PSG vẫn chưa thể đăng quang Ligue 1

28/04/2014 05:54 GMT+7

(TNO) Hy vọng đăng quang sớm của Paris Saint Germain (PSG) một lần nữa phải tạm hoãn lại sau khi đội bóng thủ đô nước Pháp bị Sochaux cầm chân 1-1 ở trận đấu vòng 35 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

(TNO) Hy vọng đăng quang sớm của Paris Saint Germain (PSG) một lần nữa phải tạm hoãn lại sau khi đội bóng thủ đô nước Pháp bị Sochaux cầm chân 1-1 ở trận đấu vòng 35 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.4, giờ VN).

>> Berbatov giúp AS Monaco hoãn lễ đăng quang của PSG
>> PSG chỉ còn chờ ngày đăng quang Ligue 1
>> Cavani tỏa sáng, PSG vô địch League Cup

PSG vẫn chưa thể đăng quang Ligue 1
Cavani (áo trắng) là người mở tỷ số cho PSG - Ảnh: AFP

Thầy trò HLV Laurent Blanc hành quân đến Sochaux với mục tiêu giành trọn 3 điểm để có thể mở tiệc ăn mừng chức vô địch năm thứ 2 liên tiếp. Quyết tâm đó được thể hiện qua việc Blanc tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của chân sút Zlatan Ibrahimovic do chấn thương.

Quyết tâm của đội bóng thủ đô Paris sớm chuyển hóa thành hiện thực khi ưu thế sớm được cụ thể bằng bàn mở tỉ số của tiền đạo ngôi sao Edinson Cavani ở phút 24. Đó là một pha làm bàn đẹp mắt khi từ một đường chuyền dài từ Thiago Motta, chân sút người Uruguay băng xuống hãm bóng bằng ngực gòn gàng trước khi tung cú volley đầy ngẫu hứng hạ gục thủ thành Yohann Pele (Sochaux).

Tuy nhiên, trong thế không còn gì để mất do đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng, Sochaux đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Các học trò của HLV Hervé Renard bắt đầu gây khó cho vị khách giàu có với hàng loạt những pha tấn công sắc nét và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 56.

Người "lập công" là hậu vệ PSG Thiago Silva khi từ pha tạt bóng ở cánh trái của Florian Marange, nỗ lực của thủ thành Salvatore Sirigu vô tình đưa bóng trúng người hậu vệ người Brazil bay vào lưới.

PSG vẫn chưa thể đăng quang Ligue 1
Silva (2) lại chính là người gỡ hòa cho Sochaux - Ảnh: AFP

Bàn thắng của Sochaux đã hâm nóng trận đấu và trở thành một ngày đẹp trời của 2 thủ thành bên phía 2 đội. Nếu như thủ thành Pele có ít nhất 3 lần cản phá những pha dứt điểm của Lucas, Verratti hay Cavani, thì thủ thủ môn Sirigu cũng làm điều tương tự để từ chối nỗ lực ghi bàn của Ayew và Bakambu.

“Sochaux đã có một trận đấu tốt và xứng đáng có điểm ở trận này. Xét trên tổng thể, chúng tôi không xứng đáng giành 3 điểm. Kết quả trận đấu có lẽ sẽ làm nhiều người lo lắng nhưng với tôi, chức vô địch giờ chỉ còn chờ PSG”, HLV Blanc nói sau trận đấu.

Với trận hòa này, PSG bị AS Monaco rút ngắn khoảng cách xuống còn 8 điểm và vẫn phải đợi thêm gần 10 ngày nữa để có thể ăn mừng chức vô địch trong cuộc tiếp đón Rennes trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 36 Ligue 1 diễn ra vào ngày 7.5.

Tuy nhiên, với 1 điểm ở trận này, đội quân của Blanc san bằng kỷ lục giành 83 điểm trong một mùa giải được thiết lập ở mùa giải trước và có thể phá vỡ kỷ lục ở 3 vòng đấu còn lại.

Ở các trận đấu còn lại, Lyon duy trì hy vọng giành suất dự Europa League mùa tới bằng chiến thắng đậm với tỷ số 4-1. Trong khi đó, Lille gần như “khóa sổ” cuộc cạnh tranh giành suất dự Champions League khi đánh bại Bordeaux 2-1 để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Kết quả các trận đấu:

Sochaux 1 - 1 PSG

Lyon 4 - 1 Bastia

Lille 2 - 1 Bordeaux

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.