PSG nếm trái đắng ở Monaco

29/08/2016 07:46 GMT+7

Tân HLV Unai Emery đã nếm trái đắng đầu tiên khi nhà vô địch Paris Saint-Germain (PSG) bại trận với tỷ số 1-3 trên sân AS Monaco ở vòng 3 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (29.8, giờ VN).

Sau 2 vòng đầu toàn thắng, PSG khởi đầu khá chậm chạp khi chơi trên sân Stade Louis II. Điều này giúp chủ nhà AS Monaco có nhiều cơ hội cầm bóng và tấn công hơn trước khi sớm có bàn dẫn trước ở phút 13.

Người lập công là tiền vệ Joao Moutinho với một pha băng lên đệm lòng chính diện khung thành từ đường tạt bóng bên cánh phải của Djibril Sidibe. Bàn thua khiến nhà vô địch Ligue 1 bừng tỉnh đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng thủ đo nước Pháp lại dính đòn hồi mã thương với lần thứ hai vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1. Đó là một tình huống mà trung vệ David Luiz (PSG) bị trọng tài thổi phạt 11m sau pha kéo ngã Jemerson trong vòng cấm địa trước khi Fabinho thực hiện thành công quả phạt.

Bàn thắng sớm của Moutinho giúp AS Monaco có được sự hưng phấn để hạ gục PSG AFP

PSG tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 những phải đến phút 63, hy vọng lật ngược thế trận của đoàn quân của HLV Emery mới được nhen nhóm với bàn thắng rút ngắn tỷ số của Edinson Cavani. Tiền đạo ngôi sao của tuyển Uruguay hoàn tất một pha phối hợp đẹp mắt với Lucas Moura và Layvin Kurzawa bằng cú bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Danijel Subasic.

Sau bàn thắng, PSG thống trị hoàn toàn trận đấu và Cavani liên tiếp bỏ lỡ nhiều cơ hội san bằng điểm số. Tuy vậy, những nỗ lực của đội khách gấn như bị dập tắt sau một pha đốt lưới nhà của hậu vệ phải Serge Aurier. Bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà AS Monaco một lần nữa mang dấu giày của tân binh Sidibe sau khi đường chuyền ngang của cầu thủ 24 tuổi này vô tình chạm chân của Aurier trước khi đi thẳng vào lưới của thủ thành Kevin Trapp, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Stade Louis II.

“Monaco đã có một hàng thủ vững chắc trong khi các cầu thủ của chúng tôi mất quá nhiều bóng. Toàn đội sẽ rút ra bài học ở trận này và tôi tin vào đội bóng này”, HLV Emery nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

AS Monaco tiếp tục có khởi đầu suôn sẻ ở mùa giải năm nay AFP

Đây là thất bại lần thứ 3 ở Ligue 1 của PSG trong vòng 17 tháng qua và khiến đoàn quân của HLV Emery phải rời ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ 5. Trong khi đó, AS Monaco tiếp tục có khởi đầu suôn sẻ khi vươn lên ngôi nhì bảng với 7 điểm khi có cùng số điểm với đội đầu bảng Guingamp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.