PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona

25/09/2014 06:46 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) đã tìm lại hương vị chiến thắng tạo cú hích tinh thần trước cuộc tiếp đón Barcelona ở Champions League khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 2-0 ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (25.9, giờ VN).

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint-Germain (PSG) đã tìm lại hương vị chiến thắng tạo cú hích tinh thần trước cuộc tiếp đón Barcelona ở Champions League khi đánh bại chủ nhà Caen với tỷ số 2-0 ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (25.9, giờ VN).

>> ĐKVĐ Ligue 1 PSG lại bị cầm chân
>> PSG vuột chiến thắng trên sân Ajax
>> PSG đánh rơi chiến thắng ở Rennes

PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona-1
PSG (áo trắng) vươn lên vị trí thứ 2 trên bang xếp hang - Ảnh: Reuters

Sau 2 trận hòa liên tiếp ở Ligue 1, PSG hành quân đến sân của tân binh Caen trong nỗi lo lắng do vắng mặt Zlatan Ibrahimovic (chấn thương) và tiền vệ trẻ tài năng Marco Verratti (treo giò).

Nỗi lo ấy càng tăng cao khi tiền đạo Ezequiel Lavezzi sớm rời sân ở phút thứ 9 vì chấn thương háng và có thể sẽ vắng mặt ở trận đấu quan trọng gặp Barcelona ở vòng bảng Champions League vào tuần tới. Với sự vắng mặt của 3 cái tên trên, hàng công của PSG gần như trông chờ hoàn toàn vào khả năng gây đột biến của tiền vệ Lucas trên sân của Caen.

PSG tìm lại chiến thắng trước cuộc đụng độ Barcelona-2
Lucas (phải) đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Thật vậy, dù nhập cuộc chơi tấn công từ đầu và kiểm soát trận đấu hoàn toàn, nhưng đội bóng của HLV Laurent Blanc lại bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Caen. Tuy nhiên may cho đội khách khi Lucas đã làm thỏa mãn sự kỳ vọng khi thực hiện một pha độc diễn ở trung lộ đi qua nhiều hậu vệ của Caen trước khi tung cú sút chân trái đầy uy lực mở tỷ số cho PSG ở phút 18.

Chủ nhà Caen không có nhiều phản ứng sau khi bị dẫn bàn, ngoại trừ tình huống sút xa nguy hiểm của Jordan Adeoti buộc thủ thành Salvatore Sirigu phải trổ tài ở phút 36. Trong khi đó, Lucas vẫn là điểm sáng nhất trong những pha tấn công của đội bóng đến từ thủ đô Paris, bên cạnh khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ trẻ Marquinhos với một cú đánh đầu thành bàn ở phút 56 ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG.


Pha ghi bàn của Marquinhos - Ảnh: Reuters

Với 3 điểm ở trận này, PSG vươn lên vị trí thứ 2, kém đội đầu bảng Marseille 3 điểm (13 so với 16) để duy trì hy vọng hướng đến cú hattrick danh hiệu vô địch Ligue 1. Tuy nhiên vị trí này chắc chắn sẽ thay đổi sau trận đấu muộn nhất vòng 7 giữa Saint Etienne và Bordeaux (cả hai đội đều có cùng 13 điểm) diễn ra vào rạng sáng mai (26.9, giờ VN).

Ở các trận đấu sớm, AS Monaco tiếp tục có chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số sát nút 1-0 trên sân Montpellier nhờ pha lập công của chân sút Valere Germain ở phút cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội quân của tân HLV Leonardo Jardim khi thắp lại hy vọng trong cuộc đua trở lại top dẫn đầu Ligue 1 mùa này khi khoảng cách chỉ còn 3 điểm.

Tương tự như AS Monaco, Lyon cũng xua tan bầu không khí u ám ở giai đoạn đầu mùa giải bằng chiến thắng đậm 4-0 trước vị khách Lorient nhờ cú đúp của Nabil Fekir, vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trái ngược với sự trở lại của AS Monaco và Lyon, Lille nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải này khi thúc thủ 0-1 trên sân của Nice. Người lập công cho đội bóng công quốc nhờ pha ghi bàn củaMathieu Bodmer ở cuối hiệp 1.

Kết quả các trận đấu:

Bastia 0-0 Nantes

Evian 2-1 Lens

(Evian: Daniel Wass 10', Jonathan Mensah 30'; Lens: Yoann Touzghar 55')

Guingamp 0-1 Metz

(Gaetan Bussmann 24')

Lyon 4-0 Lorient

(Alexandre Lacazette 5', Nabil Fekir 39' và 68', Clinton Njie 50')

Montpellier 0-1 Monaco

(Valere Germain 90')

Nice 1-0 Lille

(Mathieu Bodmer 41')

Caen 0-2 Paris Saint Germain

(Lucas Moura 18', Marquinhos 56')

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.