PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1

06/10/2014 07:21 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục trở thành 'ông vua hòa' ở giai đoạn đầu của Ligue 1 năm nay khi để á quân AS Monaco cầm chân 1-1ở loạt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục trở thành 'ông vua hòa' ở giai đoạn đầu của Ligue 1 năm nay khi để á quân AS Monaco cầm chân 1-1ở loạt trận vòng 9 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

>> Không có Ibrahimovic, PSG vẫn hạ gục Barcelona
>> PSG không có Ibrahimovic trong trận đấu với Barcelona
>> PSG lại chia điểm, AS Monaco trắng tay

PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1
PSG (áo xanh) và AS Monaco bất phân thắng bại - Ảnh: Reuters

Trước đối thủ chưa từng trắng tay trên sân Parc des Princes trong suốt gần 7 năm qua, PSG có động lực rất lớn với quyết tâm giành trọn 3 điểm bất chấp việc ngôi sao Zlatan Ibrahimovic vẫn ngồi ngoài do chưa hồi phục chấn thương.

Đội chủ nhà gần như giữ nguyên đội hình trong chiến thắng oanh liệt Barcelona với tỷ số 3-2 ở vòng bảng Champions League giữa tuần vừa qua. Trong khi đó, vị khách AS Monaco tiếp tục sứt mẽ lực lượng trầm trọng khi không có chân sút Berbatov vì chấn thương và Jeremy Toulalan (treo giò).

Mặc dù được đánh giá là trận derby bóng đá Pháp ở thời điểm này nhưng cả hai đội lại nhập cuộc với tốc độ chóng mặt, trong đó Marco Verratti (PSG) là người sớm có cơ hội ghi bàn ngay ở phút thứ 7 nhưng cú dứt điểm trong thế trống trải lại đưa bóng vọt xà ngang. Không lâu sau, Lucas Ocampos của AS Monacocũng đáp trả bằng một tình huống tương tự.

Cả hai đội vẫn duy trì nhịp độ trận đấu nhanh trong suốt hiệp 1 và đó chính là nguyên nhân khiến những cơ hội ghi bàn đến rồi đi không thực sự rõ ràng. Kịch bản ấy tiếp diễn ở đầu hiệp 2 ngoại trừ cú volley của Layvin Kurzawa đánh bại được thủ thành Salvatore Sirigu nhưng không thắng được Gregory van der Wiel (PSG).

PSG vuột chiến thắng trong trận derby ‘nhà giàu' Ligue 1
Moura (giữa) là người ghi bàn cho PSG - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, trong thế bế tắc, đội quân của HLV Laurent Blanc lại bất ngờ có bàn dẫn trước từ một tình huống chớp nhoáng ở phút 71. Trong một pha mất tập trung của hàng thủ AS Monaco, Jean-Christophe Bahebeck (thay Marco Verratti) thực hiện một đường chuyền dọn cỗ từ phía cánh phải để Lucas Moura băng lên đệm lòng dễ dàng trước khung thành rộng mở, hạ gục thủ môn Danijel Subasic.

Bàn thắng muộn mở toang cơ hội giành trọn 3 điểm cho đội bóng thủ đô Paris để vươn lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên, hy vọng của thầy trò HLV Blanc lại vuột đi một cách đáng tiếc khi bị gỡ hòa ngay ở phút cuối cùng của trận đấu.

Tài năng 18 tuổi Anthony Martial (người vào thay Lucas Ocampos ở phút 75) trở thành cứu tinh cho đội bóng công quốc sau một pha chớp cơ hội ghi bàn trong một tình huống pha bóng không quyết đoán của các hậu vệ của đội chủ nhà.


Tình huống AS Monaco cân bằng tỷ số - Ảnh: Reuters

Với trận hòa tại Parc des Princes, “nhà giàu” PSG dù vẫn duy trì thành tích bất bại ở mùa này nhưng khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Marseille tiếp tục được nới rộng lên 7 điểm (22 so với 15). Kết quả đó cũng biến đội quân của HLV Blanc trở thành “ông vua hòa” khi có đến 6 lần bị chia điểm trong 9 vòng đấu.

Ngược lại, trận hòa may mắn trước PSG dù chưa thể giúp AS Monaco cải thiện thứ hạng (xếp vị trí thứ 11) nhưng 1 điểm tại thủ đô Paris sẽ là một bước đệm tích cực giúp thầy trò HLV Leonardo Jardim tự tin hướng về phía trước.

Ngoài kết quả ở Paris, các trận đấu còn lại diễn ra đêm qua và rạng sáng nay đồng loạt đem lại niềm vui cho Marseille khi các đối thủ ở nhóm dẫn đầu đều trắng tay. Nếu như Saint Etienne bất ngờ gục ngã 0-1 trên sân nhà trước Toulouse, thì Lille (15 điểm) nhận thất bại đậm đà 0-3 trên sân Lyon (14 điểm).

Kết quả các trận đấu:

Saint Etienne 0-1 Toulouse (Toulouse: Wissam Ben Yedder (22'))

Guingamp 0-1 Nantes (Nantes: Georges N'Koudou (33'))

Lyon 3-0 Lille (Lyon: Alexandre Lacazette (39'; 45' và 84))

PSG 1-1 AS Monaco (PSG: Lucas Moura (71’); AS Monaco: Anthony Martial (90’))

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.