PSG thua choáng váng đội cuối bảng Ligue 1

02/11/2019 06:19 GMT+7

Nhà vô địch Paris Saint-Germain ( PSG ) đã chịu trận thua sốc 1-2 trước một Dijon đang đứng cuối bảng Ligue 1 trong trận đấu sớm nhất vòng 12 diễn ra rạng sáng nay (2.11, giờ VN).

PSG đã có một khởi đầu suôn sẻ khi tài năng trẻ Kylian Mbappe mở tỷ số ở phút 19 nhưng sau đó đã không còn giữ được vị thế của nhà vô địch Pháp trước Dijon chơi đầy quyết tâm. Sự chủ quan đã dẫn đến những sai lầm hàng thủ và PSG phải trả giá với 2 bàn thua Mounir Chouiar (phút 45) và khi Jhonder Cadiz (phút 47).

Mbappe tiếp tục lập công những PSG vẫn bại trận

AFP

Thậm chí, nếu tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn, Dijon có thể mang về chiến thắng cách biệt hơn. Nguyên nhân được chính HLV Thomas Tuchel giải thích sau trận đấu rằng PSG “quá thụ động và không có sự gắn kết giữa các cầu thủ” dù hàng công vẫn có sự hiện diện của Angel di Maria, Mbappe, Mauro Icardi...
Đây là trận thua thứ ba ở Ligue 1 mùa này của PSG nhưng đội bóng thủ đô Paris vẫn tiếp tục giữ ngôi đầu khi vẫn tạm giữ khoảng cách 8 điểm so với đội nhì bảng Nantes (gặp Bordeaux ở vòng 11). Trong khi đó, chiến thắng bất ngờ trước "gã khổng lồ" bóng đá Pháp đã giúp Dijon tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.
Trên thực tế, PSG đã gặp chút khó khăn trong việc triển khai lối chơi do phải chơi dưới cơn mưa xối xả trên sân Gaston Gerard. Tuy nhiên, HLV Tuchel thừa nhận rằng: “Chúng tôi đã không giữ nhịp trận đấu tốt và đạt độ chính xác trong các pha dứt điểm. Chúng tôi ghét thua cuộc, nhưng không xứng đáng có điểm ở trận này. Chúng tôi phải chấp nhận thất bại và cải thiện nhưng tôi vẫn giữ niềm tin vào các cầu thủ của mình”.

Thắng "đại gia" PSG là một cú hích cực lớn cho Dijon trong cuộc đua trụ hạng

AFP

Dẫu vậy, thất bại ở Dijon sẽ là một cú sốc khó nuốt trôi và một cái tát vào sự kiêu hãnh của PSG khi đối thủ chưa từng thắng họ ở Ligue 1 kể từ năm 2011 đến nay. Vì vậy, nhà vô địch Pháp cần phải hun đúc lại sự tự tin và chỉnh đốn đội hình trước trận đón tiếp Club Brugge trên sân nhà ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.