1  

PSG lập kỷ lục, Ligue 1 hạ màn
PSG đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Ligue 1 - Ảnh: Reuters

 
Án phạt tiền khá nặng của UEFA được ban hành trước trận đấu không thể ngăn cản thầy trò HLV Laurent Blanc mở hội tưng bừng trong ngày cuối cùng của Ligue 1 năm nay.

Trong khi đó, dù vẫn thấp thỏm ở cuộc đua trụ hạng nhưng nhà vô địch năm 2012 Montpellier vẫn phải chào thua sức mạnh của PSG tại  Parc des Princes. Ezequiel Lavezzi, Lucas Moura, Adrien Rabiot và Zlatan Ibrahimovic là những cái tên hiện trên bảng điện tử để giúp đội bóng thủ đô Paris thiết lập thêm một kỷ lục mới.

Theo đó, với chiến thắng thứ 27 ở mùa này, các học trò của HLV Blanc đã lập nên một kỷ lục mới về số trận thắng trong một mùa giải trong lịch sử giải đấu hàng đầu của Pháp. Với Ibrahimovic, pha lập công ở phút 20 giúp siêu sao người Thụy Điển đạt cột mốc tổng cộng 41 bàn ở mọi mặt trận mùa giải này, đồng thời năm thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng “Vua phá lưới” Ligue 1 với 26 bàn.

Ở các cuộc đua còn lại, niềm vui đã đến với Lyon, Lille, chút thất vọng cho Saint-Etienne và sự luyến tiếc cho những nỗ lực của Sochaux.


Kalou (phải) lập cú đúp giúp Lille giữ vững vị trí thứ 3 - Ảnh: AFP

Cú đúp của cựu tiền đạo Chelsea Salomon Kalou cùng 2 pha ghi bàn của Nolan Roux và Gregory Bourillon (đá phản lưới nhà) đem lại cho Lille chiến thắng đậm 4-1 trên sân Lorient. Trận thắng này của đội quân HLV Rene Girard đã làm chiến thắng 3-1 của Saint-Etienne trước vị khách Ajaccio trở nên vô nghĩa.

Như vậy, với việc duy trì khoảng cách 2 điểm với Saint-Etienne, Lille đảm bảo vị trí thứ 3 để giành một suất dự vòng loại thứ 3 Champions League mùa tới. Ngược lại, Saint-Etienne tạm an ủi với một suất dự Europa League.

Ở cuộc đua giành suất dự Europa League còn lại giữa Lyon và Marseille diễn ra hết sức gay cấn ở loạt trận cuối khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm và họ lần lượt thắng Nice và Guingamp với cùng tỷ số sát nút 1-0.

Vì vậy, phải đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 2 trận đấu, số phận của đội giành suất dự Europa League mới được định đoạt. Theo đó, niềm vui đã thuộc về Lyon khi đoạt vị trí thứ 5, hơn Marseille 1 điểm (61 so với 60).


Sự tiếc nuối của tiền đạo Ayew bên phía Marseille - Ảnh: AFP

Trong cuộc đua trụ hạng, nỗ lực tuyệt vời với 7 trận liên tiếp bất bại của Sochaux (40 điểm) đã tan thành mây khói sau thất bại đậm 0-3 ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Evian (44 điểm).

Thất bại của Sochaux cũng đã giải thoát nỗi lo sợ của Montpellier, Nice và Guingamp (đều cùng 42 điểm) trong cuộc đua tránh “lưới hái tử thần” cuối cùng trong cuộc đua trụ hạng. Với Guingamp, việc trụ lại Ligue 1 đem lại cho đội bóng này niềm hạnh phúc nhân đôi bởi trước đó họ đã giành vé dự Europa League nhờ đoạt Cúp Quốc gia Pháp.

Như vậy, với việc trắng tay ở lượt trận cuối, Sochaux theo gót Valenciennes và Ajaccio xuống chơi ở Ligue 2 mùa tới.

Kết quả vòng 38 Ligue 1:

Bastia 0 - 0 Nantes

Lorient 1 - 4 Lille

Marseille  1 - 0 Guingamp

AS Monaco 1 - 1 Bordeaux

Nice 0 - 1 Lyon

PSG 4 - 0 Montpellier

Reims 1 - 3 Rennes

Saint Etienne 3 - 1 Ajaccio

Sochaux 0 - 3 Evian

Toulouse 3 - 1 Valenciennes

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.