PSG muốn ‘cuỗm’ trung vệ Sergio Ramos với lời đề nghị khó tin

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2020 15:45 GMT+7

CLB Paris Saint-Germain ( PSG ) sẽ cung cấp cho trung vệ 34 tuổi Sergio Ramos một hợp đồng 3 năm và mức thu nhập ‘khủng’ sau khi Real Madrid lựng khựng trong quyết định gia hạn với đội trưởng tuyển Tây Ban Nha.

Theo tờ AS, tương lai của Ramos tại Real Madrid đang được đặt lên hàng đầu và dường như ngày càng khó để Los Blancos đạt được thỏa thuận mới với trung vệ đội trưởng xuất sắc này. Hợp đồng hiện tại của Ramos với Real Madrid sẽ hết hạn vào ngày 30.6.2021, nên kể từ ngày 1.1 năm tới anh sẽ có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác.

Sergio Ramos không được Real hậu đãi như Ronaldo, có thể sang PSG hưởng lương khủng

Tuy nhiên, mong muốn HLV Zinedine Zidane và chính các CĐV Madrid cho thấy việc gia hạn là mục tiêu chung của các bên liên quan. Vấn đề là, theo các nguồn tin thân cận với cầu thủ, đội chủ sân Bernabeu không sẵn sàng đề nghị trung vệ gia hạn thêm hơn 1 năm khi bản hợp đồng hiện tại hết hạn vào tháng 6.2021. Chính sách của Real Madrid chỉ cung cấp các hợp đồng mới có thời hạn 1 năm cho những cầu thủ trên 30 tuổi.

Dù đã bước qua tuổi 34, Ramos vẫn là trụ cột của tuyển Tây Ban Nha và CLB Real Madrid

AFP

Tuy nhiên, một ngoại lệ đã được thực hiện trong lần gia hạn hợp đồng cuối cùng của Cristiano Ronaldo, khi tiền đạo người Bồ Đào Nha được gia hạn hợp đồng vào thời điểm 31 tuổi thêm 3 mùa giải. Dẫu vậy, một số cầu thủ Real Madrid trong quá khứ đã rời đội bóng vì lý do này (vào năm 2017, Pepe đã không gia hạn và cuối cùng chuyển đến Porto). Nguồn tin của tờ AS cho hay, Real Madrid sẵn sàng cung cấp cho Ramos một hợp đồng dạng 1 + 1 năm, nhưng về mặt logic, năm thứ hai có thể xảy ra một loạt các biến số nếu hậu vệ này bị chấn thương.
Ramos trước đó đã nói rõ với CLB Real Madrid rằng, mặc dù anh vẫn chưa gặp chủ tịch Florentino Pérez để bàn về mong muốn tiếp tục ở lại và giải nghệ tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Vì tuổi tác và vì lòng trung thành cũng như sự đóng góp 16 mùa giải tại Bernabéu, Ramos tin rằng anh xứng đáng ít nhất được gia hạn thêm 2 năm (đến năm 2023).
Ở châu Âu, Ramos hiện được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất và được so sánh với những huyền thoại Beckenbauer và Baresi. Trung vệ này cũng vừa trở thành cầu thủ châu Âu khoác áo tuyển quốc gia nhiều nhất trong lịch sử (177 lần) ở loạt trận UEFA Nations League cuối tuần trước.

Ramos vẫn có tầm hưởng lớn ở tuyển Tây Ban Nha và CLB Real Madrid

AFP

Theo tờ AS, trước những động thái trên, PSG được cho là đã lên kế hoạch sẵn sàng cung cấp cho Ramos một hợp đồng thời hạn 3 năm với mức lương khủng dành cho một cầu thủ đã 34 tuổi (20 triệu euro/mùa). Nhà vô địch Pháp sẽ không đưa ra lời đề nghị chính thức cho đến ngày 1.1.2021 để tránh việc vi phạm quy định chuyển nhượng. Ramos đã nói với Madrid rằng nếu họ gia hạn thêm 2 năm và giữ mức lương hiện tại (12 triệu euro mỗi năm), anh sẽ ký để tiếp tục ở lại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Theo dự đoán của báo giới Tây Ban Nha, CLB Real Madrid nhiều khả năng sẽ mất Ramos nhưng cuộc đàm phán gia hạn có thể trải qua những bước ngoặt bất ngờ, mang đến một kết thúc có hậu. Theo AS, rất khó để tưởng tượng Real Madrid không có Sergio Ramos, và người hâm mộ đội bóng đang hy vọng anh sẽ gia hạn. Đối với ban lãnh đạo Real Madrid, nếu Ramos ra đi, ông chủ tịch Florentino Pérez sẽ phải tìm người thay thế và xứng đáng kế nhiệm, trong đó David Alaba của Bayern Munich được cho là trong tầm ngắm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.