PSG lấy lại ngôi đầu, AS Monaco vuột chiến thắng

19/04/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tạm xua tan nỗi thất vọng sau cú vấp ngã trước Barcelona tại Champione League bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Nice ở loạt trận vòng 33 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.4, giờ Việt Nam) để tiến gần hơn đến cú hattrick danh hiệu vô địch Pháp. Trong khi đó, AS Monaco hụt bước trong cuộc đua vô địch vuột chiến thắng trước vị khách Rennes.

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) tạm xua tan nỗi thất vọng sau cú vấp ngã trước Barcelona tại Champione League bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Nice ở loạt trận vòng 33 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (19.4, giờ Việt Nam) để tiến gần hơn đến cú hattrick danh hiệu vô địch Pháp. Trong khi đó, AS Monaco hụt bước trong cuộc đua vô địch vuột chiến thắng trước vị khách Rennes.
Pastore ghi bàn mở tỷ số cho PSG - Ảnh: AFP
PSG một lần nữa xuất trận với sự vắng mặt của chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic do thụ án treo giò 4 trận về việc xúc phạm trọng tài. Nỗi lo thực sự bao trùm lên đội khách khi HLV Laurent Blanc không thể tung ra sân những trụ cột Marco Verratti (treo giò), Thiago Silva và Thiago Motta (đều dính chấn thương). 

Tuy nhiên, “túi tiền” của PSG lại phát huy tác dụng khi tiền vệ tài năng Javier Pastore trải qua một ngày thăng hoa. Cầu thủ người Argentina không những trở thành cầu nối tuyến giữa và tiền đạo, mà còn là người giải quyết sự bế tắc cho hàng công của PSG trên sân Allianz Riviera. 

Sự uể oải của PSG sau khi vừa trải qua trận lượt đi tứ kết Champions League cách đây 3 ngày ít nhiều giúp chủ nhà có thể trận ngang ngữa. Và nếu chuẩn xác hơn trước những cơ hội ở 40 phút đầu tiên, Nice đã có thể khép lại trận đấu với kết quả khả quan hơn. 

Trong tình thế khó khăn, đoàn quân của HLV Blanc lại phải nhờ đến sự tỏa sáng của Pastore. Tiền vệ 25 tuổi này chính là người ghi bàn giúp PSG dẫn trước sau một tình huống dứt điểm gọn gàng trong thế đối mặt với thủ thành Simon Pouplin. Tuy nhiên, niềm vui của đội bóng thủ đô nước Pháp chỉ kéo dài 5 phút khi Mathieu Bodmer lập công cho Nice ngay trước giờ nghỉ giải lao đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 
PSG đã giành lại ngôi đầu bảng - Ảnh: AFP
PSG nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 2 với thế trận lấn lướt, trong đó hậu vệ David Luiz có đến 2 lần dứt điểm đưa bóng trúng cột. Sự khởi sắc của đội khách cuối cùng cũng đem về lợi thế về điểm số sau khi Pastore hoàn tất cú đúp ở phút 63 bằng pha tung chân quyết đoán trong vòng cấm địa. 

Bị dẫn trước, Nice liên tục có những đường lên bóng sắc nét nhưng nỗ lực của họ không được chuyển hóa thành bàn thắng, trước khi nhận thêm bàn thua 7 phút sau đó. Lần này, tiền đạo Edinson Cavani lập công trên chấm đá phạt 11m sau khi chính anh bị Jordan Amavi phạm lỗi trong vòng cấm địa, ấn định chiến thắng 31- cho đội khách. 

Trận thắng trên sân Allianz Riviera không những giúp PSG (65 điểm) tạm quên thất bại trước Barcelona hồi giữa tuần mà còn giúp đoàn quân của HLV Blanc dành lại ngôi đầu sau khi bị Lyon (64 điểm) chiếm giữ, đồng thời tiếp tục hướng đến hy vọng lập hattrick chức vô địch Ligue 1. 

Ở các trận đấu khác, AS Monaco vuột cơ hội bám sát PSG và Lyon khi để đội khách Rennes cầm chân 1-1 khi bị gỡ hòa ở phút 88 với pha lập công của Mahamadou Habib Habibou (Bernardo Silva mở tỷ số cho AS Monaco ở phút 25). Trận hòa này khiến đội bóng công quốc bị PSG gia tăng cách biệt lên 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. 

Tân binh Metz thắp lại hy vọng trụ hạng sau khi đánh bại Lens 3-1 ở trận “chung kết ngược” ở nhóm cuối bảng. Ở các trận tương tự, Toulouse và Reims đều có chiến thắng lần lượt trên sân Lorient (1-0) và Bastia (2-1) để tự cứu mình đồng thời đẩy đối thủ đứng trước nguy cơ trở lại Ligue 2. Evian cũng có trận hòa 1-1 hết sức quan trọng trên sân Guingamp để tạm xếp trên nhóm cầm đèn đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.