PSG tưởng thưởng cho Blanc

09/05/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Paris Saint-Germain (PSG) vừa tưởng thưởng cho HLV Laurent Blanc bằng một bản hợp đồng mới đến tháng 6.2016 sau khi ông giúp đội bóng thủ đô nước Pháp đạt được những thành công nhất định ở mùa này.

(TNO) Ban lãnh đạo CLB Paris Saint-Germain (PSG) vừa tưởng thưởng cho HLV Laurent Blanc bằng một bản hợp đồng mới đến tháng 6.2016 sau khi ông giúp đội bóng thủ đô nước Pháp đạt được những thành công nhất định ở mùa này.

>> Blanc có danh hiệu đầu tiên cùng PSG
>> PSG chính thức đăng quang Ligue 1
>> UEFA giơ cao đánh khẽ với Man City và PSG

 PSG tưởng thưởng cho Blanc
PSG đăng quang League Cup sau khi thắng Lyon - Ảnh: AFP

Trong mùa giải đầu tiên, cựu trung vệ nổi tiếng của tuyển Pháp không những giúp PSG sớm đăng quang Ligue 1 trước 2 vòng đấu mà còn đoạt chức vô địch League Cup cũng như vào đến tứ kết Champions League.

Đến nay, với 25 chiến thắng sau 36 trận đấu ở Ligue 1, Blanc đã giúp PSG đạt được tỷ lệ chiến thắng cao nhất một mùa giải trong lịch sử đội bóng. Tính tổng tất cả các đầu trường tham gia mùa giải này, đoàn quân dưới sự dẫn dắt của Blanc giành được 39 trận thắng trong tổng số 53 trận đã đấu. Danh hiệu Ligue 1 năm nay cũng là chức vô địch thứ 2 của ông trong nghiệp cầm quân sau khi đưa Bordeaux đăng quang vào năm 2009.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với PSG. Tôi muốn là một phần của dự án phát triển tham vọng bá chủ châu Âu của đội bóng trong thời gian dài”, cựu hậu vệ 49 tuổi từng chơi cho Manchester United nói với AFP sau khi gia hạn hợp đồng.

 PSG tưởng thưởng cho Blanc 2
Chủ tịch PSG Al-Khelaifi rất hài lòng HLV Blanc - Ảnh: AFP

Tiếp nối lời Blanc, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi nói thêm: “Quyết định là hoàn toàn hợp lý khi chúng tôi đặt niềm tin ở Blanc. Chúng tôi rất hài lòng với kết quả của đội bóng đạt được ở mùa giải năm nay. Tôi tin chúng tôi sẽ cùng nhau giành nhiều danh hiệu hơn trong thời gian tới”.

Năm ngoái, Blanc dường như chỉ được coi là giải pháp tình thế sau sự ra đi bất ngờ của HLV Carlo Ancelotti và Giám đốc thể thao Leonardo từ chức đã gây một sự xáo trộn lớn trong nội bộ đội bóng. Tuy nhiên, dù đối mặt với khó khăn ở giai đoạn đầu và sự thách thức mới từ thế lực mới AS Monaco, Blanc lại làm được rất nhiều điều tích cực.

 PSG tưởng thưởng cho Blanc 3
PSG dưới tay Blanc không phụ thuộc vào ai, kể cả Cavani - Ảnh: AFP

Cựu danh thủ từng cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998 không những tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng mà còn ổn định được lối chơi chiến thuật 4-3-3 với bộ ba tiền vệ Thiago Motta, Marco Verratti và Blaise Matuidi. Thậm chí, công thức của Blanc không cần phụ thuộc bản hợp đồng giá trị kỷ lục là chân sút Edinson Cavani. Trong sơ đồ chiến thuật của PSG, tiền đạo người Uruguay dường như chỉ được xem là sự thay thế cho siêu sao Zlatan Ibrahimovic, nhưng dưới sự lèo lái của Blanc, Cavani vẫn có đất để diễn với 16 lần lập công cho đội bóng, trong đó đáng chú ý nhất là cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Lyon ở trận chung kết League Cup vào tháng trước.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.