PSG nhọc nhằn đăng quang Siêu cúp Pháp

04/08/2013 08:26 GMT+7

(TNO) HLV Laurent Blanc đã có một khởi đầu 'vui mà lo' với Paris-Saint Germain (PSG) khi đội bóng của thủ đô Paris nhọc nhằn đánh bại Bordeaux với tỷ số 2-1 trong trận tranh Siêu cúp Pháp kịch tính, diễn ra vào rạng sáng nay (4.8, giờ VN) tại Gabon.

(TNO) HLV Laurent Blanc đã có một khởi đầu 'vui mà lo' với Paris Saint Germain (PSG) khi đội bóng của thủ đô Paris nhọc nhằn đánh bại Bordeaux với tỷ số 2-1 trong trận tranh Siêu cúp Pháp kịch tính, diễn ra vào rạng sáng nay (4.8, giờ VN) tại Gabon.

>> PSG bị trừ 3 điểm vì Leonardo
>> Cavani sang PSG cùng bạn gái mới
>> PSG lại “đại náo” thị trường chuyển nhượng

PSG nhọc nhằn đăng quang Siêu cúp Pháp-1
Lất át trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng PSG (áo xanh) lại bị thủng lưới trước - Ảnh: psg.fr

Ở trận này, PSG đã không thể trình làng 2 tân binh đắt giá là Edinson Cavani và hậu vệ Marquinhos, nhưng với Ezequiel Lavezzi và Zlatan Ibrahimovic trên hàng công, đội quân của HLV Laurent Blanc vẫn được xếp ở cửa trên so với Bordeaux thiếu vắng đến 9 cầu thủ chủ chốt.

Thực tế trên sân đã cho thấy điều đó khi nhà vô địch Ligue 1 thống trị hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn trước khung gỗ của Cedric Carrasso.(Bordeaux).

Tuy nhiên, dù được đánh giá mạnh hơn toàn diện, nhưng PSG lại sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi Henri Saivet mở tỷ số cho Bordeaux từ đường chuyền của Maurice-Belay trong một pha phản công chớp nhoáng ở phút 38.

Tình cảnh trận đấu chính thức của cựu HLV tuyển Pháp thậm chí có thể thảm hại hơn nếu Andre Poko của Bordeaux không phung phí cơ hội gia tăng cách biệt trong tình huống đối mặt với thủ thành Salvatore Sirigu sau đó.

Sự bế tắc trong khâu ghi bàn của PSG chỉ được “cứu rỗi” ở 10 phút cuối trận khi Bordeaux bắt đầu co về phòng ngự. Sau khi Ibrahimovic bị từ chối bàn thắng ở phút 79 do lỗi việt vị, cầu thủ trẻ Hervin Ongenda trở thành người hùng của PSG với pha gỡ hòa 1-1 ở phút 83 sau 10 phút vào sân thay cho tiền vệ Pastore.

PSG nhọc nhằn đăng quang Siêu cúp Pháp-2
PSG đã có chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải mới - Ảnh: psg.fr

Chơi phòng ngự khá kiên cường suốt trận đấu, nhưng chưa kịp hoàn hồn sau bàn gỡ hòa, Bordeaux lại đón nhận cú sốc thứ hai khi trung vệ Alex lập công cho PSG ở phút bù giờ thứ 4 của trận đấu sau pha đá phạt của Lucas Moura, đem về chiến thắng nhọc nhằn cho PSG.

Dẫu đoạt cúp một cách nhọc nhằn nhưng chiến thắng này đem lại cho HLV Blanc một niềm vui trọn vẹn, ít nhất là PSG hoàn tất mục tiêu mà không hủy diệt Bordeaux, đội bóng làm nên tên tuổi của Blanc trên cương vị HLV. Đó cũng là một động lực rất lớn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương Ligue 1 ở trận đấu mở màn mùa giải gặp Montpellier cuối tuần này.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.