PSG thắng nhọc nhằn trong trận khai màn Ligue 1

13/08/2016 07:34 GMT+7

Đương kim vô địch Paris Saint-Germain (PSG) nhọc nhằn vượt qua Bastia với tỷ số 1-0 ở trận khai màn Ligue 1 mùa giải 2016 - 2017 diễn ra rạng sáng nay (13.8, giờ VN).

Ngoại trừ việc không có CĐV đi cùng, PSG hành quân đến xứ đảo Corsica với tâm thế của “kẻ bề trên” sau trận thắng hủy diệt Lyon 4-1 ở trận tranh Siêu cúp vừa qua. Đó là trận đấu mà tân HLV Unai Emery nhận được rất nhiều “điểm cộng” trong lối chơi của PSG trong thời kỳ không còn chân sút thượng thặng Zlatan Ibrahimovic. Vì vậy, trận khai màn trên sân Bastia sẽ là dịp cho Emery thử lửa một lần nữa.

Tương tự như trận thắng Lyon, Emery giữ nguyên sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và tập trung đánh vào trung lộ. Tuy nhiên, dù kiểm soát bóng nhưng đội bóng đến từ Paris đã gặp bế tắc trước lối chơi chủ động phòng ngự số đông của đội chủ nhà ngay từ đầu.

tin liên quan

Đè bẹp Lyon, PSG đoạt Siêu cúp Pháp

Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục thăng hoa dưới thời tân HLV Unai Emery bằng trận thắng đậm 4-1 trước Lyon ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay (7.8, giờ VN) để lần thứ 4 liên tiếp đoạt Siêu cúp Pháp. 

Điểm sáng duy nhất chính là pha đi bóng lắt léo, phối hợp nhanh giữa tiền vệ Di Maria và Lucas Moura, trong khi tân binh Hatem chưa thể làm người Paris quên được Ibrahimovic với màn trình diễn nhạt nhòa ở vị trí mũi nhọn.

Layvin Kurzawa lại lập công giúp PSG thắng Bastia 1-0 AFP

PSG nhập cuộc và lấn lướt đối thủ chủ nhà Bastia nhưng điều còn thiếu là những đường chuyền quyết định. Thậm chí suốt 90 phút thi đấu, “nhà giàu” PSG chỉ có vỏn vẹn 2 cú dứt điểm đi trúng đích và một trong số đó thành bàn thắng ở phút 74. Lần này, chiến thuật của tân HLV Emery tiếp tục phải nhờ đến sự tỏa sáng của cầu thủ tuyến dưới là Layvin Kurzawa, người trước đó cũng lập công ở trận tranh Siêu cúp Pháp. Hậu vệ trái đã có pha bay người volley đầy điệu nghệ hạ gục thủ thành Jean-Louis Leca sau nỗ lực của tân binh Jese Rodriguez.

Thắng nhọc nhằn trong trận đấu chính thức ở Ligue 1 nhưng HLV Emery ít nhiều để lại ấn tượng khi dẫn giúp PSG thoát khỏi cái bóng của Ibrahimovic. Tuy nhiên chiến thắng tại Bastia sẽ là một lời cảnh báo cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha về việc phải cải thiện nhiều hơn lối chơi, đặc biệt là hàng công nếu muốn chinh phục châu Âu.

Ben Arfa (trái) chưa thể thay thế được vai trò của Ibrahimovic AFP

Ở trận đấu khác, AS Monaco cũng khởi đầu mùa giải toát mồ hôi hột trên sân nhà khi để Guingamp cầm chân với tỷ số 2-2. Đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước 2 bàn nhưng Fabinho và Bernardo Silva kịp tỏa sáng với 2 pha lập công ở 20 phút cuối trận để đem về cho AS Monaco 1 điểm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.