PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille

18/10/2014 06:52 GMT+7

(TNO) 'Gã nhà giàu' Paris Saint-Germain (PSG) vừa hâm nóng Ligue 1 khi đánh bại Lens với tỷ số 3-1 trong trận đấu được xem là 'có chút kỳ quái' thuộc vòng 10 diễn ra vào rạng sáng nay (18.10, giờ VN).

(TNO) 'Gã nhà giàu' Paris Saint-Germain (PSG) vừa hâm nóng Ligue 1 khi đánh bại Lens với tỷ số 3-1 trong trận đấu được xem là 'có chút kỳ quái' thuộc vòng 10 diễn ra vào rạng sáng nay (18.10, giờ VN).

>> PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1
>> Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona
>> PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona

PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille-1
Lens (áo sọc vàng - đỏ) phải thi đấu trên sân Stade de France - Ảnh: Reuters

Theo lịch, Lens được chơi trên sân nhà, nhưng hoàn cảnh đã buộc họ hành quân đến Paris để tiếp đón chính chủ nhà PSG. Số là do sân Stade Felix-Bollaert tạm đóng cửa để tu sửa chuẩn bị cho vòng chung kết Euro 2016 nên tân binh Lens phải xem sân Stade de France là sân nhà.

Trong khi đó, sau khi chỉ giành được 3 chiến thắng trong 9 trận ở Ligue 1 mùa này, HLV Laurent Blanc đang đứng trước áp lực rất lớn buộc phải thắng dù trong tình thế vắng mặt hàng loạt trụ cột hàng thủ lẫn hàng công gồm các hậu vệ Thiago Silva, David Luiz, Marquinhos và chân sút chủ lực Zlatan Ibrahimovic.

Điều thú vị hơn khi trên băng ghế chỉ đạo của Lens lại là Antoine Kombouare, cựu cầu thủ và HLV của PSG. Ở trận này, “gã nhà giàu” thủ đô Paris đã chơi khá mờ nhạt dù giành trọn 3 điểm nhưng trận đấu diễn tiến đầy thú vị mà theo mô tả của thủ thành Salvatore Sirigu (PSG) là “có chút kỳ quái”.

Hàng thủ chắp vá của PSG sớm phải hứng bàn thua ngay ở phút thứ 10 khi cầu thủ 33 tuổi Adamo Coulibaly thực hiện một pha bứt tốc bên cánh trái rồi tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng khẽ chạm đội trưởng Thiago Motta đổi hướng hạ gục thủ thành Sirigu. Mặc dù tạo rất ít sức ép lên khung thành của Lens nhưng vận mệnh của nhà vô địch PSG lại xoay ngược tình thế chớp nhoáng chỉ trong 6 phút (từ phút 28 đến phút 34).

PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille-2
Cabaye (4) ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

Theo đó, trong một cơ hội hiếm hoi, cựu tiền vệ của Newcastle Yohan Cabaye tung một cú sút xa từ khoảng cách 25m xuyên thẳng đám đông cầu thủ để cân bằng tỷ số 1-1 cho PSG. Sáu phút sau, từ một tình huống lao ra đấm bóng, thủ môn Rudy Riou vô tình đưa bóng đến chân Maxwell. Như bản năng, hậu vệ người Brazil thực hiện cú đá ngay ở khoảng cách 35m đưa bóng đi thẳng vào lưới.

Con số 6 một lần nữa đem lại vận rủi cho đoàn quân của Kombouare khi chỉ từ phút 54 đến 60, Lens bị đuổi 2 cầu thủ, bị phạt 11m. Đầu tiên là pha phạm lỗi của Jean-Philippe Gbamin trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ, trước khi Edinson Cavani thực hiện thành công quả phạt 11m giúp PSG dẫn 3-1.

PSG vất vả giành chiến thắng để bám sát Marseille-3
Cavani nhận thẻ đỏ sau khi ghi bàn - Ảnh: Reuters

Thú vị hơn là sau khi lập công, Cavani liên tiếp “ăn” 2 thẻ vàng, trong đó một thẻ dành cho hành động ăn mừng được cho là không hay về phía khán giả và thẻ còn lại do nắm tay trọng tài phản đối quyết định bị phạt thẻ đầu tiên. Đến phút 60, Lens chỉ còn chơi với 9 người do Jerome Le Moigne nhận thẻ vàng thứ 2.

Với trận thắng này, PSG tạm nhảy lên vị trí thứ 2 và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Marseille xuống còn 4 điểm (18 so với 22.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.