PSG mở đầu năm mới may mắn

12/01/2014 05:52 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã có trận mở đầu Ligue 1 năm 2014 khá chật vật khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Ajaccio với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 20 kết thúc vào rạng sáng nay (12.1, giờ VN), để gia tăng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua vô địch.

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) đã có trận mở đầu Ligue 1 năm 2014 khá chật vật khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Ajaccio với tỷ số 2-1 ở loạt trận vòng 20 kết thúc vào rạng sáng nay (12.1, giờ VN), để gia tăng khoảng cách với các đối thủ trong cuộc đua vô địch.

>> PSG 'kích hoạt' 250 triệu euro cho Messi
>> PSG bị níu chân trước kỳ nghỉ đông
>> AS Monaco dâng chức vô địch mùa đông cho PSG

PSG mở đầu năm mới may mắn-1
Ajaccio khiến Ibrahimovic (trái) và đồng đội gặp khá nhiều khó khăn - Ảnh: psg.fr

Đón tiếp nhà vô địch sở hữu lực lượng hùng hậu, Ajaccio dường như chẳng còn gì để mất bởi một vé xuống hạng đang chờ đón họ. Đến nay, sau 20 trận, đội chủ nhà vẫn giậm chân ở vị trí chót bảng, cách khu vực an toàn đến 9 điểm và một lần duy nhất được hưởng hương vị chiến thắng trong mùa này.

Thế nhưng, trong số 9 điểm ít ỏi kiếm được ở lượt đi, đội bóng đảo Corse đã từng lấy 1 điểm trên sân của chính PSG với trận hòa 1-1 ở lượt đi. Kết quả ở trận lượt đi dường như đã tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ của Ajaccio và suýt nữa họ đã làm nên chuyện.

Theo đó, khi trận đấu mới bước qua phút thứ 6, Ajaccio bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Eduardo sau tình huống phối hợp với Mehdi Mostefa và Benjamin Andre. Đội chủ sân Francois Coty suýt nữa gia tăng cách biệt nếu như đội trưởng Johan Cavalli không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi sau đó.

Trong khi đó, sau mở đầu khá rời rạc, đội quân của HLV Laurent Blanc dần lấy lại thế trận lấn lướt, trong đó đôi chân của Zlatan Ibrahimovic vẫn in dấu trên hàng công để bắt đầu cuộc lội ngược dòng. Phút 41, từ một pha đá phạt của chân sút tuyển Thụy Điển, tiền đạo Ezequiel Lavezzi tận dụng cơ hội ghi bàn khá tốt để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

PSG mở đầu năm mới may mắn-2
Lavezzi (phải) góp 1 bàn trong chiến thắng của PSG - Ảnh: psg.fr

Ajaccio vẫn chơi đầy quyết tâm ở hiệp 2 nhưng lại không tận dụng được những cơ hội ghi bàn. Ngược lại, những bản hợp đồng đắt giá của PSG một lần nữa tỏa sáng để đem về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thủ đô Paris bằng bàn ấn định tỷ số ở phút 74. Đó là một pha phối hợp giữa tiền vệ Javier Pastore và Ibrahimovic, trước khi Blaise Matuidi hoàn tất khâu cuối cùng là dứt điểm hạ gục thủ thành Guillermo Ochoa.

Chiến thắng dù chật vật nhưng quan trọng nhất là PSG vẫn đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu, đồng thời gia tăng khoảng cách với AS Monaco lên 5 điểm (47 so với 42) trong cuộc đua vô địch.

Ở các trận còn lại, Lyon đang dần lấy lại uy tín của mình với chiến thắng 2-0 trước Sochaux nhờ 2 pha lập công của Clement Grenier và Yoann Gourcuff trong hiệp 2, thắp lại hy vọng tranh đua suất dự cúp châu Âu mùa sau với 6 điểm ít hơn đội xếp thứ 4 Saint-Etienne.Trong khi đó, đà thăng hoa của Bordeaux bị chặn đứng với thất bại 0-1 trước Toulouse ngay trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu:

Ajaccio 1 - 2 PSG

Bordeaux  0 - 1 Toulouse

Guingamp 0 - 0 Saint Etienne

Lyon 2 - 0 Sochaux

Rennes 0 - 0 Nice

Valenciennes 3 - 2 Bastia

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.