PSG thắng trận thứ 3 liên tiếp

12/09/2011 06:03 GMT+7

* Kết quả giải Premier League, Bundesliga, Ligue 1 (TNO) Pha lập công duy nhất của tân binh trị giá 43 triệu euro Javier Pastore đã giúp “gã nhà giàu” mới của bóng đá Pháp PSG đánh bại Brest với tỷ số 1-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay, 12.9, giờ VN.

Javier Pastore ăn mừng bàn thắng duy nhất vào lưới Brest - Ảnh: AFP

* Kết quả giải Premier League, Bundesliga, Ligue 1

(TNO) Pha lập công duy nhất của tân binh trị giá 43 triệu euro Javier Pastore đã giúp “gã nhà giàu” mới của bóng đá Pháp PSG đánh bại Brest với tỷ số 1-0 trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay, 12.9, giờ VN.

>> Hamburg lún sâu trong khủng hoảng

“PSG chẳng có phép thuật hay may mắn gì, thậm chí họ không chơi quá hưng phấn ngay cả khi có sự cổ vũ của đông đảo 40 ngàn cổ động viên ở sân Parc des Princes. Trước một Brest yếu ớt, lối chơi của PSG chưa cho thấy sự khởi sắc và nguy hiểm thực sự, nhưng họ đang sống nhờ vào núi tiền của tỉ phú Qatar”, tờ L’Equipe đánh giá sau trận đấu.

Thật vậy, ở trận đấu sáng nay, chiến thắng của đội bóng thủ đô Paris một lần nữa in đậm dấu giày của các tân binh vừa được tậu về ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Trận này HLV Antoine Kombouare của PSG đã tung ra sân đến 6 "bản hợp đồng mới".

Phút 68, sau một số cơ hội bỏ phí, Menez (người vừa đến từ AS Roma) thực hiện đường chuyền để Pastore dứt điểm chân phải ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho PSG.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8.2009, đội chủ sân Parc des Princes mới giành được 3 trận thắng liên tiếp trong một mùa giải. Trước đó, ở trận đấu vòng 4, ở trận ra mắt, Pastore cũng đóng góp 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội để giúp PSG hạ gục chủ nhà Toulouse với tỷ số 3-1.

Trong trận đấu sáng nay, đồng tiền của PSG lại phát huy thêm hiệu quả khi trung vệ đội trưởng tuyển Uruguay Diego Lugano có trận ra mắt đầy ấn tượng để lần đầu tiên giúp đội bóng của HLV Antoine Kombouare giữ sạch lưới trong mùa giải này.

Với kinh nghiệm và tài năng thể hiện trong trận đấu, hậu vệ 30 tuổi trên đang dần trở thành “miếng ghép” hoàn hảo để biến hàng thủ PSG gần như “bất khả xâm phạm”. Nhưng vấn đề hiện nay là HLV Antoine Kombouare phải làm cách nào để các ngôi sao bạc triệu euro tìm được tiếng nói chung trong lối chơi để biến PSG thành một thế lực mới của bóng đá Pháp trong thời gian tới.

Như vậy, với 3 điểm có được trước Brest, PSG vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch với 10 điểm, kém đội đầu bảng Montpellier (thắng Nice 1-0) 2 điểm. Trận đấu còn lại giữa Nancy và Auxerre kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bundesliga: Wolfsburg chấm dứt chuỗi thất bại

Ở trận đấu muộn nhất vòng 5 Bundesliga, HLV Felix Magath tạm vượt qua áp lực dư luận khi Wolfsburg đánh bại vị khách Schalke 2-1 để chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua. Trước đó, cựu HLV của Bayern Munich đã gây nhiều tranh cãi trong nội bộ đội bóng khi mạnh tay phạt tiền đến 10 ngàn euro đối với các cầu thủ không tuân thủ chiến thuật.

Chân sút kỳ cựu Raul “dội gáo nước lạnh” lên hi vọng của chủ nhà bằng pha đệm lòng chính xác mở tỷ số 1-0 sau đường chuyển của Jefferson Farfan. Tuy nhiên, sức ép mà Wolfsburg tạo ra sau đó được đền đáp bằng 2 pha lập công của tiền đạo Mario Mandzukic, ấn định tỷ số 2-1.

Như vậy, với trận thắng này, cựu vô địch năm 2009 Wolfsburg vươn lên vị trí 13 với 6 điểm, trong khi Schalke (9 điểm) bỏ lỡ cơ hội bám đuổi 2 đội đầu bảng Bayern Munich và Werber Bremen (cùng 12 điểm) khi giậm chân ở vị trí thứ 6. Ở trận đấu sớm, chủ nhà FC Cologne thúc thủ trước Nurnberg 1-2. 

Kết quả Premier League

Norwich - West Brom 0-1

Fulham - Blackburn 1-1

Kết quả Ligue 1

Montpellier - Nice 1-0

Nancy - Auxerre 0-0

PSG - Brest 1-0

Kết quả Bundesliga

Cologne - Nuremberg 1-2

Wolfsburg - Schalke 2-1

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.