PSG vững ngôi đầu, Marseille gỡ bỏ áp lực

30/10/2011 05:55 GMT+7

* Bundesliga: Bayern Munich, Schalke, Werder Bremen cùng thắng (TNO) Thắng Caen 4-2, PSG tiếp tục khẳng định sức mạnh đồng tiền để giữ vững ngôi đầu sau loạt trận vòng 12 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 30.10 (giờ VN). Trong khi đó, Marseille tiếp tục gỡ bỏ áp lực bằng chiến thắng 3-2 trên sân của Dijon.

PSG tiếp tục thống trị Ligue 1 - Ảnh: Reuters

* Bundesliga: Bayern Munich, Schalke, Werder Bremen cùng thắng

(TNO) Thắng Caen 4-2, PSG tiếp tục khẳng định sức mạnh đồng tiền để giữ vững ngôi đầu sau loạt trận vòng 12 Ligue 1 diễn ra sáng nay, 30.10 (giờ VN). Trong khi đó, Marseille tiếp tục gỡ bỏ áp lực bằng chiến thắng 3-2 trên sân của Dijon.

Người hâm mộ đội bóng thủ đô Paris sớm đón nhận cú sốc khi ở phút 12 hậu vệ Thomas Heurtaux giúp Caen vượt lên dẫn trước 1-0 từ một pha đánh đầu chính xác. Tuy nhiên, hi vọng làm... loạn của vị khách sớm lung lay khi pha phạm lỗi trong vòng cấm của Benjamin Nivet không những khiến anh nhận thẻ đỏ rời sân mà còn giúp PSG được hưởng một phạt 11m. Nene không bỏ lỡ cơ hội để san bằng tỷ số 1-1 trên chấm 11m.

Thế trận áp đảo của PSG được cụ thể hóa bằng 2 pha lập công của Jeremy Menez (phút 55) và Nene (phút 76 – cũng thực hiện trên chấm 11m) để dẫn trước 3-1. Và dù Jerry Vandam thắp lại hi vọng cho Caen với pha dứt điểm thành bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 ở phút 82, nhưng ngôi sao đắt giá Javier Pastore đã dập tắt mọi nỗ lực của đội khách bằng cú sút chéo góc ấn định tỷ số 4-2 trước khi trận đấu kết thúc 2 phút.

“Chúng tôi đã có một hiệp đầu tiên chơi khá thất vọng, nhưng quan trọng là đội bóng vừa có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng”, cầu thủ người Brazil Nene nói với AFP sau trận đấu.

Trận thắng này giúp PSG (29 điểm) giữ vững vị trí đầu bảng Ligue 1 với 3 điểm hơn Montpellier (thắng Nancy 2-0).

 
Olympique Lyon không đầu hàng trong cuộc đua lên đỉnh - Ảnh: Reuters

Đáng chú ý nhất ở lượt trận vòng 12 là trận derby vùng Rhone giữa Lyon và Saint-Etienne. Sự thù địch giữa 2 đội bóng khiến các cầu thủ thi đấu khá quyết liệt và không ngại phạm lỗi với nhau, trong đó trung vệ Mouhamadou Dabo (Lyon) bị đuổi khỏi sân ở phút 52 sau pha phạm lỗi thô bạo với Banel Nicolita.

Thế nhưng, trong thế thiếu người, Lyon lại tỏ ra sắc sảo trong những tình huống phản công khi lần lượt Jimmy Briand (phút 81) và Yoann Gourcuff (phút 90) trừng phạt hàng thủ đội khách Saint-Etienne với những cú dứt điểm hoàn hảo để ấn định trận thắng 2-0. Với 3 điểm có được, Lyon giữ vị trí thứ 3 và chưa từ bỏ hi vọng đăng quang ở mùa này với khoảng cách 6 điểm ít hơn PSG.

Marseille cũng có chiến thắng khá quan trọng trên sân của tân binh Dijon (đội vừa loại PSG ở cúp nước Pháp) với tỷ số 3-2 nhờ pha lập công của Alou Diarra ở phút 82 để vươn lên vị trí thứ 9 khi có 15 điểm.

 
Bayern Munich (áo đỏ) dẫn đầu Bundesliga - Ảnh: Reuters

* Ở vòng 11 Bundesliga, 3 pha lập công của Claudio Pizarro (phút 29), Aaron Hunt (phút 47) và Sebastian Prodl giúp Werder Bremen (20 điểm) hạ gục chủ nhà Mainz với tỷ số 3-1 để duy trì vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng Bayern Munich 5 điểm. Schalke nhảy lên vị trí thứ 2 sau trận thắng Hoffenheim 3-1, trong khi đương kim vô địch Dortmund bị Stuttgart cầm chân 1-1. Thất vọng nhất là đội vô địch Bundesliga năm 2009 Wolfsburg thất thủ 2-3 trước Hertha Berlin ngay trên thánh địa của mình.

Kết quả Ligue 1

PSG – Caen: 4-2

Lyon - Saint-Etienne: 2-0

Montpellier – Nancy: 2-0

Evian – Auxerre: 3-1

Dijon – Marseille: 2-3

Brest – Lorient: 3-1

Ajaccio – Bordeaux: 0-2

Kết quả Bundesliga

Bayern Munich – Nurnberg: 4-0

Schalke – Hoffenheim: 3-1

Wolfsburg – Hertha Berlin: 2-3

Stuttgart – Dortmund: 1-1

Mainz – Bremen: 1-3

Mochengladbach – Hannover: 2-1

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.