PSG: Neymar có thể ra đi, nhưng Mbappe thì không

19/07/2018 19:15 GMT+7

Theo tờ nhật báo AS của Tây Ban Nha, CLB Paris Saint-Germain (PSG) có thể bán ngôi sao Neymar nhưng sao trẻ Kylian Mbappe thì không bao giờ.

AS dẫn nguồn tin từ nội bộ LĐBĐ Qatar, được cho là rất thân cận với công ty Qatar Sports Investments chủ sở hữu của PSG đã tiết lộ tin tức gây sốc trên. Cũng theo AS, mọi ý định sẽ để ngỏ cho Neymar, nếu như PSG nhận các lời đề nghị và HLV trưởng Thomas Tuchel đồng ý bán ngôi sao này.

Nguồn tin này cũng cho biết, nếu phải bán Neymar thì PSG phải đảm bảo mua được ngôi sao người Argentina, Paulo Dybala từ Juventus về thay thế.

Neymar liệu có thay đổi CLB sau kỳ World Cup đầy thất vọng? Reuters

Những thông tin này đến ngay sau khi chủ tịch CLB Real Madrid, ông Florentino Perez vừa lên tiếng hứa hẹn “sắp mang về một ngôi sao lớn” sau khi đã bán siêu sao Cristiano Ronaldo đến Juventus với giá 105 triệu euro.

Không biết có trùng hợp không, nhưng cũng chỉ cách đây ít lâu tin đồn râm ran Real đang ráo riết hỏi mua Neymar và cả Mbappe. Dù Real ra thông báo bác bỏ họ không “chạy đua” mua Neymar, kể cả ngôi sao trẻ đang lên Mbappe thi đấu rất ấn tượng ở World Cup vừa rồi.

Mặc dù vậy, báo chí Tây Ban Nha xác nhận từ nội bộ Real thì CLB này rất muốn mua Neymar, và càng muốn mua hơn với Mbappe vì đây là ngôi sao rất hứa hẹn trong tương lai khi đội bóng Hoàng gia này xây dựng một dải ngân hà mới cho chu kỳ thành công ít nhất 10 năm tới.

Tuy nhiên, để mua Neymar chắc chắn Real phải chi ra số tiền nhiều hơn con số 222 triệu euro mà cầu thủ người Brazil này chuyển từ Barcelona đến PSG hồi mùa hè 2017. Tương tự, với Mbappe dù chỉ mang danh cho mượn từ CLB Monaco, nhưng thực chất đã thuộc quyền sở hữu của PSG với giá trị hơn 135 triệu euro.

Khả năng PSG bán cùng lúc 2 ngôi sao này rất khó xảy ra. Nhưng nếu đúng như tin đồn mà tờ AS đưa ra, thì có thể PSG đã để ngỏ một cánh cửa cho Neymar ra đi, nhưng với sao trẻ Mbappe thì đã đóng chặt.

Neymar và Mbappe trong màu áo PSG ở mùa bóng vừa qua Reuters

Cũng theo nguồn tin từ tờ AS, thì HLV mới của PSG là ông Tuchel không ấn tượng lắm với màn trình diễn của Neymar ở World Cup, và đang xây dựng lối chơi của PSG xoay quanh sao trẻ Mbappe. Ông Tuchel cũng thích sự cần cù của Dybala cho vị trí của Neymar nhiều hơn, vì phục vụ đúng ý đồ chiến thuật của mình.

Vì thế, chuyện PSG có thể qua quyết định của HLV Tuchel để Neymar ra đi là hoàn toàn có cơ sở, và rất có thể chính Neymar lại một lần nữa lập kỷ lục thế giới về mức phí chuyển nhượng nếu đồng ý ra đi với điểm đến mới là Real đang rất cần có một ngôi sao mới thượng thặng đến thay thế Ronaldo đã ra đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.