PSG thăng hoa, “hùm xám” Bayern Munich gầm vang

25/09/2011 06:17 GMT+7

* Hậu vệ Breno của Bayern Munich bị bắt (TNO) “Gã nhà giàu” PSG đã chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Montpellier ở Ligue 1, trong khi “hùm xám” Bayern Munich gào thét đẩy vị khách Leverkusen chìm trong khủng hoảng ở Bundesliga trong lượt trận diễn ra sáng nay, 25.9 (giờ VN).

PSG vui mừng chiến thắng - Ảnh: AFP

* Hậu vệ Breno của Bayern Munich bị bắt

(TNO) “Gã nhà giàu” PSG đã chấm dứt chuỗi trận thăng hoa của Montpellier ở Ligue 1, trong khi “hùm xám” Bayern Munich gào thét đẩy vị khách Leverkusen chìm trong khủng hoảng ở Bundesliga trong lượt trận diễn ra sáng nay, 25.9 (giờ VN).

Dẫu chuyến làm khách ở Montpellier đang thăng hoa hứa hẹn đầy khó khăn, nhưng PSG đã khẳng định được sức mạnh đồng tiền để thống trị bóng đá Pháp. Tiền vệ tân binh Javier Pastore trị giá 43 triệu euro tiếp tục là nguồn cảm hứng vô tận trong lối chơi của đội bóng thủ đô Paris, còn những bản hợp đồng khác như Kevin Gameiro, Giego Lugano, Menez... đang hòa nhập khá nhanh.

Chính Gameiro là người khai thông bế tắc bằng một cú vô-lê đẹp mắt để mở tỷ số 1-0 cho PSG ở phút 39. Cơ hội lật ngược tình thế của đội chủ nhà sớm bị dập tắt sau khi Pastore tỏa sáng bằng một pha sút bóng chìm chính xác nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Hậu vệ Breno của Bayern Munich bị bắt

Hôm qua, hậu vệ trẻ Breno của CLB Bayern Munich đã bị bắt do bị nghi ngờ tự châm lửa đốt nhà của mình. Văn phòng công tố viên Munich cho hay hậu vệ 21 tuổi người Brazil hiện đang bị giam giữ điều tra nhằm ngăn chặn cầu thủ này bỏ trốn và phi tang những chứng cứ.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát, Breno (tên đầy đủ là Vinicius Rodrigues Borges) đã thoát ra ngoài căn nhà đang cháy của mình ở ngoại ô Munich vào khuya 20.9, sau đó được đưa đến bệnh viện do bị ngột khói. Ước tính thiệt hại từ vụ cháy khoảng 1,5 triệu euro.

Theo báo giới Đức, Breno có thể đang gặp rắc rối về tâm lý do sự nghiệp đang bị đe doạ khi mắc phải chấn thương đầu gối mãn tính. Tiền vệ này gia nhập Bayern Munich vào năm 2008 từ Sao Paolo nhưng chỉ mới 21 lần được ra sân và mới đây được cho CLB Nuremberg mượn. Bild

Đội chủ nhà tràn lên tấn công ở hiệp 2, nhưng hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ đội trưởng tuyển Uruguay là Lugano chơi khá kín kẽ. Đội quân của HLV Antoine Kombouare hầu như hóa giải mọi đợt tấn công của Montpellier khi thành công trong việc phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của những “ngòi nổ” Giroud, Utaka và Estrada.

Tấn công nhiều nhưng không đem lại hiệu quả, Montpellier đã phải nhận “đòn hồi mã thương” của PSG. Tiền vệ tuyển Argentina Pastore hoàn tất một ngày ấn tượng khi tung ra pha dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Jourdren để khép lại chiến thắng 3-0 cho PSG khi trận đấu còn 10 phút. Đây cũng là pha lập công thứ 4 của Pastore kể từ khi chuyển đến chơi cho đội chủ sân Parc des Princes ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Trận thắng này giúp đưa PSG vươn lên san sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng với Lyon và Toulouse khi cùng có 17 điểm sau 8 vòng đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, “sư tử vùng Rhone” Lyon đang dần lấy lại hình ảnh của mình khi đè bẹp vị khách Bordeaux với tỷ số 3-1. Trong khi đó, đương kim vô địch Lille đã bị đội yếu Lorient cầm chân với tỷ số 1-1. Tân binh Joe Cole khẳng định giá trị của mình bằng bàn thắng ở phút 34 cho Lille. Tuy nhiên, chỉ một phút mất tập trung của hàng thủ, chủ nhà đã vuột mất chiến thắng trong luyến tiếc khi để Monnet-Paquet lập công cho Lorient ở ngay phút cuối cùng của trận đấu. Tương tự, Marseille vẫn phập phù phong độ khi chia điểm 1-1 trên sân Valenciennes.

Trong khi đó, ở vòng 7 Bundesliga, chỉ sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ mất ngôi đầu bảng vào tay Monchengladbach, “hùm xám” Bayern Munich đã gầm thét trước á quân Leverkusen bằng một lối chơi tốc độ và tấn công đa dạng. Đội chủ nhà áp đảo hoàn toàn với tỉ lệ cầm bóng quá chệnh lệch (63% so với 37%) khi hàng thủ của vị khách Leverkusen liên tục bị xé nát trước tốc độ và kỹ thuật của Ribery, Muller, Kroos.

 
Bayern Munich mừng chiến thắng trước Leverkusen - Ảnh: Reuters

Ngay ở phút thứ 5, Ribery mở hàng cho một ngày đẹp trời ở Bavarian với một pha tạt bóng chuẩn xác để Muller băng vào xỉa bóng mở tỷ số cho Bayern Munich. Ưu thế của Bayern Munich tiếp tục được cụ thể hóa bằng bàn thắng của trung vệ van Buyten sau một pha sút phạt cố định ngoài vòng cấm ở phút 19. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ ở thời gian còn lại, Arjen Robben đánh dấu sự trở sau chấn thương với pha lập công ở phút cuối cùng trận đấu, ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich.

Với 3 điểm ở trận này, “Hùm xám” tiếp tục dẫn đầu bảng với 18 điểm, hơn  M.Gladbach 2 điểm.

Kết quả Bundesliga

Augsburg – Hannover: 0-0

Mainz – Dortmund: 1-2

Monchengladbach – Nurnberg: 1-0

Schalke 04 – Freiburg: 4-2

Wolfsburg – Kaiserslautern: 1-0

Bayern Munich – Leverkusen: 3-0

Kết quả Ligue 1

Evian – Caen: 2-4

Lille – Lorient: 1-1

Lyon – Bordeuax: 3-1

Nice – Dijon: 1-1

Toulouse – Nancy: 1-0

Valenciennes – Marseille: 1-1

Montpellier – PSG: 0-3

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.