PSG vào chung kết Champions League, Neymar sắp phá vỡ thỏa thuận bí mật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/08/2020 19:00 GMT+7

Sau khi góp công lớn giúp Paris Saint-Germain vào chung kết Champions League cùng với nội tình của Barcelona vẫn rối ren, Neymar nhiều khả năng sẽ phá vỡ thỏa thuận bí mật với nhà vô địch Pháp.

Sau 2 mùa giải cùng Paris Saint-Germain (PSG) dừng bước giữa chừng ở Champions League, Neymar đã không giấu diếm mong muốn được trở lại Barcelona, đội đã bán anh cho nhà vô địch Pháp với giá kỷ lục (222 triệu euro) vào mùa hè 2017. Tuy nhiên, các cuộc thương thảo riêng của Barcelona với Neymar chưa thể đạt được do giữa 2 bên có mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp tiền thưởng khi tuyển thủ Brazil còn chơi cho đội chủ sân Nou Camp.

Neymar (phải) chính là nguồn cảm hứng giúp PSG vào chung kết Champions League năm nay

AFP

Bất chấp những rắc rối, chân sút 28 tuổi vẫn không từ bỏ ý định trở lại đội bóng xứ Catalan. Mới đây, theo tờ AS của Tây Ban Nha, trước “vòng chung kết” Champions League năm nay tại Lisbon, ngôi sao người Brazil và PSG được cho là đã ký một thỏa thuận bí mật để tạo điều kiện thuận lợi cho anh trở lại Barcelona ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, trong trường hợp đội bóng xứ Catalan đưa ra lời đề nghị chính thức.
Giới thạo tin cho rằng, khả năng Neymar trở lại Barcelona vẫn có thể xảy ra, bởi lãnh đạo đội bóng này đánh giá việc chiêu mộ ngôi sao người Brazil là giải pháp cho một số vấn đề. Đó là những lục đục nội bộ và thành tích sa sút của đội chủ sân Nou Camp và cuộc khủng hoảng thực sự đã xảy ra khi Barcelona trải qua mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ năm 2008.
Mới nhất, sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, CLB Barcelona đã lần lượt sa thải HLV Quique Setién, giám đốc thể thao Eric Abidal và lên danh sách bán khoảng 17 cầu thủ đội 1 để cải tổ. Theo AS, một khó khăn khác cản trở Neymar trở lại sân Nou Camp để sát cánh với người bạn Lionel Messi chính là mức giá 170 triệu euro mà PSG muốn có.

PSG đang đứng trước thời khắc lịch sử

AFP

Tuy vậy, mọi suy đoán và thỏa thuận bí mật nói trên dường như đã bị đảo lộn khi Neymar góp công lớn đưa PSG lọt vào chung kết Champions League. Sau 2 mùa giải vật lộn với chấn thương, ngôi sao 28 tuổi này đã trở thành nguồn cảm hứng giúp đội quân HLV Thomas Tuchel đi đến trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu năm nay. Trong khi đó, Barcelona dù chuẩn bị bổ nhiệm Ronald Koeman thay thế Setien nhưng cuộc cải tổ mới chỉ bắt đầu.
Những động thái mới nhất của Neymar và PSG cũng cho thấy thỏa thuận bí mật trên sắp sửa bị phá vỡ. Theo đó, sau khi ghi bàn trong cả hai lượt trận trước Borussia Dortmund ở vòng 1/8, Neymar đã chơi xuất sắc trong chiến thắng 2-1 ở tứ kết với Atalanta vào tuần trước và thực sự là nguồn cảm hứng trong trận hạ đẹp Leipzig 3-0 tại bán kết. Ở chung kết, Neymar sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Bayern Munich và Lyon, diễn ra lúc 2 giờ sáng mai (20.8, giờ VN).

Neymar đang dần tìm lại đúng giá trị mà PSG biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

AFP

"Anh ấy (Neymar) đang chơi đặc biệt xuất sắc, rất mạnh mẽ. Anh ấy có niềm tin chiến thắng, khát khao chiến thắng và cho thấy anh ấy có khả năng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu anh ấy ghi bàn trong trận chung kết thì tôi sẽ rất vui", HLV Tuchel nói sau trận bán kết thắng Leipzig.
Neymar cũng đã đăng một bức ảnh trên Instagram về việc anh đang nằm trên mặt đất trong sự đau đớn, một lời nhắc nhở về sự kém may mắn của cầu thủ này với chấn thương trong hai mùa giải đầu tiên ở PSG với mức phí kỷ lục thế giới vào năm 2017. Điều này rõ ràng khiến Neymar càng quyết tâm hơn. "Hôm nay tôi đã ở trong tình trạng nguyên vẹn, không bị chấn thương, có thể giúp đỡ các đồng đội của mình theo cách tốt nhất có thể", Neymar chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.