PSG lấy lại uy danh

01/02/2014 06:09 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) vừa có thêm một kết quả thuận lợi trên con đường bảo vệ chức vô địch Ligue 1 khi giành chiến thắng 2-0 trước Bordeaux trong trận đấu sớm vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) vừa có thêm một kết quả thuận lợi trên con đường bảo vệ chức vô địch Ligue 1 khi giành chiến thắng 2-0 trước Bordeaux trong trận đấu sớm vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN).

>> Cầu thủ gốc Việt Cabaye gia nhập 'nhà giàu' PSG
>> AS Monaco áp sát PSG, Lyon hồi sinh
>> PSG dạo chơi bằng chiến thắng '5 sao

PSG lấy lại uy danh-1
PSG (áo xanh) tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn trong hiệp 1 - Ảnh: Reuters

Với việc để Guingamp cầm hòa hồi cuối tuần trước, PSG đã bị AS Monaco thu ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm trên bảng xếp hạng Ligue 1. Trong khi đó, Bordeaux có thể tiến vào top 4 nếu giành được 3 điểm từ cuộc đối đầu trên sân Parc des Princes. Chính vì vậy, đây chính là trận cầu tâm điểm của vòng 23.

Ở trận đấu vừa qua, HLV Laurent Blanc đã để tân binh Yohan Cabaye ngồi trên ghế dự bị và tung trung vệ Thiago Silva vào sân ngay từ đầu sau khi anh này hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong suốt thời gian của hiệp 1, PSG là đội nắm quyền chủ động khi giữ quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Họ có cơ hội mở tỷ số ở ngay phút thứ 5 sau khi Carlos Henrique dường như đã đốn ngã Zlatan Ibrahimovic trong vùng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài lại không thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

Tiếp đó, đến lượt Edinson Cavani đe dọa khung thành Bordeaux bằng một pha đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Zlatan Ibrahimovic ghi 1 bàn giúp PSG thắng Bordeaux 2-0
Ibrahimovic (trước) tiếp tục ghi bàn cho PSG - Ảnh: Reuters

Dù vậy, hàng thủ dày đặc mà đội khách dựng lên trước khung thành chỉ có thể đứng vững cho đến đầu hiệp 2. Phút 58, Lucas đi bóng xuống bên cánh phải và tạt bóng vào thuận lợi giúp Ibrahimovic dứt điểm thành công mang về bàn thắng mở tỷ số cho PSG. Đây là pha lập công thứ 19 của chân sút người Thụy Điển tại giải đấu cao nhất nước Pháp mùa này.

Không bao lâu sau khi có bàn mở tỷ số, PSG lại có cơ hội nhân đôi cách biệt. Tuy nhiên, lần này Javier Pastore không thể thắng được thủ môn Cedric Carasso.

Đến phút 68, tân binh Cabaye được tung vào sân thay cho Pastore. Cầu thủ người Pháp suýt chút nữa đã có bàn thắng ngay trong trận ra mắt đội bóng mới khi đánh đầu trúng cột dọc từ đường chuyền của Ibrahimovic.

PSG lấy lại uy danh-2
Cabaye (trái) có trận đấu ra mắt trong màu áo mới - Ảnh: Reuters

Dù vậy, đến cuối trận, đội chủ sân Parc des Princes cũng có được bàn ấn định chiến thắng. Alex là người chọn điểm rơi  và dứt điểm chính xác từ pha phạt góc do Lucas thực hiện.

Với chiến thắng này, PSG đã tạm thời gia tăng cách biệt với AS Monaco lên thành 6 điểm (54 so với 48). Vào đêm nay, đội bóng Công quốc sẽ có chuyến hành quân đến sân của Lorient.

* Ở trận đấu sớm vòng 19 Bundesliga, Dortmund đã có chiến thắng 2-1 trước Braunschweig. Người lập công cho đội á quân Champions League mùa trước là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyan. Với kết quả này, Dortmund tạm thu ngắn cách biệt với đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng là Leverkusen xuống còn 1 điểm (36 so với 37)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.