PSG và AS Monaco tiếp tục song hành trong cuộc đua vô địch

09/03/2014 07:11 GMT+7

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) và AS Monaco tiếp tục song hành trong cuộc đua đến chức vô địch Ligue 1 khi lần lượt đánh bại Bastia và Sochaux ở vòng 28 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.3, giờ VN).

(TNO) Paris Saint Germain (PSG) và AS Monaco tiếp tục song hành trong cuộc đua đến chức vô địch Ligue 1 khi lần lượt đánh bại Bastia và Sochaux ở vòng 28 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.3, giờ VN).

>> PSG hạ Marseille trong trận 'siêu kinh điển' nước Pháp
>> Ibrahimovic và Lavezzi tỏa sáng, PSG thẳng tiến đến chức vô địch
>> Đại chiến AS Monaco - PSG bất phân thắng bại

PSG thắng Bastia 3-0 tại Ligue 1
PSG (áo trắng) chơi lấn lướt Bastia trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Phải làm khách tại Bastia với đội quân vừa mệt mỏi trở về từ loạt trận giao hữu tuyển quốc gia, nhưng PSG vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Các học trò của HLV Laurent Blanc nhập cuộc đầy hưng phấn khi Lavezzi sớm có cơ hội ghi bàn ngay ở giây thứ 14.

Với thế trận lấn lướt, PSG chỉ mất 6 phút để chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng. Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahmovic tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng cho PSG khi lập công sau một pha dứt điểm bằng đầu điệu nghệ từ đường chuyền của Lucas.

Đây là bàn thắng thứ 100 trên mọi mặt trận của PSG ở mùa giải này và bản thân Ibrahimovic tạo nên một dấu mốc đáng cho cho mình trên đất Pháp khi có được bàn thắng thứ 73 cho đội bóng thủ đô Paris để vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Rai (72 bàn).


PSG lập kỷ lục khi ghi 102 bàn trên mọi mặt trận - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 13 phút sau bàn mở tỷ số, Ibrahimovic tiếp tục đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 2 cho đội khách với một cú đánh gót đẹp mắt ở trung lộ để Lavezzi bứt tốc thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ chủ nhà trước khi hạ thủ thành Leca (Bastia).

Thế trận áp đảo vẫn được đoàn quân của HLV Blanc duy trì trong thời gian còn lại với hàng tá cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt Rabiot (phút 34), Ibrahimovic (phút 45 và 69), Lucas (phút 57) và Cabaye (phút 66) đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Mãi đến phút cuối trận, Lavezzi hoàn tất cú đúp để khép lại một buổi tối hoàn hảo cho PSG.

Bàn thắng muộn của chân sút người Argentina cũng giúp PSG lập kỷ lục mới ở Ligue 1 khi ghi tổng cộng 102 bàn thắng trong một mùa giải dù vẫn còn đến 10 vòng đấu phía trước, đồng thời lên giây cót tinh thần cho cuộc tiếp đón Leverkusen trên sân nhà Parc des Princes ở lượt về vòng 1/8 Champions League giữa tuần tới.


AS Monaco (phải) cũng thắng để tiếp tục theo đuổi PSG - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, PSG chưa thể an tâm việc bảo vệ chức vô địch khi AS Monaco vẫn giữ hơi nóng phía sau bằng trận thắng Sochaux với tỷ số 2-1. Người tạo cảm hứng cho chiến thắng này chính là chân sút nổi tiếng người Bulgaria Dimitar Berbatov (người được Fulham cho mượn).

Tiền đạo 33 tuổi này một lần nữa cho thấy sự hòa nhập rất tốt ở đội bóng mới trong vai trò thay thế Radamel Falcao khi mở tỷ số cho chủ nhà AS Monaco ở phút thứ 6, trước khi James Rodriguez ấn định chiến thắng từ một pha sút phạt 11m thành công ở phút 55.

Với 3 điểm ở trận này, AS Monaco chưa từ bỏ tham vọng chạy đua cùng PSG ở những vòng cuối khi duy trì khoảng cách 8 điểm (59 so với 67) với đội bóng thủ đô nước Pháp.

Kết quả các trận đấu vòng 28:

Bastia 0 - 3 PSG

Guingamp 0 - 1 Evian

AS Monaco 2 - 1 Sochaux

Nantes 2 - 2 Ajaccio

Toulouse 3 - 2 Reims

Valenciennes 2 - 1 Rennes

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.