PSG "ngán" Messi

02/04/2013 12:14 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu với Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, các thành viên của Paris Saint Germain (PSG) đều nhất trí rằng Lionel Messi chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách.

(TNO) Trước trận đấu với Barcelona ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, các thành viên của Paris Saint Germain (PSG) đều nhất trí rằng Lionel Messi chính là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đội khách.

>> Cần phải tận hưởng Messi!
>> Messi lại có kỷ lục mới nhưng Barcelona bị cầm hòa
>> Mourinho hỗ trợ chiến thuật giúp PSG đánh bại Barcelona

PSG "ngán" Messi
Messi đang có phong độ rất cao trong mùa giải này - Ảnh: AFP

Vốn là một người cao ngạo và rất ít khi dành lời khen cho đồng nghiệp nào nhưng tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG cũng đã tỏ ý thán phục Messi.

"Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Anh ấy đã 4 lần liên tiếp giành danh hiệu Quả bóng vàng. Tôi nghĩ là người ta nên đổi tên Quả bóng vàng thành Messi', Goal.com dẫn lời chân sút người Thụy Điển.

Bên cạnh Ibrahimovic, một cầu thủ khác của PSG là Lucas Moura cũng dành những lời có cánh khi nói về tiền đạo người Argentina.

"Messi là một thiên tài. Anh ấy luôn chơi bóng ở trình độ mà rất ít người có thể đạt đến. Tôi là một fan của Messi và luôn thích thú mỗi khi được xem anh ấy thi đấu. Bên cạnh Messi, Barcelona còn có rất nhiều cầu thủ giỏi khác như Xavi, Andres Iniesta hay Dani Alves. Chắc chắn chúng tôi sẽ có một trận đấu khó khăn", Moura nói.

Việc các cầu thủ PSG đánh giá cao Messi cũng là điều dễ hiểu. Trong mùa giải này, tiền đạo 25 tuổi vẫn đang thể hiện phong độ chói sáng. Hồi cuối tuần qua, với bàn thắng vào lưới Celta Vigo, Messi đã lập kỷ lục mới, đó là sút tung lưới tất cả các đội bóng ở La Liga một cách liên tiếp.

Tuy nhiên, dù biết Messi là mối đe dọa chính nhưng HLV Carlo Ancelotti của PSG cho biết ông không có ý định cử người bắt chết tiền đạo người Argentina trong trận đấu sắp tới.

"Ai cũng biết rằng Messi là một cầu thủ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không tập trung sự chú ý vào một mình anh ấy. Từ trước đến nay, lối chơi của PSG thay đổi tùy thuộc vào diễn biến trên sân và Chúng tôi sẽ tiếp tục như vậy", AFP dẫn lời HLV Ancelotti.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của PSG
Ibrahimovic (giữa) sẽ là mối đe dọa cho khung thành Barcelona - Ảnh: AFP

Không chỉ vậy, nhà cầm quân người Ý còn lên tiếng cảnh báo Barcelona về sự nguy hiểm của Ibrahimovic, người đã được UEFA xóa án treo giò để có mặt trong trận đấu sắp tới.

"Tôi đang thắc mắc rằng Barcelona sẽ làm cách nào để ngăn chặn Ibrahimovic. Sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ Barcelona bởi Ibrahimovic là một cầu thủ có khả năng gây sức ép lớn với đối phương", HLV Ancelotti nói.

Trong khi đó, về phía Barcelona, ở trận đấu sắp tới, HLV Tito Vilanova sẽ trở lại băng ghế chỉ đạo sau một thời gian vắng mặt để trị bệnh. Đó sẽ là một cú hích về mặt tinh thần cho các cầu thủ, như lời của giám đốc kỹ thuật Andoni Zubizarreta.

"Sau một vài tháng, Vilanova đã chính thức trở lại và mọi thứ sẽ trở nên ổn thỏa với đội bóng. Đó là một tin tốt lành", ông Zubizarreta nói với tờ Marca.

Ngoài ra, Barcelona còn nhận tin vui khi tiền vệ Xavi và hậu vệ Jordi Alba đã bình phục chấn thương. Dù vậy, đội bóng xứ Catalan vẫn không có sự phục vụ của Carles Puyol, Adriano (chấn thương) và Pedro (treo giò). Bên phía PSG, tiền vệ Thiago Motta là người duy nhất vắng mặt vì chấn thương.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.