Putin "đề nghị" Abramovich chi tiền cho World Cup

03/12/2010 16:24 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đề nghị tỷ phú Roman Abramovich đóng góp tài chính để chuẩn bị cho việc nước Nga tổ chức World Cup 2018, theo Bloomberg. >> Nga, Qatar - chủ nhà World Cup 2018, 2022 >> Nga trông cậy vào quyền năng của Putin

Thủ tướng Nga Putin phát biểu trong một cuộc họp báo ở Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters

(TNO) Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã đề nghị tỷ phú Roman Abramovich đóng góp tài chính để chuẩn bị cho việc nước Nga tổ chức World Cup 2018, theo Bloomberg.

>> Nga, Qatar - chủ nhà World Cup 2018, 2022
>> Nga trông cậy vào quyền năng của Putin

Phát biểu tại Zurich, Thụy Sĩ sau khi Nga giành quyền đăng cai World Cup 2018, Thủ tướng Putin nói nước này sẽ chi 10 tỷ USD để xây dựng các sân vận động sử dụng cho sự kiện trên và đồng thời đề nghị Abramovich giúp đỡ.

“Hãy để ông ấy mở ví ra một chút. Ông ta có rất nhiều tiền”, Putin nói trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình quốc gia. Theo Putin, công ty sản xuất dầu hỏa lớn thứ hai của Nga OAO Lukoil và Ngân hàng nhà nước VTB Group đã đồng ý xây hai sân vận động cho giải đấu.

Putin bay tới Thụy Sĩ vào buổi chiều ngày 2.12 để cám ơn Chủ tịch FIFA Sepp Blatter ngay sau khi kết quả được công bố. Chủ sở hữu của Chelsea Abramovich là thành viên trong đoàn đại biểu của Nga tại buổi lễ.

Theo Bloomberg, Abramovich là cổ đông của công ty sản xuất thép Evraz Group SA, đơn vị vốn sẽ vớ bẫm từ số tiền mà Nga bỏ ra để xây dựng cơ sở hạ tầng cho World Cup 2018. Tạp chí Forbes tiết lộ Abramovich có tổng tài sản khoảng 11,2 tỷ USD và là người giàu có thứ tư của Nga.

Chiến dịch chuẩn bị cho World Cup của Nga sẽ bao gồm việc xây dựng 13 sân vận động và cải tạo 3 sân khác trên khắp 13 thành phố của nước này.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.