PSG và Bayern Munich cùng trượt dốc

28/11/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Sau lượt trận diễn ra rạng sáng nay, 28.11 (giờ VN), lần lượt PSG và Bayern Munich đều bị truất ngôi đầu bảng ở Ligue 1 và Bundesliga sau những thất bại đầy thất vọng.

(TNO) Sau lượt trận diễn ra rạng sáng nay, 28.11 (giờ VN), lần lượt PSG và Bayern Munich đều bị truất ngôi đầu bảng ở Ligue 1 và Bundesliga sau những thất bại đầy thất vọng.

>> Một trọng tài ở Bundesliga tự sát
>> Hamburg chưa đổi vận, Lille may mắn "thoát chết
>> PSG vững ngôi đầu, Marseille gỡ bỏ áp lực

PSG thất vọng bởi họ thua đậm đối thủ "không đội trời chung" Marseille. Mối "thâm thù" đó hiển hiện trước cuộc đụng độ ở vòng 15 khi Liên đoàn bóng đá Pháp quyết định cấm cổ động viên của 2 đội bóng đến sân do lo ngại bạo lực.

Cuộc "tàn sát” của Marseille sớm bắt đầu chỉ sau 9 phút thi đấu khi tuyển thủ Pháp Loic Remy ghi bàn mở tỷ số với một pha đánh đầu chính xác.

Có được lợi thế dẫn bàn, Marseille giăng trận phòng thủ phản công để chờ PSG “sập bẫy” và chủ nhà đã thành công mỹ mãn.

Hai trong số tình huống như vậy, lần lượt Amalfitano (phút 65) và Andre Ayew (phút 83) lập công để hoàn tất trận thắng đậm 3-0 nghiêng về Marseille.

“Đây là một trận thắng cực kỳ quan trọng cho đội bóng và cả cho tôi trong thời điểm này. Tôi đã quyết định sẽ chơi với PSG bằng thể lực và không để cho một cầu thủ nào của họ có được khoảng trống bằng việc tăng cường thêm Alou Diarra và Stephane M’Bia. Vì vậy, dù PSG cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể hiện được nhiều”, HLV Didier Deschamps nói với Reuters sau trận đấu.

 
HLV Antoine Kombouare của PSG chúc mừng HLV Didier Deschamps (phải) của Marseille - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tổng giám đốc Leonardo của PSG trấn an người hâm mộ, khi nói: “Thất bại này không có gì nguy hiểm bởi phía trước vẫn còn đến 23 trận, nên vẫn còn nhiều việc mà đội bóng phải làm”.

Thất bại của PSG (30 điểm) đồng nghĩa với việc Montpellier giữ ngôi đầu với khoảng cách 3 điểm, trong khi Marseille nuôi hy vọng trở lại trong việc giành suất châu Âu mùa sau khi vươn lên vị trí thứ 9.

Ở trận đấu sớm, Lyon (26 điểm) đè bẹp chủ nhà Auxerre với tỷ số 3-0 để tiếp tục bám đuổi top 3 với khoảng cách kém hơn 2 điểm.

* Tương tự PSG, tại vòng 14 Bundesliga, “Hùm xám” Bayern Munich đang xuống dốc không phanh khi bất ngờ trượt chân trước đội thuộc nhóm cuối bảng Mainz với thất bại tỷ số 2-3.

 
Đội trưởng của Bayern Munich Philipp Lahm gục ngã trân sân - Ảnh: Reuters

Trận thua của Bayern Munich (28 điểm) chẳng những khiến họ rớt xuống vị trí thứ 3 sau Dortmund và Monchengladbach với 1 điểm ít hơn, mà còn báo hiệu mối lo ngại trong cách chơi và thể lực của “Hùm xám”. Nếu không kịp vực dậy, Bayern Munich có thể sẽ một lần nữa vuột mất chiếc đĩa bạc Bundesliga năm nay.

Kết quả Ligue 1

Auxerre - Lyon: 0-3

Lorient - Nice: 1-0

Marseille - PSG: 3-0

Kết quả Bundesliga

Werder Bremen - Stuttgart: 2-0

Mainz - Bayern Munich: 3-2

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.