PSG và Bayern Munich sớm giành vé đi tiếp ở Champions League

01/11/2017 08:00 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) và Bayern Munich sớm đoạt 2 suất đi tiếp vào vòng knock out khi cùng có chiến thắng lần lượt trước Anderlecht 5-0 và Celtic 2-1 ở lượt trận thứ 3 của bảng B Champions League 2017 - 2018 diễn ra rạng sáng nay (1.11, giờ VN).

Chiến thắng của PSG không quá bất ngờ khi vị khách Anderlecht quá thua kém toàn diện so với đội chủ sân Parc des Princes. Minh chứng là dù chơi trên đất Bỉ ở lượt trận trước nhưng đoàn quân của HLV Unai Emery vẫn đè bẹp Anderlecht đến 4 bàn không gỡ. Trận đấu rạng sáng nay cũng vậy, PSG chơi áp đảo hoàn toàn nhưng chỉ có điều là khán giả Paris phải chờ đến sau 30 phút mới được chứng kiến bàn thắng.
Layvin Kurzawa lập hattrick giúp PSG hủy diệt Anderlecht AFP
Tiền vệ kiến thiết Marco Verratti (phút 30) và cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar (phút 45) là những người mở tỉ số cho PSG để khép lại hiệp 1 với 2 bàn cách biệt. Việc mọi thứ đều đi đúng hướng giúp những ngôi sao của PSG thi đấu khá thoải mái trong hiệp 2 với thêm 3 bàn thắng nữa được ghi. Điều đáng nói là trong cả 3 pha ghi bàn đều được thực hiện bởi hậu vệ cánh trái Layvin Kurzawa ở các phút 52, 72 và 78. “Toàn đội đều hạnh phúc. Chiến thắng 5-0 đã cho thấy chúng tôi đã chơi như thế nào. Cú hattrick của tôi có được là nhờ sự giúp sức của đồng đội”, Kurzawa thổ lộ sau trận đấu.
[VIDEO] PSG hủy diệt Anderlecht 5-0
Với chiến thắng đậm đà, PSG (12 điểm, hơn đội thứ 3 Celtic 9 điểm) không những sớm đoạt vé vào vòng knock out sớm 2 lượt đấu mà còn duy trì thách tích đầy ấn tượng ở mùa giải năm nay. Theo đó, ngoài việc nối dài thành tích bất bại trên mọi mặt trận, đoàn quân của thầy trò HLV Emery đến nay “bất khả chiến bại” sau 4 lượt đấu tại Champions League, ghi 17 bàn và chưa một lần để thủng lưới.
Mục tiêu của PSG giờ đây chỉ còn việc tập trung duy trì ngôi đầu bảng ở 2 lượt cuối, trong đó có chuyến làm khách trên sân Bayern Munich. Trong khi đó, với thất bại ở Paris, Anderlecht lại có hình ảnh trái ngược hoàn toàn về thành tích của PSG: thua 4 trận, không ghi được bàn nào, thủng lưới 15 lần và đứng cuối bảng.
Anderlecht (trắng) trải qua 4 lượt đấu tệ hại ở vòng bảng Champions League AFP
Ở trận đấu thuộc bảng B diễn ra cùng giờ, Bayern Munich cũng làm điều tương tự như PSG. Sau khi thắng đậm Celtic 3-0 ở lượt đi trên sân nhà, “Hùm xám” chỉ gặp chút khó khăn trên đất Scotland nhưng vẫn ra về với trọn vẹn 3 điểm. Nhà vô địch Đức vượt lên dẫn trước ở phút 22 sau pha băng xuống đầy tốc độ của Kingsley Coman, vượt qua thủ môn Craig Gordon trước khi dứt điểm khéo léo trước 3 hậu vệ của Celtic lùi về bọc lót.
Celtic dù đã chơi đầy nỗ lực nhưng không thể khuất phục Bayern Munich AFP
Hy vọng đoạt vé vào vòng knock out của đội chủ nhà được nhen nhóm với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 74. Sau một đường chuyền thọc khe của đội đội, Callum McGregor băng xuống dứt điểm qua khe 2 chân thủ thành Sven Ulreich của Bayern Munich. Tuy nhiên, niềm vui của CĐV nhà trên khán đài Celtic Park chỉ kéo dài 2 phút khi đại diện của Đức lần thứ 2 vượt lên dẫn trước. Người lập công là tiền vệ Javier Martinez sau tình huống bật cao đánh đầu từ đường tạt bên cánh trái của David Alaba.
Martinez lập công giúp Bayern Munich đoạt vé vào vòng knock out AFP
Chiến thắng 2-1 ở Scotland giúp Bayern Munich (9 điểm) duy trì vị trí thứ 2 bảng B và đoạt chiếc vé thứ 2 của bảng này vào vòng knock out khi đội hạng 3 Celtic (3 điểm) không còn cơ hội để soán ngôi. Bởi dù còn 2 lượt trận cuối nhưng ngay cả khi Celtic san bằng cách biệt điểm với Bayern Munich, đội bóng của Scotland vẫn phải xếp sau “Hùm xám” do thua về thành tích đối đầu. Vì vậy, Celtic có thể tự an ủi với chiếc vé xuống chơi ở Europa League nếu có được kết quả tốt ở 2 lượt trận cuối.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Basel 1 - 2 CSKA Moscow
M.U 2 - 0 Benfica
Bảng B:
Celtic 1 - 2 Bayern Munich
PSG 5 - 0 Anderlecht
Bảng C: 
Atletico Madrid 1 - 1 Qarabag
AS Roma 3 - 0 Chelsea
Bảng D:
Olympiakos 0 - 0 Barcelona
Sporting CP 1 - 1 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.